อื่นๆ

อะไรที่ไม่ชัดเจน ควรพอหรือไปต่อดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อะไรที่ไม่ชัดเจน  ควรพอหรือไปต่อดี

ขอขอบคุณเครดิตภาพปก www.canva.com


... เชื่อหรือไม่ว่า บ่อยครั้ง ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่พร้อมปล่อยให้กำแพงอันสูงโด่งของตัวเองที่เคยก่อตั้งไว้ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ ปล่อยให้ใครสักคนที่ได้เข้ามาแล้วนั้น ในครั้งใหม่จะเดินทางไปตามเส้นทางที่เราคาดหวังไว้หรือไม่ก็ไม่มีใครหารู้ไม่ ...

“บางครั้งสิ่งที่เราคิด เขาอาจไม่คิดเหมือนเรา”

“บางครั้งที่เราหวัง อาจไม่ได้ดั่งที่หวังเสมอไป”

“บางครั้งสิ่งที่ดูคล้ายว่าจะใช่มากที่สุด อาจไม่มีคำว่าใช่เกิดขึ้นเลยก็ได้”

เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนทั้งสิ้น


แล้วทำไมบางคนถึงต้องการความสัมพันธ์ที่ชัดเจน แล้วทำไมในบางคนถึงไม่ต้องการความสัมพันธ์ที่ชัดเจนอะไรเลย จริง ๆ แล้วหากมองถอยออกมาเป็นมุมกว้างจะพบว่า สาเหตุที่แต่ละคนมองลักษณะความชัดเจนหรือไม่ใช่ชัดเจนนั้นขึ้นกับประสบการณ์ที่ต่างกันของแต่ละบุคคลที่พบเจอมา

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายเอง จากสถานที่จริง(ทะเลที่สงขลา)รูปภาพโดยผู้เขียน (ถ่ายเองที่ทะเลจังหวัดสงขลา)​


บางคนที่ต้องการความสัมพันธ์ที่ชัดเจน นั่นอาจเป็นเพราะที่ผ่านมาเขาอาจเคยพบเจอกับใครสักคนที่คุยกันเป็นระยะเวลานาน ไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นประจำ ทำตัวเสมือนตัวติดกันแต่มัน

“ไม่ชัดเจน”

แล้วอยู่มาวันหนึ่งบุคคลนั้นก็ได้จากหายไปในที่สุดคล้ายกับว่ายังไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมาก่อนเลย เหลือทิ้งไว้แต่ความทรงจำหรือความสงสัยว่ามันเกิดอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วมันจบลงหรือยัง ลงท้ายด้วยคำว่า

“ตกลงเราเป็นอะไรกัน” . . .

หรือบางคนที่ต้องการความชัดเจนอาจเป็นเพราะว่าหากต้องการทำอะไรสักอย่าง “แล้วฉันทำอะไรเพื่อเธอได้บ้าง” คล้ายกับเป็นอะไรสักอย่างที่จะคอยบอกและเตือนเราว่า เราทำอะไรได้บ้างที่มากกว่าความรู้สึกดี ๆ เหล่านี้เพื่อไม่เป็นการเดินข้ามเส้นบาง ๆ ที่เรายังไม่ชัดเจนต่อกันนั้นได้อย่างปลอดภัย

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายเอง จากสถานที่จริง(ทะเลที่สงขลา)ภาพโดยผู้เขียน


บางคนที่ยังไม่ต้องการความสัมพันธ์ที่ชัดเจน นั่นอาจเพราะว่าที่ผ่านมาเคยมีความชัดเจนกับใครสักคนแล้ว นั่นไม่ได้เป็นดั่งที่คาดหวังไว้ทำให้ความสัมพันธ์ในครั้งนี้และครั้งต่อ ๆ ไปเกิดความ ไม่ชัดเจนขึ้นในความสัมพันธ์เพราะครั้งความทรงจำในอดีตเหล่านั้น หรือเป็นความตั้งใจครั้งแรกต้นในใจอยู่แล้วว่ายังไม่พร้อมจะชัดเจนกับใครสักคนในเวลานี้ หรืออาจเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ไม่ใช่ในเวลานี้ เวลาต่อไปก็หารู้ไม่ว่าจะใช่หรือเปล่า หรืออาจเพราะความเหงาที่ทำให้เราไม่เคยห่างกัน แต่ไม่ว่าเหล่านี้จะเป็นด้วยกลกาลใดก็ตาม

การไม่มีคำตอบ มันก็คือมีคำตอบอยู่ในตัวของมันนั่นเอง

ภาพถ่ายเอง จากสถานที่จริงภาพโดยผู้เขียน ณ สวนสาธารณะ รถของผู้เขียนเอง


แล้วความสัมพันธ์ของคุณในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง...ชัดเจนหรือไม่ชัดเจน ควรจะเดินหน้าต่อหรือพอแค่นี้ดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์