ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ ต่อประกันภัยรถยนต์อย่างไรให้ถูกลงกว่าเดิม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ ต่อประกันภัยรถยนต์อย่างไรให้ถูกลงกว่าเดิม

เมื่อคุณมีรถยนต์ดูเหมือนการซื้อประกันภัยรถยนต์จะเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ แต่ปัญหาคือบางคนเมื่อถึงเวลาต้องต่อประกันปรากฏราคาสูงมากเกินไป จะทำอย่างไรดีเพื่อให้จ่ายเงินในราคาถูกลงแต่ยังคงได้ประกันชั้นเดิมอยู่ จึงอยากนำเสนอเคล็ด (ไม่)ลับที่คุณนำไปใช้ได้จริง แถมยังช่วยให้จ่าย

เงินน้อยลงด้วย

ลดทุนประกันให้น้อยลง

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/illustrations/woman-girl-percent-prices-shopping-1169324/


1. ลดทุนประกันให้น้อยลง

การลดทุนประกันจะช่วยให้เบี้ยประกันถูกลงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว หากคุณคิดว่าไม่ได้ต้องการเงินทุนมากมายการลดทุนประกันลงไปจะช่วยให้จ่ายเงินน้อยลงกว่าเดิมอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกวงเงินให้เหมาะสมไม่ใช่คิดแค่อยากจ่ายเบี้ยประกันถูก ๆ อย่างเดียวเพราะหากเกิดเหตุต้องเคลมประกันขึ้นมาจะได้ไม่คุ้มเสีย

Advertisement

Advertisement

ระบุชื่อผู้ขับขี่

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/photos/car-traffic-man-hurry-1149997/


2. ระบุชื่อผู้ขับขี่

เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้เบี้ยประกันลดลงจริง เพราะการระบุผู้ขับขี่บริษัทประกันมองว่ามีโอกาสที่พวกเขาจะไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วผู้ขับขี่ไม่ใช่คนที่ถูกระบุเอาไว้ ซึ่งการระบุผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จะให้ระบุไว้ 2 คน แนะนำให้ระบุชื่อคนที่ต้องใช้รถคันนั้นประจำ

เลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเอง

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/photos/car-accident-clash-rome-highway-2165211/


3. เลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเอง

ค่าเสียหายส่วนแรกเรียกว่า Deductible จะจ่ายเฉพาะคุณคือฝ่ายผิด โดยราคาอยู่ราว ๆ 1,500-2,000 บาท ต่อครั้ง หากเลือกแบบนี้เบี้ยประกันจะถูกลงตามวงเงินที่จ่ายด้วยตนเอง

ขับให้ดีจะได้มีส่วนลดเพิ่มขึ้น

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/photos/adult-automobile-automotive-blur-1869397/

Advertisement

Advertisement


4. ขับให้ดีจะได้มีส่วนลดเพิ่มขึ้น

การขับรถดีไม่ได้มีการเคลมในปีประกันนั้น ๆ หรืออาจเคลมนิดหน่อยยังไม่ถึงกับเบี้ยประกันที่คุณจ่ายไปจะถือว่ามีประวัติดี บริษัทประกันเดิมก็มักมีส่วนลดให้ตามเปอร์เซ็นต์ที่เหมาะสมอยู่แล้ว ซึง่ตรงนี้ก็อยู่กับการขับขี่ของแต่ละคนนั่นเอง

ติดกล้องหน้ารถยนต์ขอบคุณภาพจาก http://www.freepik.com ">Designed by topntp26 / Freepik


5. ติดกล้องหน้ารถยนต์

ทุกวันนี้มีประกาศจาก คปภ. ระบุเอาไว้ชัดเจนว่ารถที่มีกล้องหน้าติดตั้งอยู่จะได้ส่วนลดเพิ่มระหว่าง 5-10% ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันนั้น ๆ แต่ทั้งนี้หากตอนเกิดเหตุแล้วกล้องหน้าไม่สามารถนำมาเป็นหลักฐานอะไรได้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทประกันนั้น ๆ ด้วยว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่

เคล็ดลับเหล่านี้บอกเลยว่าจะช่วยให้คุณเซฟเงินในกระเป๋าจากการจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละปีได้อย่างสบาย ๆ นำเงินไปใช้อย่างอื่นต่อได้เลย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์