ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับให้เป็นเด็กเรียนเก่ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับให้เป็นเด็กเรียนเก่ง

วันนี้จะมาบอก 5 วิธีเรียนอย่างไรให้เป็นคนเก่ง เพราะเห็นหลายๆคนคงประสบปัญหาที่ว่าทำยังไงถึงจะดูเป็นคนเรียนเก่งหรืออาจจะทำยังไงเราถึงจะกลายเป็นคนเรียนเก่งได้ ซึ่งการเป็นคนเรียนเก่งเนี่ยไม่ใช่เรื่องยากเลย และเราก็ไม่ต้องที่จะต้องอ่านหนังสือเยอะ อ่านหนังสือนานแล้วจะเป็นคนเก่ง คนเก่งไม่ได้เรียนเก่งมาตั้งแต่เกิด แต่คนเรียนเก่งก็คือคนขยันขยันที่จะอ่านหนังสือ ขยันที่จะเรียน และที่สำคัญการแบ่งเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญมากว่า เวลาไหนเราควรเล่น เวลาไหนเราควรเรียน ซึ่งเทคนิคการเรียนเก่งก็มีอยู่ดังนี้ค่ะ

ห้ามคิด

1 ห้ามคิดว่าตัวเองเรียนไม่เก่ง

เพราะถ้าเกิดว่าเราคิดว่าตัวเราเรียนไม่เก่งแล้วเราก็เชื่ออย่างนั้น ว่าเราเป็นคนที่จะเรียนไม่เก่งทำยังไงเราก็จะเรียนไม่เก่งไปอย่างนั้น ก่อนอื่นก็ต้องบอกตัวเองว่าเราสามารถที่จะเรียนให้เก่งได้ ซึ่งเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าวิธีของเด็กเรียนเก่ง และวิธีของเด็กเรียนไม่เก่งมันต่างกัน เพราะฉะนั้นเราไม่ควรเอาตัวเราไปเทียบกับใครก็ให้ตัวเราด้อย เราต้องตั้งคำถามกับตัวเองไว้เสมอว่าจะทำอย่างไรเราถึงจะเป็นเรียนเก่ง

Advertisement

Advertisement

นอน

2 พักผ่อนให้เพียงพอ

ซึ่งการพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับการที่จะทำให้เราเป็นเด็กที่เรียนเก่ง เพราะว่าการพักผ่อนให้เพียงพอจะทำให้สมองเราปลอดโปร่ง สามารถทำอะไรอะไรได้ง่าย และสามารถทำได้หลายอย่าง เพราะฉะนั้นเราควรที่จะนอนพักผ่อนให้เพียงพออยู่เสมอ

3 เราต้องเป็นคนรู้จักแบ่งเวลา

การแบ่งเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้เรารู้เป้าหมายของเราได้ว่าเวลาไหนที่เราควรจะเล่น เวลาไหนที่เราควรจะเรียนเราควรจะบอกเป็นชั่วโมงไว้เลยก็ได้ว่าเราควรจะเล่น กี่ชั่วโมงได้แล้วก็เสียเวลามาอ่านหนังสือ นอกเหนือจากการที่เราเรียนในห้องเรียนแล้วเนี่ยประมาณกี่ชั่วโมง

ทบทวน

4 ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนมาล่วงหน้าและทบทวนย้อนหลัง

การทำความเข้าใจกับเรื่องที่เราจะเรียนมาล่วงหน้าจะทำให้เราเรียนอย่างมีความสุขเพราะว่าเมื่อเวลาที่กูถามเราก็จะสามารถตอบเขาได้ว่าเรื่องนี้คืออะไรและการทำความเข้าใจมาก่อนล่วงหน้าจะทำให้เราเรียนรู้และก็เข้าใจสิ่งที่อาจารย์สอนได้ง่ายขึ้นรายงานทบทวนย้อนหลังก็จะทำให้เราจดจำเรื่องเงินได้

Advertisement

Advertisement

5 ขยันคิด

เวลาที่เราอ่านหนังสือก็ต้องคิดและตั้งคำถามไปด้วย อยากฟังหรืออ่านไปเรื่อยๆมันอาจจะทำให้เราไม่เข้าใจเนื้อหาแต่ถ้าเราคิดไปด้วยแล้วก็ตั้งคำถามไปด้วยเราก็จะได้เข้าใจกับเนื้อหาที่เราอ่านมากขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์