เพลง

"อ้อ วง xyz" กับ "โครงการ ร่วมปัน ร่วมใจ เพื่อเพื่อนนักดนตรีในยุคโควิด-19"

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"อ้อ วง xyz" กับ "โครงการ ร่วมปัน ร่วมใจ เพื่อเพื่อนนักดนตรีในยุคโควิด-19"

ปลายปี 2019 กระทั่งมาถึงวันนี้ ยังเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับทุกคน ว่าเราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ไปได้อย่างไร ทั้งในเรื่องของสุขภาพที่จะไม่ไปติดโรคร้ายนี้เข้า ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจที่จะประคับประคองให้ครอบครัวผ่านปัญหาค่าใช้จ่ายในแต่ละวันไปได้อย่างไร ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักที่สุดที่คนทั้งโลกต้องเผชิญ สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านค่าใช้จ่าย บางครั้งก็ยากที่จะให้ผ่านไปได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่พูดก็รู้ ดังนั้นจึงมีทั้งภาครัฐและเอกชนที่หาหนทางช่วยเหลือผู้คนในเรื่องนี้ และในส่วนของประชาชนด้วยกันเอง ใครมีกำลังแบบไหนก็ช่วยกันเท่าที่จะช่วยได้ และหนึ่งในผู้ที่มีความมุ่งมั่นอยากช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก โดยเน้นที่กลุ่มนักร้อง นักดนตรี ผู้ให้ความสุขทางเสียงเพลงกับผู้คน ก็คือ "อ้อ ธัญญ์รวี ธัญภิรมย์เจริญ" หรือ "อ้อ วง xyz" ที่แฟนเพลงรู้จักกันดี

Advertisement

Advertisement

อ้อ xyz"วง xyz" เป็นวงดนตรีที่มีผลงานเพลงในช่วงปี พ.ศ. 2524-2534 แม้เวลาจะผ่านมานานถึง 39 ปี แล้ว แต่ทุกคนก็ยังคงรู้จักเพลงของ วงxyz มากระทั่งทุกวันนี้ เช่นเพลง สบายดีหรือเปล่า เพลงแนวป็อป ดนตรีฟังสบาย ๆ กับเนื้อเพลงที่โดนใจผู้คนมาทุกยุค ทุกสมัย...

"สบายดีหรือเปล่า ข่าวคราวไม่เคยรู้ สืบดูเธอไม่อยู่ แอบดูแวะมองหา หายไปเลย ไม่เคยหวนคืนมา หายไปนาน กับกาลเวลา..."

เป็นบทเพลงที่ยังได้ฟังอยู่เสมอ ๆ เพราะดนตรีและเนื้อเพลงไม่เคยล้าสมัย ไม่เคยหายไปกับกาลเวลาจริง ๆ  ด้วยความทรงจำกับบทเพลงนี้ จึงไม่เคยมีใครลืมชื่อ "วง xyz" และแม้จะสมาชิกในวงจะแยกย้ายกันไปทำงานตามเส้นทางที่ตัวเองเลือก แต่สมาชิกบางคนก็ยังมีการทำงานในแวดวงบันเทิง รวมทั้ง "อ้อ" อดีตมือกีตาร์ "วง xyz" ก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในแวดวงดนตรี กระทั่งทุกวันนี้

Advertisement

Advertisement

xyzxyz"อ้อ xyz" ยังคงเล่นดนตรีและร้องเพลงตามคอนเสิร์ตต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ และช่วงต้นปีที่ผ่านมา อ้อ ได้ร่วมงานกับค่ายเล็ก ๆ ชื่อเพลง อย่าล้อเล่นกับคำว่ารัก Featuring กับ Phong Power (พ้ง พาวเวอร์) เป็นเพลงรัก ที่มีเนื้อหาบอกให้รู้ว่าคำว่ารัก เป็นสิ่งที่มีค่า อย่านำคำนี้มาล้อเล่น หากไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ แฟน ๆที่อยากฟังเพลงใหม่ ๆ จาก อ้อ เรียกว่าหายคิดถึงกันเลยทีเดียว

