เพลง

เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ NiziU เปิดตัวเพลงแรก "Make you happy" ด้วยความน่ารัก สดใส

553
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ NiziU เปิดตัวเพลงแรก "Make you happy" ด้วยความน่ารัก สดใส

JYP Entertainment เปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ “NiZiU” ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ล “Make You Happy”ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างมาก ยอดวิวก้าวสู่หลักล้านอย่างรวดเร็ว และในเวลาเพียงไม่กี่วัน ยอดวิวใน Youtube จะ 30 ล้านวิวแล้ว ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งมากสำหรับวงใหม่ ๆ

“NiZiU”เป็นวง K pop จากค่ายเกาหลี ที่เดบิวโดย 9 สาว ซึ่งเป็นสัญชาติญี่ปุ่นทั้งหมด และเพลงที่ออกมาเป็นเพลงภาษาญี่ปุ่นด้วย โดยการทำงานเพลงครั้งนี้ JYP Entertainment ได้ร่วมมือกับค่าย Sony Music Japan ในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา

NiZiU

ก่อนหน้านี้ JYP ได้คัดเลือกสมาชิกที่จะปั้นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่ายผ่านทางรายการเรียลลิตี้ “Nizi Project” โดยผู้ที่เข้าแข่งขันทั้งหมด ต้องผ่านการทดสอบความสามารถทั้งการร้อง การเต้น รวมทั้งความสามารถด้านอื่น ๆ รวมทั้งด้านภาษา ที่เน้นว่าต้องร้องเพลงได้ทั้งภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น และอังกฤษ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด ก็โชว์ความสามารถให้เห็นกันอย่างเต็มที่

Advertisement

Advertisement

 NiziU รายการเรียลลิตี้ “Nizi Project” เป็นรายการที่เฟ้นหาสาว ๆ ที่มีความสามารถ เริ่มจากการประกาศออดิชั่นจากทั่วโลก กระทั่งคัดได้ 26 คน ในช่วงแรก ต่อมาคัดเหลือ 14 คน แต่ถอนตัวไป 1 คน จึงมี 13 คนที่เข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย เพื่อคัดเหลือ 9 คน ผลการแข่งขันสรุปออกมาว่า ผู้ที่ชนะ 9 คน คือ อายากะ, มิอิฮิ, มายูกะ, มายะ, มาโกะ, ริมะ, นีน่า, ริโอะ และ ริคุ ซึ่งแฟน ๆ ที่ติดตามชมรายการมาตั้งแต่แรก ต่างก็ลุ้นที่จะเห็นผลงานเพลงของพวกเธอ

และในที่สุดก็ได้รู้ว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่นี้มีชื่อว่า “NiZiU”อ่านว่า “นิจิยู” ที่มาจาก 2 คำ คือ "Nizi"(attached - ดึงดูด) กับ "U" ที่หมายุึงสมาชิกคนอื่น ๆ และแฟนคลับของวง และถ้าพูด "นิจิยู" เร็ว ๆ ก็ฟังคล้าย ๆคำภาษาอังกฤษ "Need You" (ต้องการคุณ) ความหมายโดยรวม ๆ คือ "เราไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ เราต้องการคุณ" ซึ่งก็คือเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปทุกคนนั่นเอง ที่เมื่อมีผลงานเพลงออกมา ก็ต้องมีคนฟัง มีแฟนคลับ นับว่ามีความหมายที่ดี โดยอัลบั้มเดบิวคือ “Make You Happy” มีเพลงทั้งหมด 4 เพลงคือเพลง Make you happy, Baby I'm a star, Boom Boom Boom, Beyond the Rainbow

Advertisement

Advertisement

สมาชิกทั้ง 9 คน “NiZiU” ประกอบด้วย...

- อายากะ (Ayaka Arai)

เกิด 20 มิถุนายน 2003

ayaka

- มิอิฮิ (Miihi Suzuno)

เกิด 12 สิงหาคม 2004มิอิฮิ

- มายูกะ (Mayuka Ogo)

เกิด 13 พฤศจิกายน 2003มายูกะ

- มายะ (Maya Katsumura)

เกิด 8 เมษายน 2002

มายะ

- มาโกะ (Mako Yamaguchi)

เกิด 4 เมษายน 2001

มาโกะ

- ริมะ (Rima Yokoi)

เกิด 26 มีนาคม 2004

ริมะ

- นีน่า (Nina Hillman)

เกิด 27 กุมภาพันธ์ 2005 (ลูกครึ่งญี่ปุ่น - อเมริกัน)

นีน่า

- ริโอะ (Rio Hanabashi)

เกิด 4 กุมภาพันธ์ 2002

ริโอะ

- ริคุ (Riku Ooe)

เกิด 26 ตุลาคม 2002

ริคุ

เพลงแรกที่ทำเป็นมิวสิควิดีโอคือเพลง “Make You Happy” ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เพราะด้วยดนตรีที่มีจังหวะสนุก เสียงร้องใส ๆ ของสาว โดยเนื้อหาของเพลงพูดถึงหญิงสาวที่อยากเห็นรอยยิ้มของของชายหนุ่มที่เธอชอบ พยายามคิดว่ามีวิธีไหนบ้างที่ทำให้เขายิ้มได้ ทั้งยังอยากรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ในเวลานี้ อยากให้เขาเล่าให้ฟัง อยากให้เขามีความสุข เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักมากทีเดียว ภาพที่ออกมาในมิวสิควิดีโอก็เน้นที่ความสดใสของ สาว ๆ ทั้ง 9 คนที่แต่งตัวต่างสไตล์กันออกไป และยังมีเซอร์ไพร์ที่ "ปาร์ค จินยอง" นักร้อง นักแต่งเพลง ผู้บริหารค่าย "JYP" ได้ร่วมแสดงมิวสิควิดีโอด้วยตัวเอง ออกมาแค่ไม่ 13 วินาที แต่ก็เรียกรอยยิ้มให้กับคนที่ดูได้เลย

Advertisement

Advertisement

NiziU

แม้ว่า “NiZiU” ออกผลงานเพลงญี่ปุ่น เพื่อเดบิวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ในอนาคตก็มีเป้าหมายว่าจะก้าวไปสู่การโชว์ผลงานเพลงในระดับสากลด้วย แต่ในวันนี้ จากผลงานมิวสิควิดีโอที่ออกมาให้ชมกันนั้น เราก็พอจะมองเห็นกันแล้วว่าทั้ง 9 สาว จะไปได้ไกลบนเส้นทางสายดนตรีอย่างแน่นอน...


ขอบคุณเนื้อหาและภาพประกอบจาก

twitter :: NiziU

MV เพลง “Make You Happy”

music.trueid.net

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์