ท่องเที่ยว

อัมพวา ดีทุกครั้งที่มา

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อัมพวา ดีทุกครั้งที่มา

สบายใจในการเดินเที่ยว นั่งริมน้ำยามค่ำคืนรับอากาศดี

amp12แม้ว่าจะเป็นชุมชนตลาดน้ำขนาดกลาง ๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ตลาดน้ำอัมพวา ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่บรรยากาศดี อากาศบริสุทธิ์ ใกล้ชิดธรรมชาติ อาหารเยอะ ที่สำคัญคือราคาไม่แพง จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะพาตัวเองไปผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานตลอดสัปดาห์ ไปทิ้งร่างลงตัวนอนเล่นริมแม่น้ำแม่กลองในตลาดน้ำอัมพวากัน

amp27

ปลาทูแม่กลอง หน้างอคอหัก ชุ่มฉ่ำกับทอดมันซ่อนไข่

amp8อาจจะเป็นเมนูอาหารที่ทั่ว ๆ ไป แต่นี่คือของขึ้นชื่อในตลาดน้ำอัมพวา ถ้าได้เอ่ยขึ้นชื่ออัมพวาเมื่อใด ชื่ออาหารของสองอย่างนี้ก็จะต้องนึกถึงขึ้นมา แต่ใช่ว่าอาหารอื่นจะไม่อร่อย เพียงแต่ถ้าให้กล่าวถึงความอร่อยของร้านไหน ก็ดูว่าพื้นที่ในการเล่ารายละเอียดอาจจะมิเพียงพอเท่าไหร่นัก

amp9แต่ปลาทูแม่กลองก็ไม่ใช่แค่ของขึ้นชื่อเท่านั้น ยังได้สะท้อนถึงวิถีชีวิตชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ที่เป็นแม่น้ำออกสู่อ่าวไทย และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลา การทำประมงจึงเป็นอีกอาชีพที่ชุมชนนี้ทำกัน ซึ่งรวมถึงมะพร้าวที่ชาวบ้านได้นำมาออกขายเป็นน้ำมะพร้าวสุดสดชื่นและไอศครีมมะพร้าวที่เราสามารถเลือกหากินได้มากมายภายในตลาดน้ำแห่งนี้

Advertisement

Advertisement

amp11

ไม่ได้ลำบากอะไร มีกินมีใช้ อยู่ง่าย ๆ สบาย ๆ

เสียงของผู้ค้าหลายรายที่บอกถึงความเรียบง่ายในการค้าขายและใช้ชีวิตที่นี่ ค่าครองชีพในจังหวัดสมุทรสาครที่ไม่ได้สูงมากนัก อาหารการกินที่ราคาไม่แพงเกินไป บวกกับปริมาณที่ได้มาก็ถือว่าคุ้มค่า แม้จะเป็นแค่วันเสาร์และอาทิตย์ แต่ก็ทำให้ชุมชนแห่งนี้มีการทำมาค้าขายและต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกด้วยบรรยากาศอันแสนสบาย เก่าแก่แต่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ จนชวนหลงใหลให้อยากเดินเล่นในที่แห่งนี้นาน ๆ

amp17

พื้นที่แบ่งปันความสุขและความผ่อนคลาย

amp19หากใครที่เครียดจากการงานหรือมีภาระหนักใจ เพียงแค่พาตัวเองมายังตลาดน้ำแห่งนี้และปลดเปลื้องความเหนื่อยทุกอย่างลงให้ไหลไปกับแม่น้ำ แล้วทิ้งตัวลงที่ร้านอาหารสักร้านหรือนอนเล่นในเกสต์เฮ้าส์สักคืน อาจจะทำให้พละกำลังเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เพียงแค่ได้ก้าวเข้ามาสัมผัส แล้วจะหลงรักกับตลาดน้ำแห่งนี้ อัมพวา

Advertisement

Advertisement

amp23amp30

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์