อ้อ xyz

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา นอกจากจะเห็น "อ้อ xyz" จากเวทีคอนเสิร์ตหลาย ๆ เวที ก็จะเห็น อ้อ จากการไปร่วมงานกุศลต่าง ๆ อยู่เสมอ และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการล็อกดาวน์ประเทศ และมีพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อป้องกันโรคขึ้นมา ทำให้นักร้อง นักดนตรี ที่ต้องการทำงานกลางคืน ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ส่งผลให้เกิดปัญหาทางด้านการเงิน เพราะไม่มีรายได้เข้ามา อ้อ จึงชวนพี่ ๆ น้อง ๆ นักร้องนักดนตรีอย่าง ชู และ เล็ก วงชาย, ลูกโซ่ วงสามบอมบ์ จูเนียร์, ป๊อด วงวาสนา, โอ๊ต วงสตรีท ฟังค์ โรลเลอร์ส และนักร้องนักดนตรีอีกหลายคน ที่สลับกันมารวมตัวกันภายใต้ชื่อ "Boom Boom Band" ได้จัด "โครงการ ร่วมปัน ร่วมใจ เพื่อเพื่อนนักดนตรีในยุคโควิด-19" ขึ้นมา โดยจัดให้มีการร้องเพลงไลฟ์สดผ่าน Facebook Oar Than

Advertisement

Advertisement

ิboom boom band"อ้อ xyz" เล่าถึงโครงการนี้ว่า...

"เมื่อไวรัสโควิด -19 ระบาด มีพ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทำให้นักดนตรีไม่มีงาน ไม่มีเงิน ปัญหาหนักขึ้นช่วงที่มี พ.ร.ก. ฉุกเฉินรอบที่ 2 อ้อ เห็นนักดนตรีหลาย ๆ คนเริ่มรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ แต่ อ้อ ก็เห็นว่ายังมีคนที่เดือดร้อนอยู่ อย่างเพื่อน ๆ อ้อ ในเฟซซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักร้อง นักดนตรี ยังไม่มีคนช่วย เพราะคนละกลุ่มกัน อ้อ ก็เลยคิด โครงการ ร่วมปัน ร่วมใจ เพื่อเพื่อนนักดนตรีในยุคโควิด-19 ขึ้นมา โดยชวนพี่ ๆ เพื่อนมาช่วยกัน มาตั้งเป็นวง Boom Boom Band ขึ้นมา เพื่อร้องเพลงเล่นดนตรี ไลฟ์สด เพื่อรับบริจาค และเพื่อขายเสื้อยืด ที่จะนำกำไรหลังจากหักรายได้แล้วมาช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่กำลังลำบาก"

boomboomband"เรามารวมตัวกันที่บ้าน พี่ชู เริ่มต้นไลฟ์วันแรกเลย วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะกระท่อนกระแท่น เพราะเริ่มทำกัน แต่มีผลตอบรับที่ดีจากการที่เรานำเพลงในยุค70-90 มาร้อง คนที่ชอบเพลงเก่า ๆ ก็จะมาฟังกัน ซึ่งจากรายได้ที่ได้มา อ้อ ได้นำมาช่วยเหลือคนที่ลำบากคนละประมาณ 500-1000 บาท ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่พอหรอกค่ะ แต่ว่าเป็นการช่วยแก้ปัญหาในช่วงเวลาหนึ่งให้ผ่านความยากลำบากไปได้ ซึ่งคนที่ต้องการความช่วยเหลือก็สามารถอินบ๊อกซ์มาคุยกับ อ้อ ได้ที่ Facebook Oar Thanของ อ้อ

