ไลฟ์แฮ็ก

"อ่านชีวิต พินิจสังคม"หนังสือดีน่าอ่าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"อ่านชีวิต พินิจสังคม"หนังสือดีน่าอ่าน

"อ่านชีวิต พินิจสังคม" หนังสือดีที่ควรอ่าน
สวัสดีค่ะเพื่อนๆผู้อ่านทุกท่านวันนี้มาพบกันอีกแล้ว มีโอกาสได้ไปทำธุระในตัวเมืองก็เลยแวะซื้อของใช้จำเป็นที่เซเว่น-อิเลฟเว่นผ่านชั้นหนังสือก็เลยแวะดูเลยได้หนังสือมาเรื่องหนึ่ง มีชื่อว่า อ่านชีวิต พินิจสังคม เขียนโดย ก่อศักดิ์ไชยรัศมีศักดิ์ เห็นหน้าปกแล้วยิ่งสะดุดตาซึ่งเนื่อหาภายในเล่นให้แง่คิดและมุมมองสังคมได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

ปกหน้า
ศิลปะการใช้ชีวิต หัวข้อนี้ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่า การใช้ชีวิต ในทุกวันนี้ต้องไม่ตั้งอยู่ในความประมาท และไม่ปล่อยให้กิเลสตัณหาครอบงำจนเกินไป และทำอะไรไปโดยขาดความยั้งคิดควรประมาณตนและใช้ชีวิตแบบสายกลาง
วิถีชีวิตที่เป็นใสุข สำหรับหัวข้อนี้ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่า การที่เราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ เราต้องรู้จักประมาณตน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตามวัย และ มีรายได้และเงินเก็บไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นไม่ฟุ่มเฟือยใช้จ่ายเกินตัว ช่วยเหลือผู้อื่นเท่าที่เราจะช่วยได้โดยที่ไม่ลำบากใจและกายเรา

Advertisement

Advertisement

ปกหลัง
สิ่งดี ๆ ในชีวิต หัวข้อนี้ผู้เขียนคิดว่าในชีวิตของคนเรา ไม่ควรมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป ชีวิตของคนเรา มีทั้งดีและไม่ดี เริ่มต้นจากเรามองหาสิ่งดี ๆ ภายในตัวเราเอง และคนรอบข้างเพื่อนร่วมงาน พี่น้อง หากเราคิดบวก และมองโลกในแง่ดีสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นกับเราและช่วยให้ผ่านพ้นปัญหานั้นไปได้ดีเสมอ
มนุษย์นานาพันธุ์ สำหรับหัวข้อนี้ผู้เขียนคิดว่ามนุษย์เรา มีหลากหลายรูปแบบมีทั้งดีและไม่ดี ส่วนที่ดีเราควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง และเลือกเฉพาะสิ่งที่ดีและการกระทำที่ดีมาเป็นต้นแบบสำหรับการใช้ชีวิตของเราให้มีความสุข

ปกหน้า
เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ หนังสือเรื่อง อ่านชีวิต พินิจสังคม ซึ่งทำให้เราได้ข้อคิดดี ๆ มากมายและความรู้ในการใช้ชีวิต ในรูปแบบต่าง ๆ และเรายังสามารถนำไปปรับใช้กับการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้อีกด้วย หากเพื่อน ๆ สนใจอ่านก็หาซื้อมาอ่านได้ที่เซเว่น-อิเลฟเว่นที่มีร้านหนังสือบุ๊คสไมล์ทุกสาขา

Advertisement

Advertisement

ภาพปกโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์