ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ 5 วิธี ทำอย่างไรไม่ให้มีกลิ่นเท้า!!

187
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ 5 วิธี ทำอย่างไรไม่ให้มีกลิ่นเท้า!!

สวัสดีท่านผู้ท่านทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านกันด้วยน่ะครับ วันนี้ผมก็มีบทความดีๆมาแชร์ให้อ่านกันอีกเช่นเคยครับ ซึ่งบทความผมจะพูดถึงเรื่อง "กลิ่นเท้า" นั้นเอง พูดได้เลยว่าปัญหาเรื่องกลิ่นเป็นเรื่องธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป จนบางครั้งเราเผลอคิดว่ามันไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก เพราะคนส่วนจะทำกิจกรรมหรือทำการติดต่อธุรกิจก็ไม่ค่อยจะมีโอกาสได้ถอดรองเท้ากันอยู่แล้ว หากแต่เมื่อใดที่เราถอดรองเท้าและเท้าของเรามีกลิ่น นั้นอาจเป็นสิ่งที่ทำลายบรรยากาศหรือค่อยรบกวนเราและคนรอบๆตัวเราได้ อาทิ การทานอาหารในร้านที่จะต้องถอดรองเท้า หรือ การที่ไปงานปาร์ตี้แล้วต้องนั่งพื้นเพื่อสังสรรค์กัน ซึ่งนั้นคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอนครับ

http://www.trueplookpanya.com/new/cms_detail/general_knowledge/26298 อย่างไรก็ตามการที่ไม่มีกลิ่นเท้าหรือมีแต่กลิ่นที่แรงไม่มากจึงเป็นเรื่องที่ดีว่าไหมครับ โดยวันนี้ผมก็มีวิธีดีๆ 5 วิธี ที่จะทำให้ไม่มีกลิ่นเท้าหรือกลิ่นเบาลงนั้นเอง แต่ก่อนผมก็ขออธิบายก่อนว่ากลิ่นเท้ามีสาเหตุมาจากอะไร

Advertisement

Advertisement

กลิ่นเท้า เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ถุงเท้าหรือรองเท้าที่เปียกอยู่ หรือการใส่รองเท้าเป็นเวลานานๆ แต่สาเหตุใหญ่หลักก็คือการสะสมของเหงื่อและแบคทีเรีย จึงทำให้เท้าของเรามีกลิ่นนั้นเอง

https://www.sanook.com/home/6717/ ซึ่งวิธีการแก้เท้าเหม็นนั่นมีหลายวิธีด้วยกันครับ แต่ผมขอยกมาแค่ 5 วิธีที่ทำได้ง่ายๆและได้ผลที่สุดก็แล้วกันน่ะครับ

1.การรักษาความสะอาดของเท้า

หรือก็คือทุกครั้งที่เราทำความสะอาดเท้า เราไม่ควรใช้แค่น้ำเปล่าในการล้าง แต่ควรใช้น้ำสบู่ล้างให้ทั่วเท้า จากนั้นใช้แปรงขัดเท้าให้ทั่วทุกซอกทุกมุม เพื่อเป็นการกำจัดเหงื่อและแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นนั้นเองครับ

https://www.ladyissue.com/289902.หมั่นทำความสะอาด รองเท้าและถุงเท้าเป็นประจำ

เพื่อเป็นการลดการสะสมของแบคทีเรียที่จะทำให้เกิดกลิ่นได้ อาทิเช่น การซักถุงเท้า หากถุงเท้าคู่ไหนที่เราไม่ได้ใส่เป็นประจำหรือนานๆครั้งใส่ที ควรนำมาซักประมาณ 3-5 วันต่อครั้ง เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย

Advertisement

Advertisement

3.รักษาความสะอาดของตู้เก็บรองเท้า

หลายๆท่านอาจจะสงสัยกันนะครับ การรักษาความสะอาดของตู้เก็บรองเท้าทันเกี่ยวอะไรกับการเรื่องกลิ่นเท้า ผมขอตอบว่าเกี่ยวกันครับ เพราะต่อให้คุณซื้อตู้เก็บรองเท้ามาใหม่ แต่หากคุณไม่รักษาความสะอาดของตู้เก็บรองเท้าหรือไม่นำรองเท้าที่อยู่ในตู้มาทำความสะอาด จะทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดกลิ่นเท้า

4.ใส่ถุงเท้า

อย่างที่ผมพูดเอาไว้ข้างขึ้นว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าก็คือ การสะสมของแบคทีเรีย ดังนั้นการใส่ถุงเท้าเพื่อช่วยในการดูดซับเหงื่อที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวัน จะทำให้เกิดกลิ่นเท้าได้น้อยลง

5.ถอดรองเท้าหรือถุงเท้าบ่อยๆ

จากกิจกรรมที่เราทำระหว่างวันจะทำให้เกิดการสะสมของเหงื่อเท้า จนทำให้เกิดกลิ่นเท้า ถึงแม้เราจะใส่ถุงเท้าก็ตาม เพราะงั้นการถอดถุงเท้าหรือรองเท้าบ่อยๆ จะช่วยลดกลิ่นอับได้

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างครับ หลังจากที่ได้อ่านบทความไปแล้วหลายๆท่านคงจะคิดไม่ถึงสิน่ะครับ ว่าการกำจัดหรือลดกลิ่นเท้ามันจะเป็นอะไรที่ง่ายดายขนานนี้ หากท่านใดชอบและอยากจะแชร์บทความดีๆก็สามารถแชร์บทความนี้ให้กับคนอื่นๆได้น่ะครับ ผมหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกๆท่าน ไม่มากก็น้อย ขอขอบคุณที่ทุกท่านเข้ามาอ่านนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์