เขียนเข้ามาบอกถึงปัญหาของคุณ อ้อ พร้อมที่จะรับฟังทุกปัญหา อย่าอายที่จะเขียนเล่ามา คือถ้าลำบากก็บอกมา อ้อ รับรองว่าจะไม่บอกปัญหาของคุณกับใครเลย ปัญหาทุกอย่างมันแก้ไขได้ ช่วย ๆ กันคิด ช่วย ๆ กันทำ ซึ่งที่ผ่านมาก็ช่วยไปบ้างแล้วค่ะ บางคนไม่ได้อยากได้ความช่วยเหลือก็มี แต่ก็เขียนมาเพื่อระบาย เพราะอยากเล่าให้ใครสักคนฟัง อ้อ ก็ยินดีรับฟัง การไลฟ์สดก็ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ พวกเราได้มาร้องเพลง ได้มาเล่นดนตรีกัน ก็มีความสุขเช่นกันค่ะ"

อ้อ xyz"อ้อ xyz" ในช่วงเวลานี้ นอกจากการกลับมารื้อฟื้นการเล่นดนตรีและร้องเพลง มีงานการกุศลมาเรื่อย ๆ ในระหว่าง 5-6 ปีที่ผ่านมา มีงานอีเว้นท์เกี่ยวกับร้องเพลงบ้าง มีงานสัมภาษณ์รายการทีวีต่าง ๆ บ้าง เธอก็ยังมีธุรกิจอื่น ๆ

"ตอนนี้อ้อเพิ่งเริ่มทำงานอสังหาริมทรัพย์และขายหินอ่อน หินแกรนิต แกรนิตโต้ และสีออร์แกนิค ไม่มีสารเคมีไม่มีกลิ่นฉุนทำลายสุขภาพ ชื่อแบรนด์ Tudias เพิ่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ และในเร็ว ๆ นี้จะทำเพลงของตัวเองและทำรายการในช่องยูทูป แต่ตอนนี้ก็ตั้งใจเต็มที่กับการทำโครงการ ร่วมปัน ร่วมใจ เพื่อเพื่อนนักดนตรีในยุคโควิด-19 เพื่อหารายได้ช่วยเหลือนักดนตรีที่ลำบากในตอนนี้ โดยการจัดทำเสื้อยืดเพื่อจำหน่าย

ทุกวันอาทิตย์ อ้อ กับเพื่อน ๆ ศิลปินยุค 80,90 มีไลฟ์เล่นดนตรีสดใน Facebook ของ อ้อOar Than เวลา 20:00 ร้องเพลงเก่า ๆ ที่ทุกคนฟังแล้วคิดถึงอดีตที่สนุกสนานหรือมีความสุขกับบทเพลงเก่า ๆ ฝากติดตามหรือสนับสนุนผลงานของ อ้อ ด้วยนะคะ"

อ้อ xyz

สำหรับเสื้อยืดที่ "อ้อ xyz" จัดทำขึ้นนั้น เป็นรูปการ์ตูนเหยียบเชื้อโควิด จำหน่ายตัวละ 250 บาท รวมค่าจัดส่ง เสื้อยืดมีขนาด S M L XL สีดำสีเดียว สามารถสั่งซื้อ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Facebook Oar Than หรือสามารถบริจาคที่บัญชีชื่อ ธัญญ์รวี ธัญภิรมย์เจริญ เลขที่ 153-1-32520-9 ธ.กรุงศรีอยุธยา

อ้อ xyz"อ้อ xyz" ได้ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า...

"อยากจะเตือนทุกคนว่าการ์ดอย่าตก ใส่หน้ากากและล้างมือบ่อย ๆ สำคัญมากค่ะ"

แฟน ๆ สามารถติดตามผลงานของ "อ้อ xyz" ได้ทาง

Facebook : Oar Than

Page : Oar xyz Thailand

IG : Oarxyzsuperwoman

อ้อ xyzไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในโลกใบนี้ และยังอยู่ในช่วงเวลาที่หน่วยงานทางการแพทย์หลาย ๆ ประเทศ พยายามคิดค้นหาวัคซีนป้องกันโรค แต่ในระหว่างนี้ทุกคนก็ต้องดูแลช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้...ขอให้ปลอดภัยจากไวรัสร้าย ๆ นี้ไปให้ได้นะทุกคน ^^


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

Oar ThanOar xyz Thailand

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์