อื่นๆ

อาชีพยอดฮิตของเด็กไทยในต่างแดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
                                                 อาชีพยอดฮิตของเด็กไทยในต่างแดน

ถ้าใครเคยสงสัยว่านักเรียนไทยในต่างแดน หารายได้เสริมกันยังอย่างไร และมีอาชีพไหนที่เป็นที่นิยมของนักเรียนไทยกันแน่       งั้นเรามาไขข้อข้องใจไปพร้อม ๆ กันเลยจ้า

1. พนักงานเสิร์ฟ - แน่นอนว่า ร้านอาหาร เป็นเป้าหมายของใครหลายคน โดยเฉพาะร้านอาหารไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกและมีจำนวนเยอะพอสมควร       ซึ่งงานเสิร์ฟเป็นงานที่ค่อนข้างมาแรง และ เป็นที่ต้องการอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว แถมยังได้ฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย เช่น ที่ประเทศออสเตรเลีย สามารถเลิกทำรอบเช้า รอบบ่าย หรือรอบเย็น เพื่อให้เหมาะสมกับตารางเรียน หรือ วันหยุด ได้อีกด้วย ข้อดีของงานนี้คือ หาได้ทั่วไป และ ได้เพิ่มพูนทักษะทางภาษาให้เก่งขึ้นแบบก้าวกระโดดไปเลย

2. พนักงานในครัว - สำหรับใครที่ชอบงานหลังบ้าน หรืองานในครัว ก็เป็นอีกอาชีพนึง      ที่ป๊อบพอสมควร เพราะจะได้ฝึกทำงานครัวหลายอย่างตามตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย เช่น ทำแกง ก็ทำเฉพาะอาหารที่เป็นแกง   ตำแหน่งผัดก็จะต้องทำอาหารประเภทผัด หรือ ตำแหน่งทำออเดิร์ฟ ก็รับหน้าที่ทำอาหารทานเล่น และแต่งจานไป  ซึ่งอาชีพนี้ ก็สร้างรายได้เสริมให้กับนักเรียนไทยเป็นอย่างดี และ เป็นที่ต้องการของเหล่าร้านอาหารอยู่ตลอดเวลาไม่แพ้งานเสิร์ฟสักนิดเดียว

Advertisement

Advertisement

3. พนักงานทำความสะอาด - อาชีพนี้ คงไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะสร้างรายได้ดีเหลือเกิน แถมมีงานให้ทำอยู่เรื่อย ๆ ตามความขยันเลยจ้า
ยิ่งสำหรับใครที่ไม่เกี่ยงงาน หรือ เป็นคนหนักเอาเบาสู้แล้ว จะหาเงินได้จากจ๊อบนี้ได้เยอะเลยเชียวล่ะ ซึ่งข้อดีของอาชีพนี้คือ รายได้ดี มีงานอยู่เสมอ ยิ่งได้ทำที่โรงแรม , ออฟฟิศ, คลีนิก หรือ ตามบ้านนายจ้าง ยิ่งเป็นแหล่งขุดทองเลยจ้า  ส่วนข้อเสียก็คือ อาจจะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำความสะอาด ก่อนสถานที่นั้น ๆ จะเปิด หรือไม่ก็หลังเวลาทำการ ซึ่งจะทำให้เราเลิกงานค่อนข้างดึกนิดหน่อย  แต่ถ้านึกถึงค่าแรงแล้ว จะต้องมีกำลังใจสู้ต่อแน่นอน

https://www.freepik.com/free-photo/woman-cleaning-house_2976038.htm#page=1&query=house%20keeper&position=0

https://www.freepik.com/free-photo/woman-cleaning-house_2976038.htm#page=1&query=house%20keeper&position=0

4. พนักงานคาเฟ่ - งานคาเฟ่ เป็นงานในฝันของใครหลาย ๆ คน ซึ่งแลดูเป็นงานที่มีความสุข เหมือนอยู่ในซีรีย์ยังไงยังงั้น ยิ่งใครที่ชอบกลิ่นกาแฟ หรือ ขนมปังที่อบใหม่ ๆ ตอนเช้า บอกได้เลยว่าเป็นสวรรค์เลยล่ะ  สำหรับพนักงานคาเฟ่ ก็มีตำแหน่งแยกออกไปอีกเล็กน้อย เช่น บาริสต้า , คนทำสลัด หรือ แซนวิช , แคชเชียร์ เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ ร้านคาเฟ่จะเปิดแต่เช้า แล้วปิดร้านช่วงบ่ายแก่ ๆ สามารถเลือกทำ รอบเช้า รอบสาย หรือเต็มวัน ก็ยังได้ ซึ่งสร้างรายได้ให้เหล่านักเรียนมานักต่อนักแล้ว

Advertisement

Advertisement

https://www.freepik.com/free-photo/professional-barista-pouring-milk-into-cup-coffee_903447.htm#page=1&query=Barista&position=44

https://www.freepik.com/free-photo/professional-barista-pouring-milk-into-cup-coffee_903447.htm#page=1&query=Barista&position=44

5. พนักงานนวด - งานนวดจะว่าเป็นงานหนักก็หนัก จะว่าเบาก็เบา ขึ้นอยู่กับลูกค้า แต่ต้องขอยืนยันเลยว่า เป็นงานที่รายได้ดีอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าได้ทำงานที่ร้านลูกค้าเยอะ ชั่วโมงงานก็จะเยอะไปด้วย ค่าแรงก็จะคิดตามจำนวนชั่วโมงที่ได้นวดไป ซึ่งใน 1 ชั่วโมง อาจจะมากกว่างานร้านอาหารถึง 2 เท่าเลยนะจ๊ะ แต่ก็ต้องออกแรงกันหน่อยล่ะ ร้านนวดไทยในต่างประเทศเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมาก ๆ ทำให้ผู้ประกอบการมองหาพนักงานเพิ่มอยู่เสมอ และมีประกันรายได้ต่อวันให้อีกด้วย ในกรณีที่วันไหนร้านเงียบ พนักงานก็ยังมีรายได้ขั้นต่ำประกันไว้   ซึ่งเป็นข้อดีของงานนวดมาก ๆ เลยจ้า แถมร้านนวดบางร้าน ยังยินดีสอนงานให้ฟรี ๆ อีกด้วย นับว่าเป็นอีกอาชีพที่เลี้ยงดูเด็กไทยในต่างแดนอีกอาชีพเลยก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement

เห็นข้อมูลคร่าว ๆ ของอาชีพยอดฮิตของนักเรียนไทยในต่างแดนแล้วเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย หวังว่าจะคลายข้อสงสัยให้ผู้อ่านหลายๆคน และเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่กำลังจะเดินทางไปเรียนต่อนะจ๊ะ

https://www.freepik.com/free-photo/australian-dollar-bills_923294.htm#query=Australian%20dollars&position=8

https://www.freepik.com/free-photo/australian-dollar-bills_923294.htm

เครดิต ภาพหน้าปก จาก IG : nick7422

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์