อื่นๆ

เคล็ดลับ! สวมแหวนนิ้วไหน มีความหมายว่าอย่างไร

4.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ! สวมแหวนนิ้วไหน มีความหมายว่าอย่างไร

สวัสดีค่าาา~ กลับมาพบกันอีกแล้ว กับบทความดี ๆ ของ Cake hoon ซึ่งบทความนี้ ก็จะเป็นความรู้เกี่ยวกับ ‘แหวน’ ที่ทุก ๆ คนคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยใส่แหวน หรือกำลังใส่อยู่ บางคนอาจจะใส่เพราะตกแต่งเพื่อความสวยงาม แต่ก็มีหลายคนเหมือนกันที่ใส่เนื่องบ่งบอกสถานะว่าเรามีแฟน หรือสามีแล้วจากการแต่งงาน

แล้วทุก ๆ คนรู้กันรึเปล่าคะ ว่าการที่เราใส่แหวนที่นิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง หรือนิ้วก้อยนั้น หมายความว่าอย่างไร ไปหาคำตอบกันเลยดีกว่าค่า

แหวน

เริ่มแรกกันด้วยกับ ‘นิ้วโป้ง’ กันเลยดีกว่าค่ะ หากสวมแหวนที่นิ้วโป้งจะช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้า เคยสังเกตกันมั้ยคะ คนจีนมักจะชอบใส่หยกที่นิ้วโป้ง เพราะจะช่วยสงเสริมให้การค้ามั่นคง ร่ำรวย รุ่งเรือง

เคล็ดลับ : ควรใส่แหวนเกลี้ยง ทอง หรือหยกก็ได้

Advertisement

Advertisement

แหวน ต่อกันด้วยกับ ‘นิ้วชี้’ หากสวมแหวนที่นิ้วชี้ จะช่วยส่งเสริม ‘ด้านอำนาจบารมี’ เหมาะสำหรับข้าราชการ เจ้าคนนายคน ผู้บริหาร  เจ้าของกิจการ หรือนักการเมือง ใส่ที่มือข้างซ้ายหรือข้างขวาก็ได้ แล้วแต่ถนัด

เคล็ดลับ : จะทำให้ลูกน้องเกรงกลัว เกรงใจ เกรงขาม และมีบริวารที่ดี

นิ้วกลาง ในส่วนของ ‘นิ้วกลาง’ นั้น จะช่วยให้เรา ‘มีชัยชนะเหนือศัตรูทั้งปวง’ แหวนที่เหมาะสมคือ แหวนลายมังกร แหวนทองเกลี้ยง หรือพลอยประจำวันเกิด หากพลอยล้อมเพชรจะดีมาก

นิ้วนาง‘นิ้วนาง’ เป็นนิ้วที่ใครหลายๆคนอยากจะใส่แหวนสักครั้งในชีวิตนี้ โดยเฉพาะข้างซ้าย ใช่มั้ยล่ะค้า คิกๆ ไปทราบกันเลยดีกว่าค่า ว่าการใส่แหวนนิ้วนางนั้น จะช่วยส่งเสริมเรื่องอะไร ซึ่งจะช่วยส่งเสริมเรื่อง ‘การสมหวังในความรัก’ นั่นเอง ถ้าใครอยากมีแฟน อยากมีคู่ชีวิต หรืออยากสมหวังในเรื่องความรัก ให้สวมแหวนนิ้วนาง ‘ข้างขวา’ เท่านั้น

Advertisement

Advertisement

ข้อห้าม : คนโสดที่อยากมีคนรัก ห้ามใส่แหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายเด็ดขาด

แหวน และในที่สุด ก็มาถึงนิ้วสุดท้ายจนได้ นั่นก็คือ ‘นิ้วก้อย’ นั่นเองค่า การใส่แหวนที่นิ้วก้อยนั้น จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของ ‘มิตรภาพที่ดี มีบริวารที่ดี มีกัลยาณมิตรที่ดี’

เคล็ดลับ : แหวนเกลี้ยง - จะได้มิตรแท้ตลอดไป มีลวดลายได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

: แหวนตราครุตหรือตาแผ่นดิน - เหมาะกับการพูดคุยเจรจาทางธุรกิจ ทำให้ผู้ใหญ่เมตตา

***สิ่งที่ห้ามทำ***

  • ไม่ควรใส่แหวนเกิน 3 วง หรือ 3 นิ้วต่อคน
  • ไม่เหมาะ ห้ามใส่ แหวนหางช้าง , แหวนงาช้าง ,แหวนตระก้อ (กันงู) , แหวนกะลา เพราะอาจจะดึงดูดสิ่งไม่ดีเข้าหาตัว , แหวนไขว้กัน อาจจะทำให้เกิดรักซ้อน

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะคะทุกคน รู้แบบนี้แล้ว ก็ใส่แหวนให้ถูกจุดประสงค์กันด้วยนะค้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : อาจารย์เรนนี่ ช่องส่องผี

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์