อื่นๆ

อิทธิพลแห่งสี ที่ทุกท่านสามารถนำไปใช้เติมเต็มพลังชีวิต

543
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อิทธิพลแห่งสี ที่ทุกท่านสามารถนำไปใช้เติมเต็มพลังชีวิต

อิทธิพลแห่งสี ที่ทุกท่านสามารถนำไปใช้เติมเต็มพลังชีวิต

ในเวลายามยากเช่นนี้ ในยุคของโควิด 19 หลายสิ่งหลายอย่างได้เปลี่ยนไป ซึ่งสำหรับบางท่านนั้นอาจทำให้อารมณ์ และความรู้สึกของทุกคนนั้นหม่นหมอง อาจที่จะเลวร้ายไปจนถึงหาทางออกให้ชีวิตได้ยากเย็นเป็นแน่ แต่ก็ยังมีหลายสิ่งด้วยกันที่เราสามารถทำให้ทุกท่านได้รู้สึก relax ตลอดไปจนถึงคุณสามารถที่จะหยิบมันมาเพื่อเป็นกำลังใจในการเติมเต็มความรู้สึกให้ก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง หนึ่งในนั้นก็คือ สี หลายท่านอาจที่จะไม่เชื่อเลยว่า สีจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อเรามากมายขนาดนั้น แต่ลองคิดสิว่าขนาดนักบำบัดทางด้านจิตวิทยา ยังมีความเชื่อทางด้าน สี ว่ามีความสัมพันธ์กับร่างกายเลย  เราลองมาดูกันหน่อยไหมว่าจะมี สี อะไรบ้างที่ท่านอาจจะมองดูแล้ว รู้สึกผ่อนคลายตลอดไปจนถึงสามารถเติมเต็มไฟในการทำงาน และอารมณ์สุนทรีย์ในการใช้ชีวิตอยู่ได้มากยิ่งขึ้น เชิญตามมาชมกันได้เลย

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้ 1. สีชมพู

สีนี้ถูกยกย่องให้เป็นโทนสีที่ทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นนั่นคือความรู้สึกอบอุ่น รู้สึกถึงความมีน้ำใจซึ่งกันและกัน  เป็นส่วนสีซึ่งให้ความรู้สึกไวเป็นอย่างมากทางด้านอารมณ์, ความอ่อนไหว,  ก็อย่างที่ทุกท่านทราบดีว่าเป็นสีแห่งความรัก  โดยมักจะถูกนำเอา สี นี้มาเพื่อบำบัด หรือบรรเทา อาการของโรคซึมเศร้า หรือผู้ที่รู้สึกท้อแท้อยู่เสมอนั่นเองคุณจะสามารถรู้สึกถึงสีนี้ได้ลองมองดูสีดังกล่าวทางนี้สิ

สีแดง2. สีแดง

ถ้าคุณรู้สึกอ่อนแอแพ้พ่าย หรือไม่อยากจะก้าวไปข้างหน้าแล้ว เราก็เติมเต็มพลังแห่งความทะเยอทะยานในชีวิตด้วย สีแดง นี้เลยเพราะในกลุ่มของ สี แล้ว สีที่ให้พลังชีวิตสร้างความรุนแรงตื่นเต้น และแสวงหาความท้าทายนั้นได้แก่ สีแดง นั่นเอง  ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่รู้สึกอยากจะก้าวไปข้างหน้าต้องมาจ้องมองที่สีนี้

Advertisement

Advertisement

สีส้ม 3. สีส้ม

นี่คือโทนสีที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกถึงการปลดปล่อย และได้สัมผัสกับความเบิกบานรื่นเริงใจ ได้สัมผัสถึงความเป็นอิสระอย่างสูงสุด สีส้ม เป็นสีแห่งจินตนาการ และสีแห่งความสร้างสรรค์ เจริญด้วยสติปัญญา สีนี้จึงเป็นสิ่งที่สามารถดึงให้ทุกคนกลับเข้าสู่โลกความเป็นจริงได้อย่างสบาย ๆ และสามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้ด้วยโทนสีนี้ จำไว้เลยนะว่าต้องสีส้ม

