ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด (ไม่) ลับ สวยใสสไตล์เกาหลี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด (ไม่) ลับ สวยใสสไตล์เกาหลี

อันยองง สาว ๆ สายเกาเช่นเคย วันนี้จันทร์ฉายมีเคล็ด (ไม่) ลับ การแต่งหน้าให้สวย ใส สไตล์เกาหลี พร้อมไอเท็มสุดปังมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก รับรองว่าเมื่อสาว ๆ รู้แล้วต้องรีบไปตำแบบด่วนจี๋!

1. ผิวดีก่อนแต่งหน้า

เคยเป็นกันไหมคะ แต่งหน้าจัดเต็มขนาดไหน ยังไม่พ้นครึ่งวันเครื่องสำอางก็หลุดออกมาเป็นคราบ ๆ เพราะบางครั้งคุณภาพแสนเลิศของเครื่องสำอางก็เอาไม่อยู่เสมอไป การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าจึงเป็นขั้นตอนสำคัญอย่างยิ่ง โดยวิธีที่สาว ๆ เกาหลีนิยมกัน คือ การมาสก์หน้า นั่นเอง การมาสก์หน้าเป็นการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน ช่วยมอบความชุ่มชื้นและเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงผิว เมื่อผิวนุ่มชุ่มชื้น รับรองว่า แต่งหน้ายังไงก็ไม่หลุด!

ขอแนะนำ: Leaders ลีดเดอร์ ไพรเมอร์ มาส์ก ราคา 59 บาท

ลีดเดอร์ ไพรเมอร์(รูปภาพจาก watsons)

2. ผิวสวยฉ่ำวาว

เทรนด์แต่งหน้าที่นิยมในหมู่สาวเกาหลี และกำลังมาแรงในประเทศไทยในปัจจุบัน คือ Dewey skin หรือที่เราเรียกว่า ผิวดิวอี้ โดยสาวเกาหลีจะเลือกรองพื้นที่ทำให้ผิวหน้าดูสุขภาพดี อิ่มน้ำ ซึ่งตัวช่วยในการเนรมิตผิวฉ่ำวาวสไตล์เกาหลีที่ฮอตฮิต คือ cushion รองพื้นรูปแบบใหม่ในบรรจุภัณฑ์แบบตลับ พกพาง่าย ตบเบา ๆ ก็เอาอยู่

Advertisement

Advertisement

ขอแนะนำ: Laneige BB cushion pore control SPF 50+PA+++ ราคา 1,500 บาท

คุชชั่น(รูปภาพจาก stylevana)

3. Wink Wink Eyes

สาวเกาหลีนิยมเพิ่มความวิ้ง ๆ ให้ดวงตาด้วยอายแชโดว์แบบมีชิมเมอร์ หรืออายแชโดว์แบบมีกลิตเตอร์ ซึ่งการแต่งตาลักษณะนี้จะทำให้ดวงตาเปล่งประกาย ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่านิดหน่อยก็เป็นอันเสร็จสิ้น

ขอแนะนำ: Etude House Play Color Eyes ราคา 970 บาท

อายแชโดว์(รูปภาพจาก Beautynerdbynight.com)

4. แก้มใสสุขภาพดีแบบมีเลือดฝาด

อย่าลืมเติมความเปล่งปลั่งให้กับใบหน้าด้วยบลัชออนสีสดใส ซึ่งสาวเกาหลีจะนิยมปัดแก้มด้วยโทนสีอ่อน ๆ เช่น สีแดงอมชมพู สีพีช โดยปัดอย่างเบามือเพื่อให้พวงแก้มมีสีอ่อนระเรื่อ ๆ ดูสุขภาพดี มีเลือดฝาด ช่วยขับผิวของสาว ๆให้ดู  ไบร์ทขึ้น

ขอแนะนำ: Saemmul Single Blusher ราคา 190 บาท

Advertisement

Advertisement

บรัชออน(รูปภาพจาก stylevana)

5. ปากไล่เฉดสี

Ombre Lipstick หรือ การทาปากแบบไล่เฉดสี เป็น signature ของสาว ๆ เกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยจะทาสีเข้มข้างในและสีอ่อนข้างนอก ทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและมีมิติมากขึ้น

ขอแนะนำ: Innisfree Vivid Cotton Ink Lip Tint ราคา 380 บาท

ลิปสติก(รูปภาพจาก editionalbeauty)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์