อื่นๆ

เกมไทยระดับโลก!! Timelie เกม Puzzle น่าเล่น ฝีมือคนไทย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกมไทยระดับโลก!! Timelie เกม Puzzle น่าเล่น ฝีมือคนไทย

Timelieขอบคุณรูปภาพจาก TimelieGame

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดขายเกมๆหนึ่ง ซึ่งเป็นเกมฝีมือคนไทย โดยมีกราฟฟิกที่สวยงาม น่าสนใจ เป็นเกมแนว Puzzle ที่ให้ผู้เล่นแก้ปัญหาในด่านต่างๆ พร้อมกับแมวคู่ใจของเธอ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจที่อยากนำมาเสนอให้เพื่อนๆได้รู้จักกันกับเกม "Timelie"

ฉากในเกม Timelieขอบคุณรูปภาพจาก TimelieGame

Timelie ถูกพัฒนาโดยทีมพัฒนาเกมอินดี้ไทยหน้าใหม่ชื่อว่า Urnique Studio โดยมีไอเดียคือ "ถ้าเรารู้อนาคต จะทำยังไงต่อไป?" ซึ่งการเล่นเกมนี้จะเหมือนกับการที่เราควบคุมย้อนเวลาเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และไปดูอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้ด้วย ซึ่งเราต้องใช้การดูอนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้น แล้วนำมาวางแผนหาวิธีผ่านด่านออกไป หรือก็คือเป็นเกมที่มีระบบหลักของเกมคือนิมิตรของตัวละคร เราไม่ได้กำลังควบคุมตัวละคร แต่จริงๆเรากำลังควบคุมตัวละครที่อยู่ในภาพอนาคตต่างหาก ทำให้เกมสามารถควบคุมสองตัวละครพร้อมกันได้ทั้งเด็กและแมว เราต้องควบคุมทั้งคู่เพื่อช่วยเหลือกันและกัน

Advertisement

Advertisement

ฉากในเกม Timelieขอบคุณรูปภาพจาก TimelieGame

นอกจากระบบการเล่นที่น่าสนใจแล้ว ยังมีส่วนประกอบอื่นที่ทำให้เกมน่าเล่นและลงตัวมากๆ ทั้งบทเพลง อนิเมชั่น เอฟเฟคการเคลื่อนไหวต่างๆ ทำให้สามารถสื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างสอดคล้องกับการเล่นเกม มีการวางสอรี่ คัตซีน และเนื่องจากเป็นเกมแนว Puzzle ทางผู้พัฒนาจึงทำการบ้านอย่างหนักที่จะออกแบบด่านต่างๆมาให้เรียงลำดับตามความยากและความเหมาะสม เพื่อไม่ให้น่าเบื่อเกินไป หรือยากจนผู้เล่นเกิดอาการ Burn out หรือสมองล้า และเลิกเล่นไป

Feedback เกม Timelieขอบคุณรูปภาพจาก TimelieGame

หลังจากที่ตัวเกมได้วางขายก็มีผู้สนใจเข้าไปซื้อและเริ่มเล่นอย่างมากมาย ก็มีผลตอบกลับที่ดี คนส่วนใหญ่ชอบ มีรีวิวออกมามากมาย คะแนนที่ได้กลับมาอย่างมาก บอกได้เลยว่าเกมที่สร้างโดยฝีมือคนไทยไม่แพ้ใครแน่นอน

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะเล่นเกมนี้บ้าง สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ https://store.steampowered.com/app/1150950/Timelie/

Advertisement

Advertisement

ติดตามข่าวสารของเกมได้ที่ https://web.facebook.com/TimelieGame/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TUNA7
TUNA7
อ่านบทความอื่นจาก TUNA7

พูดคุยเรื่องราวทั่วไป ชอบดูการ์ตูน ดูคอนเทนต์เกม ความชอบส่วนตัว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์