ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ เพิ่มไฟในการทำงาน

865
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ เพิ่มไฟในการทำงาน

สวัสดีค่ะคุณ คุณผู้อ่านเคยเป็นกันไหมคะผู้ เมื่อทำงานไปนานวันเข้า หลายสิ่งหลายอย่างรอบตัวก็ทำให้เราพาลหมดไฟในการทำงานไปซะดื้อ ๆ วันนี้ผู้เขียนมีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มไฟในการทำงานมาแบ่งปันกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่า

เป้าหมาย

1.ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน

การตั้งเป้าหมายชีวิตให้ชัดเจนว่าสิ่งที่เราต้องการจากการทำงานคืออะไร ตั้งเป้าหมายชีวิตการทำงานของเรา ว่าต้องการยืนอยู่จุดไหน ในช่วงใดของชีวิต จะช่วยให้เรารู้สึกอยากพัฒนาตนเองมากขึ้น และทำตามเป้าหมายที่เราวางไว้ได้อย่างเป็นขั้นตอนนาฬิกา

2. แบ่งเวลางานและเวลาส่วนตัวให้ชัดเจน

การแบ่งเวลางานและเวลาส่วนตัวออกจากกันให้ชัดเจน จะช่วยให้งานไม่กลืนชีวิตของเราจนเกินไป ซึ่งอาจเป็นเหตุผลสำหรับใครหลายคนที่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายงานที่กำลังทำ เพราะเวลางานปนกับชีวิตส่วนตัวเกินไป ไม่มีระเบียบ

Advertisement

Advertisement

เที่ยว3. ออกท่องเที่ยว

การพักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับใครหลายคนก็คือการออกท่องเที่ยว ในสถานที่ที่เราชอบ อาจจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยงเชิงธรรมชาติ โบราณสถาน หรือต่างประเทศ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ เพราะจะช่วยให้เรานั้นได้พักผ่อนหย่อนใจจากการการงานได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการชาร์จแบตร่างกายที่ดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะบันทึกงาน

4. หาแรงบันดาลใจในการทำงาน

แรงบันดาลใจสำหรับการทำงานของแต่ละคนนั้นต่างกันค่ะ ถ้าคุณสามารถหาแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับตัวเองได้ ก็จะช่วยให้คุณผู้อ่านนั้นรู้สึกอยากทำงานมากขึ้น มีไฟในการทำงานมากขึ้น เหมือนเริ่มทำงานใหม่ ๆ เลยล่ะค่ะ

ปีนเขา5.ลองทำอะไรใหม่ ๆ

การเปิดใจยอมรับหรือทำในสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทายความสามารถของเรามากขึ้น จะช่วยให้เรานั้นมีเป้าหมายที่ชัดเจนและมีความสนุกสนานกับการท้าทายของเป้าหมายในการทำงานมากขึ้น ช่วยให้รู้สึกประสบความสำเร็จกับการทำสิ่งใหม่ ๆ ได้สำเร็จไปทีละขั้น สามารถสร้างความภาคภูมิใจและเจตคติเชิงบวกให้เราได้อีกด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเคล็ดกับที่นำมาบอกเล่าสู่กันฟังในวันนี้ คุณผู้อ่านอย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปกภาพที่ 1ภาพที่ 2 ภาพที่ 3ภาพที่ 4 ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์