อื่นๆ

อ่านใจคนจากบุคลิกท่าทางและนิสัย "รอยยิ้มที่แท้จริง"

169
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ่านใจคนจากบุคลิกท่าทางและนิสัย "รอยยิ้มที่แท้จริง"

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวทรูไอดี กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการอ่านใจคนจากบุคลิกท่าทางและนิสัย วันนี้เราจะพาไปสังเกตุรอยยิ้มบนใบหน้าของคู่สนทนากันค่ะ ในแต่ละวันเราจะได้พบปะผู้คนมากมาย แน่นอนว่าต้องมีเรื่องพูดคุยให้หัวเราะ หรือ ยิ้มแย้มกันบ้างสักวันล่ะ แต่ละวันเพื่อนๆเคยสังเกตุรอยยิ้มของผู้คนกันบ้างไหมคะ

smile สังเกตุรอยยิ้มคู่สนทนากันหน่อย

รอยยิ้มเสแสร้ง ที่แก้มไม่ยก

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าแม้แต่ตัวเราเอง บางทีฟังเรื่องตลกของใครก็ตาม ก็จะมีอารมณ์ทั้งตลกจริงๆ และบางทีอาจไม่ตลกเลยด้วยซ้ำแต่ก็จะยิ้มๆเพื่อรักษาน้ำใจผู้พูด  เคยเป็นแบบนี้กันไหมเอ่ย เขาว่ากันว่ารอยยิ้มเสแสร้ง จะยิ้มแบบแก้มไม่ยกขึ้น จริงไหมนะ ผู้เขียนคิดว่าคงจะสังเกตุไม่ยากเลยนะคะ เพราะว่าตัวเราเองนั้นก็มีอารมณ์มีความรู้สึกเหมือนกัน สามารถทดลองดูรอยยิ้มของตัวเองได้ยังไงล่ะ เราลองส่องกระจกดูรอยยิ้มเสแสร้งของตัวเองดูสิคะว่าเป็นยังไงกันบ้าง สำหรับผู้เขียนเองรู้สึกว่ามันฝืนๆยังไงไม่รู้นะคะเนี่ย

Advertisement

Advertisement

แต่การที่ยิ้มเสแสร้ง ก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่จริงใจกับเราเสมอไปซะทีเดียวนะคะ อาจจะยิ้มเป็นมารยาทให้เรารู้สึกดีบางทีก็เป็นการถนอมน้ำใจกันอีกอย่างหนึ่งด้วย เขาแค่ไม่ได้รู้สึกตลกด้วยแค่นั้น แต่กลับกันบางเรื่องไม่ได้ดูตลกอะไรมากมายเลย แต่อาจจะมีผู้ฟังบางคนยิ้มจนแก้มยกขนาดนั้นก็มี เรื่องแบบนี้มันแล้วแต่โอกาสและความรู้สึกของแต่ละคนจริงๆค่ะ

smile

รอยยิ้มที่แท้จริง

หากเป็นรอยยิ้มที่แท้จริง ที่ผู้ยิ้มมีความสุขและรู้สึกอยากยิ้มจริงๆมาจากใจข้างใน ไม่ใช่แค่ปากกับดวงตาที่ยิ้ม แต่กล้ามเนื้อที่แก้มจะยกขึ้นด้วย

เพื่อนๆลองไปสังเกตุคู่สนทนากันดูนะคะว่าจริงรึเปล่า

smile นี่ใช่รอยยิ้มที่แท้จริงรึเปล่านะ

สุดท้ายนี้ก็อย่าลืมส่งรอยยิ้มเพื่อเป็นกำลังใจดีๆให้แก่ผู้คนรอบข้างกันเยอะๆนะคะ

ภาพหน้าปก pixabay ภาพโดย Yogendra Singh จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

รูปภาพที่1 โดย pixabay

รูปภาพที่2 โดย pixabay

รูปภาพที่3 โดย unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์