ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ สิวหายใน 2 สัปดาห์ แบบประหยัดสุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ สิวหายใน 2 สัปดาห์ แบบประหยัดสุด

สิว ใครไม่เป็นไม่มีวันเข้าใจจริงมั้ยคะ ?  หากใครได้เป็นแล้วเป็นอะไรที่รักษายากด้วยสิ ไม่ว่าจะสรรหา โฟมล้างหน้าดี ๆ ผลิตภัณฑ์บำรุงราคาแพง ๆ แค่ไหน ส่วนผสมจะดียังไง ? เจ้าสิวตัวร้ายก็ไม่เคยหายไปจากหน้าเราสักที แถมทิ้งร่องรอยไว้ให้เราเจ็บช้ำใจอีกด้วย

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

สิว จากที่เราสังเกตุและเรียนรู้มา จะพบว่าสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากสิ่งสกปรกบนใบหน้า มารวมตัวกับความมันที่ผิวหน้า และหากผิวหน้าเรามีเจ้าเชื้อสิวตัวร้าย คือเจ้าเชื้อ P.acne. ก็จะเกิดสิวอักเสบขึ้นมาอย่างง่ายดายเลยค่ะ

และถ้าเราหลีกเลี่ยงความสกปรกไม่ได้ล่ะ เพราะสภาพแวดล้อมภายนอกบ้านของเรา โอ้โห ! สุดจะบรรยายใช่มั้ยคะ ?
ยิ่งปัญหาหน้ามัน เป็นปัญหาที่แก้แทบไม่ได้เลย เพราะมันเป็นปัญหาจากกรรมพันธุ์ การควบคุมอาหาร ลดแป้ง น้ำตาล และไขมัน ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

แต่อย่าเพิ่งท้อแท้ไปนะคะ เพราะวันนี้ นัตตี้มีเคล็ดลับแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ที่สามารถจัดการเจ้าสิวตัวร้าย ได้อยู่หมัดเลยค่ะ ส่วนนางเอกที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ

น้ำเกลือ ที่มีขายตามร้านขายยานั่นล่ะค่ะ

ภาพประกอบถ่ายโดย ผู้เขียน

ภาพประกอบถ่ายโดย ผู้เขียนบทความ

ขั้นตอนที่ 1 ใช้น้ำเกลือผสมกับโฟมล้างหน้าที่เราใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง เน้นสูตรอ่อนโยน ฟอกให้ทั่วตามปกติ ฟอกให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

ขั้นตอนที่ 2 ใช้เฉพาะน้ำเกลืออย่างเดียว ฟอกถูใบหน้าตามปกติอีกครั้ง ถูวนไปประมาณ 2-3 นาทีให้ทั่ว ใช้เวลานานนิดนึงนะคะ ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ให้เทน้ำเกลือ ลงบนฝ่ามือเยอะ ๆ แล้วถูเบา ๆ ที่ใบหน้าเลย เพราะน้ำเกลือจะช่วยฆ่าเชื้อสิว ที่ตกค้างให้ออกหมดได้ค่ะ ไม่แนะนำให้ใช้สำลีเช็ดนะคะ เพราะจะยิ่งระคายเคืองผิว สิวจะขึ้นมากกว่าเดิมค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่ 3 ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

ภาพประกอบจาก www.pixabay.com

หลังจากล้างแล้วจะรู้สึกว่าผิวหน้าสะอาดขึ้นมากเลยค่ะ
เราจะเห็นผลที่ดีขึ้น สิวเม็ดใหญ่จะหยุดขึ้นหลังจากทำตามวิธีนี้ไปประมาณ 2 อาทิตย์ แต่อาจจะแตกต่างไปในแต่ละคนนะคะ บางคนหายช้า บางคนหายเร็ว
เสริมนะคะ บางคนอาจเป็นสิว จากการทานของหมักดอง เช่น ปลาร้า ลองสังเกตุตัวเองดูนะคะ ว่าเวลาทานปลาร้า สิวเราขึ้นหรือเปล่า ?

สิว เราเชื่อว่า มันมีวิธีการรักษา ด้วยวิธีการที่เราไม่ต้องไปเสียเงิน จ่ายค่าคอร์ส ค่าครีมแพงๆ ให้คลินิก หรือสถาบันความงามต่าง ๆ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ สวยแบบประหยัดจะดีที่สุดค่ะ
หากเพื่อน ๆ สนใจ ก็ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์