ฟ้า4. สีน้ำเงิน

นี่เป็น 1 เฉดสีที่เป็นที่สุดของความสุขุมเย็น และนุ่มลึก มีความหมายโดยตรงที่เชื่อมโยงกับจิตใจ ทำให้รู้สึกสงบ ในความเงียบสงัด ผู้ใดก็ตามที่ได้สัมผัสกับ สีน้ำเงิน ที่มีความเข้มข้น จะทำให้เรารู้สึกถูกปกป้องอยู่เสมออีกด้วย สีนี้จึงเป็นหนึ่งในสียอดฮิตซึ่งนำมาบำบัดอาการของคนที่นอนไม่หลับ โดยถ้าอยากให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และจิตใจรู้สึกสงบสีนี้ช่วยได้จริง ๆ ลองดูได้เลย

Advertisement

Advertisement

สีเหลือง5. สีเหลือง

ท่านผู้ใดก็ตามที่ปรารถนาจะสัมผัสถึงความสุข และความมีชีวิตชีวา ความตื่นเต้นเบิกบาน และ ความสดใสตลอดจนเป็นการนำพาสติปัญญาอันฉลาดให้กลับคืนสู่ตัวคุณ ต้องสีเหลืองนี้เลย สีนี้เป็นสีแห่งความหยั่งรู้ และเหมาะสำหรับ จ้องมองเพื่อเสริมสร้างจินตนาการใหม่ ๆ ที่จะทำให้ทุกอย่างนั้นลงตัวนั่นเอง

ใบไม้6. สีเขียว

สีใดกันเล่าที่จะมาเคียงคู่กับธรรมชาติมากกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สีเขียวเป็นสีแห่งความนุ่มลึก และช่วยให้สัมผัสกับธรรมชาติในอารมณ์ร่วมทุกอิริยาบถเพราะสีเขียวจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศแห่งความ Romantic ผ่อนคลายสบาย กลมกลืนไปกับธรรมชาติอย่างแท้จริง อีกทั้งยังทำให้เกิดความรู้สึกถึงความสงบ ความสันโดษที่ยากนักที่หลายคนจะสัมผัสได้ในยุคปัจจุบัน กล่าวกันตรง ๆ ก็คือทุกคนลองมองดูป่าเขาลำเนาไพรแล้วรู้สึกอย่างไร คุณจะรู้สึกสงบ และรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติจริงไหม

ฟ้า7. สีฟ้า

เมื่อใดก็ตามที่ได้มองดูท้องฟ้ากว้างจะทำให้รู้สึกถึงความสงบ ร่มเย็น ปลอดภัยภายใต้ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ และเป็นสีที่ลดความกระวนกระวายในใจได้เป็นอย่างดี

นี่เป็นกลุ่มสีที่สามารถทำให้ผู้คนอย่างเรา ๆ ได้รู้สึก relax และรู้สึกถึงความสบายทั้งกาย และใจ สามารถดึงพลังในการกลับมาทำงานใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก สิ่งต่าง ๆ หลายอย่างนั้นสามารถดึงพลังดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ได้ รวมถึงตัวคุณเองนั้นก็สามารถสรรหาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก  ถ้าอย่างไรการบำบัดร่างกายด้วยจิต เป็นสิ่งที่ดี และ ไม่ยากเกินไปใช่ไหมที่จะลอง  เชิญทดสอบดูนะครับ

(ขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay  รูปภาพหน้าปก, รูปภาพที่ 1, รูปภาพที่ 2, รูปภาพที่ 3, รูปภาพที่ 4, รูปภาพที่ 5, รูปภาพที่ 6, รูปภาพที่ 7 )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์