ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ.. สลากกิน(ไม่)แบ่ง.. เก็บเงินหย่อนกระเป๋า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ.. สลากกิน(ไม่)แบ่ง.. เก็บเงินหย่อนกระเป๋า

สลากกิน(ไม่)แบ่งนะจ๊ะ

คำว่า Lucky in Game ไม่ใช่วลีที่เป็นสากลสำหรับทุกคน .. โดยเฉพาะการเสี่ยงโชคจากเลขรางวัล .. เพราะบางคน เช่นผู้เขียน ก็ไม่ค่อย Lucky in ‘Lottery’ Game เช่นกัน ไม่ว่าจะเสี่ยงดวงแบบ ‘บนดิน’ หรือ ‘ใต้ดิน’ โอกาสได้รางวัลที่หนึ่งคงเป็น ‘ฝัน’ ที่ไม่ใช่แค่ไกลเกินเอื้อม แต่มันเป็น ‘ฝัน’ ที่ไม่มีความน่าจะเป็นเอาเสียเลย

ที่น่าแปลกอีกเรื่องคือ ไม่เคยเห็นหรือได้ยินใครบอกว่า เก็งเลขหกหลัก ‘รางวัลที่หนึ่ง’ สักคน ... ส่วนใหญ่ก็ไล่ซื้อเลขท้ายสองตัวบ้าง สามตัวบ้าง ไล่ซื้อกันแทบทุกแผง... ขนาดแค่สองสามตัวก็ยังลุ้นกันว่ามื้อหน้าจะกินบะหมี่สำเร็จรูป หมูกระทะ หรือเหมาโต๊ะอาหารทะเลกันดี .... ^^

สลากไม่ถูกรางวัล

เชื่อว่า ‘สายลุ้น’ ลงทุนไปหลักหมื่น หลักแสน ถูกรางวัลสองพัน โอ๊ย.. ประกาศไปทั่วหมู่บ้าน ลงเฟส ลงไลน์ เพื่อน ๆ รู้กันทั่ว แห่กันมาแสดงความยินดี ... สุดท้ายเลี้ยงเพื่อน ... ทุนก็หมด รางวัลก็หด หนำซ้ำจ่ายเงินฉลองเกินกว่ารางวัลด้วยซ้ำ ... ขำขำกัน คุยแก้เก้อได้เลยว่า ‘โชคดี’ ก็พอ แต่เวลาไม่ถูกรางวัล ... นั่งซับน้ำตากินบะหมี่ในครัวคนเดียว ... มันชีช้ำนะคะ

Advertisement

Advertisement

สลากในกระปุก

วันนี้จะมาชวนซื้อเลขท้ายสองตัวสามตัวแบบ ‘กิน(ไม่)แบ่ง’ กันจ้า  ไม่ต้องสะสมสลากกินแบ่งหยอดกระปุก หรือคลุกข้าวอย่างที่ใคร ๆ มักแซวกัน …. แต่มาชวนเอาเงินหยอดกระปุกแทนจ้า

แทนที่เราจะเก็บสลากกินแบ่งที่ไม่ถูกรางวัลไว้ดูต่างหน้าให้ช้ำใจ หรือหยอดกระปุกแทนเงิน เรามาเล่นทายเลขตามวันออกรางวัลโดยไม่กินทุนกันดีกว่า ... สนุก ได้ลุ้น แถม ยังได้เงินหยอดกระปุกด้วยนะจ๊ะ

ธนบัตรในกระปุก

ใช้วิธีง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

1) เลือกเลขที่เก็งไว้

ชอบตัวเลขอะไร สองตัว หรือ สามตัว ก็เขียนเลขปักหมุดไว้ตามที่ชอบเลยค่ะ จะเขียนกี่ตัวก็ได้

2) จ่ายเงินเข้ากระปุก "กิน(ไม่)แบ่ง"

ก็แค่คิดเงินตามราคาสลากกินแบ่งที่เรามักซื้อประจำ เช่น ซื้อเลขท้าย 25 หนึ่งคู่ ก็จ่ายเงินหยอดกระปุกไป 160 บาท หรือ 200 บาท ตามราคาที่เราซื้อสลากกินแบ่งจากแผง

