ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ" จำกัดรส กำจัดไขมัน ลดอ้วน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ" จำกัดรส กำจัดไขมัน ลดอ้วน"



1ภาพจาก https://pixabay.com/th/

สวัสดีครับวันนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับ "จำกัดรส กำจัดไขมันกันครับ"

วิธีที่ทำให้ร่างกายของเราสั่งว่า "อิ่ม" เร็วขึ้นซึ่งจะช่วยให้เรารับประทานอาหารได้น้องลงคือ การจำกัดรสชาติของอาหารที่เรารับประทาน เพราะการที่เรารับประทานอาหารหลายๆ รสชาติจะทำให้สมองเรารับรู้รถชาติที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าเรารับประทานอาหารที่มีรสชาติเดียว สมองจะสั่งให้เราอิ่มเร็วขึ้น ผมจึงอยากแนะนำเพื่อนๆ ให้รับประทานอาหารประเภทใดประเภทหนึ่ง เพียงอย่างเดียวตลอดทั้งวัน
2ภาพจาก https://pixabay.com/th/

อย่าเพิ่งรีบคิดว่าชีวิตเราคงจะน่าเบื่อแย่ถ้าเราต้องรับประทานอาหารอย่างเดียวกันทั้ง 3 มื้อครับ เพราะเราไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้นครับ เพียงแต่ให้เลือกอาหารหลักสักหนึ่งอย่าง เช่น ถ้าวันนี้เราคิดอยากจะทานอาหารที่ทำจากเต้าหู้ มื้อเช้าก็อาจรับประทานซีเรียลกับน้ำเต้าหู้ กลางวันอาจรับประทานผัดเต้าหู้ใส่ถั่วงอก ตอนเย็นอาจรับประทานแกงจืดเต้าหู้ก็ได้ หรือเลือกรับประทานอาหารประเภทที่ไม่มีมันมาก เพราะจะเสี่ยงที่จะทำให้เราอ้วนได้ง่าย3

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก https://pixabay.com/th/

เคล็ดลับก็คือ อาหารหลักที่เราควรเลือกรับประทานในวันนั้น ควรเป็น ผลไม้ ผัก ธัญพืช หรือถั่วต่างๆ แต่ถ้ารับประทานเป็นโปรตีนก็ควรเป็นสัตว์ปีกหรือปลาก็ได้ครับ และเราควรจำกัดอาหารประเภทพวกไขมัน นอกจากนั้นเราก็ควรออกกำลังกายให้เป็นประจำอย่างน้อยๆ ก็วันล่ะ 30 นาที เพื่อให้ร่างกายของเราได้ขยับเพื่อสุขภาพของเราเองครับ4

ภาพจาก https://pixabay.com/th/

(ไม่อยากให้อ้วนอย่าทำ)

-ไม่ควรฟังเพลงระหว่างมื้ออาหาร เพราะเพลงประเภทฟังสบายๆ ที่เปิดเบาๆ ระหว่างมื้ออาหาร ทำให้คุณรับประทานอาหารมากขึ้นและนานขึ้น ยิ่งเป็นเพลงเร็วยิ่งอาจทำให้คุณกินอาหารมากขึ้นกว่าปกติ

-ยืนกิน การยืนรับประทานอาหารจะทำให้เรารู้สึกรับประทานอาหารได้เยอะกว่าปกติแม้ว่าจะเป็นข้าว หรืออาหารว่างก็ตามก็ไม่ควรยืนรับประทานอาหารเพราะคุณจะอ้วนโดยไม่รู้ตัวนะครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพปก https://pixabay.com/th/

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับผม🙏

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์