ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ: ตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ ให้เท่ไม่แพ้ใคร

23.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ: ตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ ให้เท่ไม่แพ้ใคร

หลายท่านอาจกำลังเบื่อการใช้ชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาไทย และกำลังปิ๊งไอเดียในการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ แต่อาจจะยังนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนเป็นรูปแบบไหนดี ในบทความนี้ ไรต์เตอร์จาก TrueID In-Trend มีทริกที่น่าสนใจสำหรับการตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษมาฝากทุกคน รับรองว่าเท่ไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน!

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษ| ย่อชื่อเป็นภาษาอังกฤษให้เฟี้ยว จนใคร ๆ ต้องเหลียวมอง

การย่อชื่อของคุณเป็นภาษาอังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจในการตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ เพราะนี่เป็นอีกวิธีที่ทำให้ชื่อเฟซบุ๊กภาษาอังกฤษของคุณดูน่าสนใจ น่าค้นหา และอาจถึงขั้นที่ทำให้คนฉุกคิดว่าชื่อย่ออันนี้มาจากอะไรกันนะ? โดยวิธีการตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษแบบย่อ ไรต์เตอร์มีวิธีให้เลือกถึง 2 วิธีด้วยกัน  ได้แก่

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษวิธีที่ 1: ตั้งชื่อเฟซบุ๊กภาษาอังกฤษด้วยการย่อนามสกุลภาษาอังกฤษของคุณเป็นตัวอักษรเพียงหนึ่งตัว พร้อมใส่จุดหลังตัวอักษรนั้น

Advertisement

Advertisement

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษวิธีที่ 2: ย่อชื่อ/นามสกุลของคุณเป็นอักษรอังกฤษติดกันแบบเท่ ๆ เพิ่มความฮิปสเตอร์ในโปรไฟล์คุณ

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษ| เลือกชื่ออังกฤษที่พ้องกับชื่อของเรามาตั้งชื่อเฟซบุ๊ก

การเลือกชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษแบบ original มาตั้งเป็นชื่อเฟซบุ๊ก อาจทำให้โปรไฟล์ของเราดูโมเดิร์นขึ้นมาทันที แต่จะปังกว่านั้นถ้าเราเลือกชื่อที่มีส่วนพ้องกับชื่อของเราจริง ๆ มาตั้ง

ตัวอย่าง:

  • ถ้าชื่อ "อานนท์" อาจจะเลือกใช้ชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษว่า "Arnon (ชื่อจากคัมภีร์ไบเบิล หมายถึง ความรื่นเริง)"
  • ถ้าชื่อ "อชิระ" อาจจะเลือกใช้ชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษว่า "Ashira (ชื่อจากฮิบรู หมายถึง มั่งคั่ง)

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษการตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะทำให้ผู้ที่เป็นเพื่อนกับคุณบนเฟซบุ๊กหรือแอบมาส่องเฟซบุ๊ก ดูออกเลยว่าคุณเป็นคนอย่างไร ชอบอะไร มีไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร เช่น

Advertisement

Advertisement

  • ถ้าคุณเป็นสายท่องเที่ยว อาจลองใส่คำว่า Backpacker, Traveller, Wanderer, etc แต่ให้ลองเปลี่ยนตัวอักษรบางตัวในคำ เพื่อเพิ่มความเก๋ และมีโอกาสสูงที่จะทำให้ระบบเฟซบุ๊กอนุมัติอีกด้วย

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษ| ตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้ "ชื่อจริง" ของตนเอง

การนำชื่อ-นามสกุลของตนเองมาตั้งเป็นภาษาอังกฤษ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่ทำให้เฟซบุ๊กของคุณดูดีสุด ๆ เพราะชื่อบางคนเมื่อแปลงเป็นภาษาอังกฤษแล้ว ก็ดูเท่ไปอีกแบบ แถมยังทำให้คนจำชื่อจริง ๆ ของเราได้อีกด้วย

ตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษ| เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก "แบบไม่มีนามสกุล"

การตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษแบบไม่มีนามสกุลก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เฟซบุ๊กของคุณคูลสุด ๆ โดยคุณจะเลือกชื่อใดก็ได้ แล้วนำมาตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษแบบไม่มีนามสกุล เพียงคุณโหลด VPN แล้วปรับเซิร์ฟเวอร์เป็น "อินโดนีเซีย" จากนั้นกรอกชื่อเฟซบุ๊กภาษาอังกฤษที่คุณต้องการลงไป เพียงเท่านี้ก็จะได้ชื่อเฟซบุ๊กภาษาอังกฤษที่เท่ไม่ซ้ำใคร และไม่ดูสร้างสรรค์แบบไม่ไหวแล้ว

Advertisement

Advertisement


"เคล็ด(ไม่)ลับ: ตั้งชื่อเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ ให้เท่ไม่แพ้ใคร"

  • เขียน: Tadadan
  • ภาพ: Tadadan

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์