อื่นๆ

เคล็ด(ไม่)ลับ วางแผนลดน้ำหนักให้ได้ผล!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ วางแผนลดน้ำหนักให้ได้ผล!

อันยองสวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน อยากวางแผนลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีใช่มั๊ยค่ะ วันนี้เจเคออนนี่มีแผนลดน้ำหนักมาบอกกับเพื่อน ๆ เป็นการวางแผนที่จะสร้างวินัยในการลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน ไปดูกันเลยค่ะ :)


1. การตั้งเป้าหมาย

เป็นสิ่งแรกที่เพื่อน ๆ ทุกคนควรตั้งเป้าหมายไว้ ไม่ว่าจะลดเพื่อเปลี่ยนไซส์กางเกง อยากให้น้ำหนักลด รอบเอวลด หรืออยากมีซิกแพค เมื่อเพื่อน ๆ รู้เป้าหมายแล้วก็เริ่มวางแผนได้เลยค่ะเป้าหมาย

ขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/black-dart-pink-attach-on-yellow-green-and-red-dart-board-15812/

2. ควบคุมอาหาร 70 %

พูดถึงการควบคุมอาหาร เพื่อน ๆ ก็รู้สึกยุ่งยากใช่มั๊ยค่ะ แต่จะลดน้ำหนักทั้งทีการควบคุมอาหารก็สำคัญเหมือนกัน ควบคุมอาหารก็สามารถเอร็ดอร่อยกับมื้ออาหารได้ แค่เพื่อน ๆ เลือกอาหารที่มีประโยชน์อย่างปลา เนยถั่ว อะโวคาโด เน้นผักผลไม้ งดดื่มแอลกอฮอล์  ลดอาหารที่ใช้เครื่องปรุง ลดเค็ม ลดหวานทานแต่พอเหมาะ และดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ แค่เพื่อน ๆ ต้องมีวินัยการทานอาหารกับตัวเองอาหารเพื่อสุขภาพขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/bowl-of-vegetable-salad-and-fruits-936611/

Advertisement

Advertisement

3. ออกกำลังกาย 20 %

จะลดน้ำหนักก็ต้องออกกำลังกายควบคู่ ถึงจะได้ผล เพื่อน ๆ ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 15-30 นาที เลือกออกกำลังกายตามความชอบของเพื่อน ๆ ได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะวิ่ง คาร์ดิโอ ยกเวท ว่ายน้ำ ค่อย ๆ เริ่มจาก 2 ครั้งต่อสัปดาห์ให้ร่างกายชินกับการออกกำลังกาย แล้วค่อยเพิ่มตามความต้องการของเพื่อน ๆ (ไม่ควรหักโหมในการออกกำลังกายนะคะ)วิ่งขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/woman-girl-silhouette-jogger-40751/

4. ปรับเปลี่ยนเวลานอน 10 %

เพื่อน ๆ สงสัยใช่มั๊ยค่ะว่าการปรับเปลี่ยนเวลานอนจะช่วยลดน้ำหนักได้ยังไง การนอนเป็นหนึ่งในการวางแผนลดน้ำหนักที่สำคัญเช่นกัน เพื่อน ๆ ควรกำหนดเวลานอนให้ชัดเจน ไม่ควรนอนเกิน 4 ทุ่ม หรือ เที่ยงคืน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย อีกทั้งสมองได้พักผ่อน ถ้าเพื่อน ๆ นอนเร็วก็จะไม่หิวตอนกลางดึก ทั้งยังช่วยทำให้ควบคุมน้ำหนักได้ดีอีกด้วย ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรปรับเปลี่ยนเวลานอนกันค่ะเวลานอนขอบคุณภาพจาก https://www.pexels.com/photo/photo-of-person-holding-alarm-clock-1028741/

Advertisement

Advertisement


เจเคออนนี่หวังว่าเคล็ด(ไม่)ลับในการวางแผนลดน้ำหนักนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกคนที่อยากลดน้ำหนัก อยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ มาค่ะ! มาลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนกันเถอะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจากhttps://www.pexels.com/photo/blue-tape-measuring-on-clear-glass-square-weighing-scale-53404/

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์