อื่นๆ

" อูฐน้อยตัวนี้ " จะทำให้คุณเห็นคุณค่าในตัวเอง 🐫🏜️

554
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" อูฐน้อยตัวนี้ " จะทำให้คุณเห็นคุณค่าในตัวเอง 🐫🏜️

" อูฐน้อยตัวนี้ " จะทำให้คุณเห็นคุณค่าในตัวเอง 🐫🏜️ คุณดีกว่าที่คุณคิด คุณเก่งกว่าที่คุณคิด 👍✨


👉 เจ้าอูฐน้อยตัวนึงในสวนสัตว์ถามแม่ของมันว่า " ทำไมขนตาของเรายาวจังเลยครับ ? " แม่อูฐตอบ : " เวลาที่พายุทรายพัดมา ขนตายาว ๆของเราจะช่วยทำให้เราสามารถหาทิศทางได้เจอไงละจ๊ะ " 🍃🌪️

เจ้าอูฐน้อยถามต่ออีกว่า " แล้วทำไมหลังของเราถึงได้คอมอย่างนี้ล่ะ ดูน่าเกลียดมากเลยครับ ? " " อ๋อนี่เขาเรียกว่าโหนกอูฐ มันจะช่วยเก็บน้ำและสารอาหารจำนวนมากไว้ให้เรา ทำให้เราสามารถเดินทางอยู่ในทะเลทรายได้ 10 กว่าวันโดยที่ไม่ต้องกินอาหารหรือน้ำเลย " แม่อูฐตอบ 🍜🥛

เพราะโหนกอูฐช่วยเก็บกักอาหารกับน้ำไว้ 🍜🍻

เจ้าอูฐน้อยยังถามต่ออีกว่า " แล้วทำไมฝ่าเท้าของเราถึงได้หนาขนาดนี้ล่ะครับ ? " แม่อูฐตอบ " อ๋อที่ฝ่าเท้าของเราหนาขนาดนี้ ก็เพราะมันจะช่วยให้ตัวหนัก ๆ ของเราไม่จมลงไปในพื้นทรายนิ่ม ๆ เราจึงสามารถเดินทางระยะไกลได้สะดวกไงล่ะจ๊ะ "  🏜🛫

Advertisement

Advertisement

" โอ้โห ! ที่แท้เรามีประโยชน์มากมายขนาดนี้เชียว แต่ว่าแม่ครับแล้วทำไมเรายังอยู่ในสวนสัตว์ ไม่ออกไปเดินทางไกลในทะเลทรายกันล่ะครับ ?  "  🐫🏜️

คุณมีความสามารถอะไรกันแน่ ?


👉 เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า " เรานั้นมีศักยภาพ มีความสามารถต่าง ๆ มากมายอยู่กับตัว  แต่เรากลับมองไม่เห็นคุณค่าของมันเลย " 👀✨

ในผู้คนมากมากอาจมีศักยภาพและมีความสามารถเพียงพอที่จะทำให้เขาผู้นั้นประสบความสำเร็จมั่งคั่งและร่ำรวยได้ 💸💰

แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าตัวเองมีศักยภาพนั้นอยู่หรือยังไม่ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถไหน ? ศักยภาพอะไรที่ดีซ่อนอยู่ ?

ลองสังเกตดูบุคคลที่ประสบความสำเร็จ มักจะเป็นผู้ที่ค้นพบศักยภาพของตัวเองเจอ และใช้ความสามารถนั้นทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ 🏆🎇

👉 และที่สำคัญไม่ใช่จะหามันให้เจออย่างเดียว แต่คุณต้องรู้จักหาโอกาสที่จะแสดงศักยภาพหรือความสามารถนั้นออกมาด้วย 💪💸

Advertisement

Advertisement

👉 ถ้าเป็นผู้บริหาร ผู้จัดการ หรือหัวหน้างานก็ต้องรู้จักหยิบยื่นโอกาสที่เหมาะสมให้แก่พนักงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชาของตน ต้องรู้จักหยิบยื่นโอกาสหรืองานที่ทำให้ลูกน้องสามารถแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ หรือโอกาสในการพัฒนาความสามารถนั้นให้แก่พนักงานของตัวเอง 👨‍💻👩‍🏭

รู้จักใช้คนให้ถูกงาน 👨‍💻👩‍🚀


👨‍⚕️ สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะครับ ผมเจได [ JEDI ] หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ทำให้เพื่อน ๆ ได้เห็นคุณค่าของตัวเองและมีความกระตือรือร้นในการค้นพบ ค้นหาศักยภาพของตัวเองเพื่อความสำเร็จกันนะครับ 🙏

👉 ขอขอบคุณรูปภาพจาก www. pexels.com เครดิตรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพปก / รูปภาพประกอบ 1 / รูปภาพประกอบ 2 / รูปภาพประกอบ 3 🙏✨

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์