ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ ผ่อนคลายสมอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ ผ่อนคลายสมอง

1เครดิตภาพ https://pixabay.com/th/

- การเที่ยวทะเล

การเที่ยวทะเลถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราเห็นว่าสามารถช่วยให้ เราผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานปวดหัวกับงาน กับเพื่อนร่วมงาน จากประสบการณ์ของเราเองเมื่อเราเหนื่อยกับงานมากๆ ในวันหยุดเราก็ลองไปเที่ยวทะเลกับแฟน กับเพื่อน กับครอบครัว เราก็เที่ยวกัน เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน มันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก และทำให้เรามีแรงมีกำลังใจที่จะกับไปสู้กับงานต่อ เราอยากบอกทุกคน อย่ามัวเเต่ทำงานจนลืมเที่ยวพักผ่อนบ้างนะครับ2

เครดิตภาพ https://pixabay.com/th/

-ท่องเที่ยวธรรมชาติ

และการท่องเที่ยวธรรมชาติสำหรับเราแล้วเราว่าเป็นการพักผ่อนที่ช่วยทำให้สมองของเราได้พักผ่อนอย่างดีเลยทีเดียว เพราะว่าบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ทำให้สมองของเราได้ผ่อนคลายและยังทำให้จิตใจเราสงบได้ ในส่วนของเราและจากประสบการณ์ ถือได้ว่าการที่เคยได้ไปเที่ยวในที่ที่เป็นธรรมชาติจิงๆ ทำให้เรามีสมาธิขึ้น จิตใจของเราก็สงบขึ้น และที่สำคัญ ทำให้สมองของเราคลายเครียดได้เป็นอย่างดี เราก็อยากจะเเนะนำเพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน ให้ลองทำตามดู อาจเกิดประโยชน์กับเพื่อนๆก็ได้ครับ ลองดู

Advertisement

Advertisement

3เครดิตภาพ https://pixabay.com/th/

-เรื่องของอาหารและพักผ่อน

เรามาพูดถึงเรื่องของอาหารกันบ้างครับ เคล็ดลับการผ่อนคลายสมอง เรื่องของอาหารก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆอีกเรื่องหนึ่งเลยครับ เพราะเราต้องกินอาหารเพื่อให้ได้พลังงาน ดังนั้นเรื่องของอารหารจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ การที่ได้กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ จะช่วยให้สมองของเราผ่อนคลายได้เช่นกันเช่น การดื่มนม การกินพืชผักต่างๆ ปลาต่างๆ ที่จะเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะช่วยทำให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหาร และสมองของเรายังได้พักผ่อนอีกด้วย  "สุดท้ายนี้" เราก็อยากจะฝาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่แวะเข้ามาอ่านเราอยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วยนะ กินอาหารที่ดีดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ พักจากงานกัน แล้วอย่าลืมไปเที่ยวเพื่อสมองเราจะได้ผ่อนคลายกันนะครับทุกคน

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ🙏🙏

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์