ไลฟ์แฮ็ก

อาชีพไหนใช่เลย ฉบับคน Gen Y

423
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อาชีพไหนใช่เลย ฉบับคน Gen Y

ในยุคสมัยที่คน Gen Y มีทางเลือกในการเลือกอาชีพได้หลากหลายขึ้น ทำให้เราได้รู้จักอาชีพใหม่ ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยคน Gen Y และทุกวันนี้อาชีพเหล่านั้นกลายเป็นที่ยอมรับและสร้างรายได้ให้กับคน Gen Y ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เรามาลองดูอาชีพที่เป็นที่นิยมของหนุ่มสาว Gen Y กันค่ะว่ามีอาชีพใดบ้าง

1.Youtuber

ในยุคนี้หลาายคนที่เป็นนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน หันมาเป็น Youtuber กันพอสมควร เพราะ อาชีพนี้ใช้ความถนัด ความสามารถที่มีอยู่ในตัวเองมาแสดง ถ่ายทอด และแบ่งปันให้กับผู้คน บางคนที่ทำ Content ได้เป็นที่ถูกใจของผู้ชม ก็จะมียอดไลค์ ยอดแชร์ เข้ามา เมื่อช่องที่เราทำโด่งดังก็จะมีรายได้ตามมา ทั้งจากโฆษณา หรือการขายสินค้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ในช่องของตัวเอง บางคนที่เป็นนักเรียนอยู่สามารถมีรายได้เป็นหลักหมื่นหรือหลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Kiên Trịnh จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

2.แม่ค้าออนไลน์

อาชีพที่นิยมแบบฉุดไม่อยู่ และเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถทำได้ และมี Application ต่าง ๆในแบบสำเร็จรูปมาเป็นตัวช่วยของเรา ยิ่งสะดวกสบายมากขึ้น การขายของออนไลน์สามารถขายสินค้าได้ทุกรูปแบบไม่จำกัด หลายเพจที่คนออกมาขายกันต่างเป็นคน Gen Y ส่วนใหญ่ เนื่องจาก Gen Y อยู่ในยุคของการใช้เครื่องมือสื่อสารและเทคโนโลยีได้ดี หลายคนจึงมองเห็นโอกาสนี้ใช้เป็นอาชีพอิสระของตัวเองได้

3.ครูสอนโยคะ แอโรบิค

ในยุคที่เทรนสุขภาพมาแรงอย่างต่อเนื่อง หลายคนที่ชอบการออกกำลังกายได้ผันตัวเองมาเป็นครูสอนกัน ทั้งสอนแบบกลุ่มและส่วนตัว ซึ่งอาชีพนี้นอกจากจะสร้างรายได้ที่ดีให้กับเราแล้ว ยังถือว่าเป็นการออกกำลังกายดูแลสุขภาพไปในตัว เนื่องจากครูสอนจะต้องมีสรีระที่ดี และแข็งแรงอยู่เสมอโดยเพื่อนของผู้เขียนเองก็ได้ยึดอาชีพนี้เป็นหลัก และได้ฝึกฝนพัฒนาตนเองมาเรื่อย ๆ ค่ะ เป็นอาชีพที่น่าสนใจมาก ๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Irina L จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

4.ครูสอนภาษาต่างประเทศ

อาชีพนี้ก็เป็นที่นิยมในหมู่นักศึกษาและคนในวัยทำงานไม่น้อยค่ะ เพราะคนที่มีทักษะในด้านภาษาจะเปิดรับสอนพิเศษตามบ้านหรือเช่าห้องที่เป็น Co-space working ในการเรียนการสอน ซึ่งสามารถจัดสรรเวลาในการสอนได้และไม่ได้สอนแบบต่อเนื่องยาวนานจนเกินไป ครั้งละประมาณ 2-3 ชั่วโมง และสามารถรับประเภทนักเรียนได้หลากหลายช่วงวัย

5.ทำอาหารกล่องส่งขายชาวออฟฟิศ

อาชีพนี้ก็มาแรงในช่วงเวลาที่หลายคนเร่งรีบ ยุ่งกับงานไม่มีเวลาออกไปซื้ออาหารหรือทำกับข้าวทานเอง อาชีพนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมาค่ะ โดยเฉพาะอาหารที่เป็นที่นิยมคืออาหารคลีนต่าง ๆ ที่เราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน แต่สามารถเปิดหน้าร้านได้ตาม Social Media ต่าง ๆ และมีบริการส่งถึงที่โดยใช้บริการขนส่งเอกชนที่เป็นที่นิยมในขณะนี้ซึ่งมีหลายบริษัทมาก ๆ แค่หาพื้นที่เล็ก ๆ ในบ้านของคุณก็สามารถสร้างเป็นอาชีพได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย klimkin จาก Pixabayภาพโดย Pixabay

เนื่องจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้คน Gen Yตระหนักในเรื่องของเวลามากขึ้น และการสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพไปพร้อม ๆ กับการมีรายได้หาเลี้ยงตนเองและครอบครัว ขอให้เชื่อนะคะ ไม่ใช่เฉพาะคน Gen Y เท่านั้นที่ทำได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคน Gen ไหนก็สามารถที่จะทำและประสบความสำเร็จได้ ... สวัสดีค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์