3) เลขดังก็จ่ายเยอะหน่อย.. มีทุนหนาก็จ่ายมากหน่อย

Advertisement

Advertisement

ถ้าเรามีทุนมากอยากซื้อสักสิบคู่ ก็หยอดเงินใส่กระปุกไป 1,600 บาท หรือ 2,000 บาท ตามราคาที่เราซื้อสลากกินแบ่งเลยจ้า ... บางคนต้องติดปลายนวม ขอซื้อสักงวดละใบสองใบ และแล้วก็ถูก ‘สลากกินแบ่ง’ ไปงวดละใบสองใบด้วยตามระเบียบ .. พูดแล้วก็ช้ำ แต่ก็ยังขอมีลุ้นทุกงวด .. แหม ก็ใครจะไปรู้ล่ะนะคะ อาจมีสักงวดที่ดวงมันจะเฮง ^^

4) รอลุ้น ... เลยจ้า

พอเขียนตัวเลขเรียบร้อย หยอดกระปุกเรียบร้อย.... คราวนี้เราก็มารอลุ้นว่าเลขที่ออกจะตรงกับเลขที่เราเลือกหรือไม่?

5) ถ้า....ดวง 'เฮง' ก็มีเฮจ้า

ถ้าเลขที่ออก 'ตรงกับที่เราลุ้น' ... เราก็มีเฮ.. แคะกระปุก เอาเงินที่ได้มาใส่กระเป๋า แล้วก็ไปหาของอร่อยกินตามชอบ จะชาบู หมูกระทะ หรืออาหารญี่ปุ่นร้านโปรด และก็ชวนเพื่อน ๆ ไปกินกันได้เลยจ้า

6) ถ้า....ดวง 'ไม่เฮง' ใจก็ยังชื้นนะ

ถ้าเลขที่ออก ‘ไม่ตรงกับที่ลุ้น’ เราก็เก็บเงินไว้ในกระปุก ห้ามแคะออกมาใช้ และให้คิดเสียว่า ‘เราไม่ถูกรางวัล’ คราวนี้จะไปกินบะหมี่สำเร็จรูปก็ไม่เป็นไร เพราะอย่างน้อย ทุนเราก็ยังอยู่ในกระปุก ^^

Advertisement

Advertisement

7) ลุ้นต่อ..ได้ทุกงวดจ้า

พอถึงงวดถัดไป เราก็ทำแบบนี้อีก ... เลือกเลขที่ชอบ หยอดเงินซื้อสลากฯ ลงกระปุก .. แล้วรอลุ้น

< (^^) > เงื่อนไขการรับเงินขึ้นอยู่กับเราว่า ‘จะบิงโก’ แคะทุกบาททุกสตางค์ถ้างวดไหนถูกก็ได้นะคะ ..มีเฮแน่นอน หรือจะแคะออกมาให้รางวัลตามจำนวนรางวัลที่สลากกินแบ่งกำหนดไว้ก็ได้เช่นกัน ส่วนที่เหลือก็เก็บไว้ในกระปุก ไว้เป็นรางวัลครั้งต่อ ๆ ไป .. เผื่อใครจะดวงดี ถูกติดกัน 3-4 งวดไง จะได้มีเงินให้แคะทุกงวด ^^

ธนบัตรเรียง

รับรองว่า เล่น ‘สลากกิน(ไม่)แบ่ง’ใคร แบบนี้ ทุนไม่หายแน่นอน แถมยังได้ลุ้นทุกงวดเหมือนเดิม เผลอ ๆ บางงวดจะได้ทุบกระปุกเพราะถูกรางวัลใหญ่ด้วยนะจ๊ะ ... นอกจากจะสนุกแล้ว ยังเป็นอีกยุทธวิธีในการแบ่งสะสมเงินด้วยนะคะ

เก็บเงินหยอดกระปุก...แล้วมาหย่อนกระเป๋า กันค่ะ

ขอให้โชคดี ‘Lucky in your Game’ กันทุกคนนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MaamJune
MaamJune
อ่านบทความอื่นจาก MaamJune

ผู้ให้คือผู้รับ เรียนรู้ทุกวัน คิดดี ทำดี พูดดี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์