ไลฟ์แฮ็ก

ออมเงินง่ายๆ เร็ว เห็นผล ฉบับสาวช่างช้อป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ออมเงินง่ายๆ เร็ว เห็นผล ฉบับสาวช่างช้อป

สวัสดีทุกคนที่อ่านค่ะ เราเป็นผู้หญิงธรรมดาที่ หูอื้อ ตาลาย มือสั่น เมื่อเห็นคำว่า SALE!!! เป็นเหมือนกันมั้ยคะ 555

อะไรที่ก่อหนี้สไตล์ผู้หญิง เราผ่านมาหมดค่ะ ไม่ว่าจะ...

คำสอนแต่โบราณที่สวนทางกับสิ่งที่ควรทำ คือ ใช้แล้วเงินเหลือก็หยอดกระปุก ===>>> จริงๆ มันต้องหยอดก่อนใช้

คิดว่ารายรับเยอะก็คือดี ===>>> จริงๆ แล้วคือ รายรับเท่าไหร่ไม่สำคัญเท่า รายจ่ายเท่าไหร่ แล้วเงินออมเท่าไหร่

ชอบสะสมเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง

ทำบัตรเครดิต โดยไม่มีสติตอนใช้บัตร ก็แหม รูดปี๊ดดดด มันก็สะดวก 555 แล้วเอาจริงๆ คือยังมีชีวิตสบาย หนี้ก็ผ่อนไป ไม่คิดมากว่ามันเป็นวงจรอุบาทว์ และเราหยุดมันได้

แต่ใจลึกๆ รู้ว่าอยู่แบบนี้ต่อไปไม่ได้ มีบ้างที่เกือบตายก่อนสิ้นเดือนในบางเดือน หรือมีอะไรฉุกเฉินเข้ามาก็ตระหนกตกใจ หรือความรู้สึกใจหายเมื่อกดเงินเดือนแล้ว กลายเป็นเอาไปจ่ายบัตร

Advertisement

Advertisement

ก็เลยหาสารพัดวิธีออมเงิน เราขี้เกียจคิดเยอะ และชอบกิจกรรม มาลงตัวกับวิธีพวกนี้ ที่ทำง่าย เริ่มได้เลย และเห็นผลนะคะ ตามนี้ค่ะ

เก็บแบงค์ 501.วิธียอดฮิต เก็บแบงค์ 50 เห็นเค้าแชร์กัน เออ สนุกดีแฮะ เราไม่ค่อยได้ด้วย ก็เลยลองทำ ก็เก็บลืม เคลียร์ทีสิ้นปี ประมาณโบนัสให้ตัวเอง 555 ก็ได้เยอะอยู่นะ

เก็บตามวัน2.เก็บเงินตามวัน อันนี้ก็เห็นจากที่แชร์กัน ที่วันที่ 1 เก็บ 1 บาท วันที่ 2 เก็บ 2 บาท วันที่ 365 เก็บ 365 บาท ได้เงินหลักหมื่น ก็รู้สึกว่าง่ายและเป็นกอบเป็นกำอะ ลองครั้งแรกตอนจะไปเที่ยวต่างประเทศ คิดแค่อยากท้าทายตัวเอง และก็เจอว่า "ไม่ไหว!!!" 555 เมื่อเริ่มวันที่ 200 เย้ย เงินหายมากไป อะๆ ปรับใหม่ ใส่เลขที่ทำได้ตามใจเลย สร้างไฟล์ใน Excel ดูผลเงินยอดรวมให้มันดึงดูด พอใจเราก็พอล่ะ แล้วก็เริ่มจ้า

3.ชวนเพื่อนที่ทำงานเก็บ ที่ทำงานเรา สามัคคีมากกกกก ประหนึ่งเพื่อนประถม 555 ตอนที่เริ่มก็ลุกไปชวนคนนั้นคนนี้ ได้เกือบ 10 คน เตือนกันทุกเช้าให้หยอดกระปุก ใครไม่ไหวก็สารภาพและให้กำลังใจกัน พอถึงวันที่ 365 ก็นัดแกะกระปุกพร้อมกัน บอกเลยว่ามันได้ผล ดีงาม และภูมิใจในตัวเองกับทุกๆ คน

Advertisement

Advertisement

4.หากระปุกที่ดึงดูดใจ อย่างในภาพ เลิฟมากค่า เหรียญยักษ์ 555

5.หาเพจออมเงินที่ถูกจริต อ่านเพื่อให้กำลังใจตนเอง หรืออ่านที่คนอื่นมาแชร์วิธีออมเงิน ได้ความรู้ดีนะ

หวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอ่านบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้น คือ วินัยและใจแข็ง แต่เชื่อเรานะ พอเห็นกองเงินมันมากขึ้น มันมีกำลังใจมากและไม่ใช้จริงๆ ค่ะ ที่สำคัญ อย่าตึงเกินไป เก็บเงินต้องสนุก พอจบวันที่กำหนด สมมติได้เท่าไหร่ แบ่งออกมาสักนิดเปย์ตัวเองให้ชุ่มชื่นหัวใจ ที่เหลือเอาไปลงทุนหรือฝากบัญชีประจำดอกเบี้ยสูงเอานะคะ

จริงๆ มีอีกหลายวิธีที่เราเอาเงินไปต่อยอด ไว้จะมาแชร์อีกนะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์