อื่นๆ

อีกามรณะ

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อีกามรณะ

ป้าจิตรมีอาชีพเป็นแม่บ้าน แกเป็นหัวหน้าแม่บ้านอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ครอบครัวแกมี 4 คน คือ ป้าจิตร สามี และลูกชายที่ยังโสดอยู่ 2 คน ซึ่งก็เรียนจบแล้วทั้งคู่ คนโตทำงานแล้ว ส่วนคนน้องยังว่างงานอยู่ ส่วนสามีของแกซึ่งเคยเป็นหัวหน้าครอบครัว มีรายได้เยอะ ระยะหลังร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนทำงานไม่ได้ ต้องออกมาอยู่แต่บ้าน ซึ่งมีลูกชายคนเล็กดูแลอยู่ หน้าที่หาเงินหลักจึงเป็นของ ป้าจิตรและลูกชายคนโต

ป้าจิตรเป็นคนที่ค่อนข้างจะหัวออกโบราณ แกมักจะเชื่อในเรื่องบาปบุญคุณโทษ แกมักชอบจะออกไปตักบาตรที่ตลาดทุกเช้าเป็นประจำทุกวัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชาติหน้าแกจะได้เกิดมาสบาย มีชีวิตที่ดี หรือบางครั้งเวลาแกจะออกไปซื้อของที่ตลาดหรือร้านหน้าปากซอย หากได้ยินเสียงจิ้งจกทักขึ้นมาละก็ แกจะไม่ไปทันที แกจะใช้ให้ลูกชายแกไปซื้อมาให้แทน เพราะแกเชื่อว่า จิ้งจกทักแล้วถ้าหากตนเองไม่เชื่อ หากออกไปก็จะเกิดเหตุไม่ดีกับตนได้

Advertisement

Advertisement

และทุกเช้าหลังจากกลับมาจากตักบาตรแล้ว แกมักจะมานั่งที่บริเวณที่สวนหน้าบ้านของแก กินกาแฟนั่งชมนกชมไม้ หรือบางครั้งมีนกบินมาที่สวนหน้าบ้านแก แกก็จะให้อาหารนกมันกินด้วยเป็นประจำ ก่อนที่แกจะออกไปทำงานต่อไป

ภาพโดยSusuMaจากpixabayภาพโดยSusuMaจากPixabay

มีอยู่วันหนึ่ง ในขณะที่แกนั่งกินกาแฟที่สวนหน้าบ้านอยู่นั้น แกก็เกิดเห็น อีกาดำตัวหนึ่งมาเกาะที่ต้นไม้ ป้าจิตรแปลกใจมากว่าอีกาตัวนี้มันมาจากไหน แกอยู่ที่นี่มานานไม่เคยเห็นอีกาตัวนี้เลย แกจึงได้รีบไล่มันไปทันที เพราะเชื่อว่าอีกาตัวนี้อาจนำความโชคร้ายมาเยือนให้ได้

แต่หลังจากนั้นอีก 3 วัน ในขณะที่ป้าจิตรกำลังจะออกจากบ้านไปทำงานนั้น ป้าจิตรก็เกิดได้ยินเสียง อีการ้องดังขึ้นมา หลายครั้งมาก ป้าจิตรหันไปมอง มีอีกามันร้องอยู่ตรงสวนหน้าบ้านป้าจิตรนี่เอง ป้าจิตรจำได้ว่ามันเป็นอีกาตัวเดิมแน่ ป้าจิตรจึงได้หยิบเอาก้อนหินแถวนั้นปามัน มันจึงได้บินหนีไป ตอนนั้นป้าจิตรเป็นกังวลใจมาก เพราะคิดว่าอีกามันมา 2 ครั้งแล้ว และครั้งนี้มันส่งเสียงร้องด้วย กลัวว่ามันจะนำความโชคร้ายมาให้เหลือเกิน

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยMabelAmberจากpixabayภาพโดยMabelAmberจากPixabay

และวันนั้นในขณะที่ป้าจิตรกำลังทำงานอยู่นั้น ลูกชายคนเล็กก็ได้โทรศัพท์มาบอกว่า พ่อหกล้มในห้องน้ำเสียชีวิตแล้ว ลูกชายคนเล็กเล่าให้ป้าจิตรฟังว่า ในตอนนั้น ตนเองก็อยู่กับพ่อในห้องอยู่นั่นแหละ พอดีมีไปรษณีย์มาส่งพัสดุ ตนเองจึงออกไปรับของ ในขณะนั้น ก็มีอีกาตัวหนึ่งมาเกาะบนหลังคาบ้านแล้วส่งเสียงร้องดังมาก ตนก็ได้เอาก้อนหินปามันไป แต่พอเข้าไปในบ้านเห็นพ่อนอนล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำแล้ว

ป้าจิตรเชื่อว่า อีกาที่มันมาร้องที่บ้านของตน มันคือ อีกามรณะ ที่มาเอาชีวิตสามีของตนไปด้วย เพราะหลังจากที่สามีของตนเสียชีวิตแล้ว ก็ไม่เคยเห็นอีกาตัวนั้นอีกเลย

ภาพหน้าปกโดยAlexas_FotosจากPixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์