ไลฟ์แฮ็ก

อารมณ์ภายในจิตใจ

146
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อารมณ์ภายในจิตใจ

​ความเข้มแข็ง...?

เข้มแข็ง


ความเข้มแข็งในแง่มุมสำหรับหลายๆคนนั้น หมายถึง อารมณ์ที่จิตใจสั่งร่างกายให้เข้มแข็งพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหาที่เข้ามาในชีวิต หลายคนมักจะดึงความเข้มแข็งออกมา เพื่อทำให้เราดูเข้มแข็งพร้อมรับปัญหาต่างๆ แต่ภายในจิตใจตอนนั้นอาจจะมีอีกหลายความรู้สึกที่สับสนและรุมเร้าเข้ามา


แต่ในอีกมุมหนึ่ง"ความเข้มแข็ง"นั้นเปรียบเสมือนกับ"หน้ากากความอ่อนแอ"  เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะความเข้มแข็งเป็นอารมณ์ที่เก็บความอ่อนแอ  คนเรามักจะแสดงความเข็มแข็งขึ้นมาเพื่อปกปิดความอ่อนแอไว้ไม่ให้ใครคิดว่าเรากำลังอ่อนแอว่าเรากำลังเสียใจกับสิ่งๆนั้นที่มันเกิดขึ้น อย่างเช่นการพบเจอเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจเราอย่างสาหัส ความเข้มแข็งมักจะแบกรับความอ่อนแอไว้เสมอ แต่ใครจะรู้ภายใต้จิตใจคนเราเมื่อความเข้มแข็งแบกรับความอ่อนแอไว้อยู่นั้นอาจจะแตกสลายเป็นเสี่ยงๆไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นความเข้มแข็งเหมือนเป็นทั้งโล่ป้องกันแต่โล่ที่ภายนอกดูเหมือนจะทำจากเหล็ก  แข็งแรง ทนทาน จริงๆแล้วอาจจะแตกได้ง่ายๆและตลอดเวลาเมื่อเจอแรงกระแทกแม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม...

ความกลัว...?

กลัว


ทางวิทยาศาสตร์บอกว่าความกลัวคือปฏิกิริยาทางธรรมชาติที่อยู่ภายในอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ เป็นอารมณ์ที่เกิดจากการรับรู้ภัยต่างๆรอบตัว เกิดการระแวงหรือระมัดระวังตัวกับสิ่งๆนั้น เพื่อป้องกันตัวเองจากภัยคุกคาม และการที่เกิดอาการช็อคหรือการหลบหนีจาก"ความกลัว" ก็เพราะว่าร่างกายรับรู้ได้ถึงอันตรายทำให้เกิดความกลัวขึ้น และเวลาที่เราเผชิญกับความกลัวร่างกายจะสร้างเหงื่อและเพิ่มอะดรีนาลีนทำให้เราตื่นตัวมากขึ้น

"ความกลัว"คำๆนี้คือสิ่งที่มนุษย์พยายามหลีกเลี่ยง บางคนพยายามบอกตัวเองว่าไม่มีความกลัว เราไม่มีความกลัว มนุษย์มองแต่ด้านลบของความกลัวว่าทำให้คนเราหวาดกลัว อ่อนแอ แต่ในด้านบวกที่มนุษย์มองข้ามนั้นความกลัวคือสิ่งสำคัญที่ช่วยปกป้อง ช่วยดูแลและป้องกัน แต่ความกลัวกับโดนมองข้ามด้านบวกนี้ไปเพียงเพราะสิ่งนี้ทำให้มนุษย์หวาดกลัว

Advertisement

Advertisement


ข้อดีของความกลัวไม่มีแม้เพียงสักคนที่จะสนใจ เพียงเพราะไม่เปิดใจรับข้อดีนั้น"ก็เหมือนกับบางอย่างภายนอกดูไร้ค่าที่ถูกมองข้าม แต่แท้จริงแล้วสามารถสร้างประโยชน์ได้มากมาย"


ความรัก...?

รัก

"ความรัก"เป็นอารมณ์ด้านบวกที่ถูกยอมรับว่าเป็นสิ่งสวยงาม ความรักอาจจะเริ่มต้นด้วยความพอใจ ความชอบ ความใส่ใจจนทำให้เกิดความรักในที่สุด แต่คำนิยามของความรักนั้นมีมากมายและหลากหลายจนยากที่จะนิยามหรืออธิบายออกมาได้เป็นข้อความหรือคำพูด


ความรักนั้นสุดแล้วแต่คนว่าจะนิยามว่าเป็นอย่างไรดีหรือไม่ดี สำหรับบางคนความรักนั้นเป็นสิ่งสวยงาม แต่สำหรับบางคนความรักอาจจะเป็นวิ้งที่เจ็บปวด ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วก็หายไป

สำหรับความรักที่สวยงามและดูดี ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบคู่รัก ความรักแบบเพื่อน ความรักแบบพี่น้อง หรือความรักแบบครอบครัว ถ้าความสัมพันธ์เหล่านี้มีความรักเป็นตัวช่วยผยุงเป็นสื่อกลางของความสัมพันธ์จริงๆ ความสัมพันธ์นั้นความสัมพันธ์ที่เรียกว่า"ความรักที่แท้จริง"

Advertisement

Advertisement

แต่สำหรับความรักที่เจ็บปวดและล้มเหลวบางคนมีหลายเหตุผลและหลายความรู้สึกที่ตีกันจนความสัมพันธ์สั่นครอนจนไปกันไม่รอด สิ่งๆนั้นคือตัวกลางความรักที่เจ็บปวด


หลายความสัมพันธ์มีหลายตัวกลางที่นำพาความรักแต่ความรักที่แท้จริงนั้นตัวกลางนำพาดีหรือไม่ดีอยู่ที่ตัวบุคคลเอง

รูปภาพทั้งหมดโดยนักเขียนเอง

ขอบคุณครับ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Theozone
Theozone
อ่านบทความอื่นจาก Theozone

"เป็นเพียงสิ่งๆหนึ่งที่อยู่ระหว่างชั้นบรรยากาศ"

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์