ไลฟ์แฮ็ก

ออกรถ 1 คันต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างนะ

662
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ออกรถ 1 คันต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างนะ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน หลายคนในที่นี้คงกำลังตัดสินใจที่จะมีรถสักคันกันใช่ไหมล่ะคะ แต่ค่าใช้จ่ายที่ตามมานั้นมีอะไรบ้างนะ ที่นอกจากค่างวดรถในแต่ละเดือน วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่ามีรถ 1 คนเราต้องเตรียมตัวสำหรับค่าอะไรอีกบ้าง

รถค่างวด

ดาวน์น้อยผ่อนนาน ดาวน์นานผ่อนน้อย คำนี้หลายคนคงเคยได้ยินกันใช่ไหมคะ ใช่แล้วค่ะ ยิ่งถ้าเราใช้เงินดาวน์ในปริมาณน้อย ก็จะทำให้เรานั้นต้องจ่ายค่างวดในปริมาณมากนั่นเองค่ะ รวมถึงดอกเบี้ยที่มาพร้อมกับจำนวนเงินที่เหลือและระยะเวลาที่เราใช้อีกด้วย ดังนั้นเราควรเลือกดาวน์และผ่อนให้เหมาะสมนะคะ เพื่อความสมดุลทางการเงินของเรานั่นเองค่ะ

รถค่าเชื้อเพลิง

สำหรับเชื้อเพลิงรถยนต์ไม่ว่าจะน้ำมัน แก๊ส หรือว่าไฟฟ้า ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้รถของเรานั้นเคลื่อนที่ไปได้ ดังนั้นเราจึงต้องยอมที่จะจ่ายค่าเชื้อเพลิงสำหรับการใช้รถของเรานั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

ซ่อมรถค่าบำรุงรักษา

แน่นอนค่ะคุณผู้อ่านเมื่อใช้ไปนาน ๆ ทุกสิ่งอย่างก็ต้องมีเสื่อมสภาพเป็นธรรมดา รถของเราก็เช่นกัน ดังนั้นคุณผู้อ่านที่คิดจะมีรถล่ะก็อย่าลืมเตรียมตัวสำหรับค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการบำรุงรักษารถยนต์ของเราด้วยนะคะ

รถค่าประกัน

สิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันในการขับขี่รถยนต์นั่นก็คือ ประกันอุบัติเหตุนั่นเองค่ะ เพราะเราไม่ทราบเลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อใด ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ยังมีคนช่วยแบ่งเบาภาระให้เรานั่นเองค่า

รถค่าที่จอดรถ

เหมือนจะไม่มากแต่ถ้ารวมกันแต่ละปีก็หมดไปไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับค่าจอดรถ โดยเฉพาะในเมืองที่อะไร ๆ ก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด

ล้างรถค่าล้างรถ

ล้างรถเองก็อาจจะไม่สะอาดมากนัก ดังนั้นบางครั้งจึงจำเป็นที่จะต้องใช้บริการจากร้านเพราะมีเครื่องไม้เครื่องมือที่พร้อมมากกว่า

Advertisement

Advertisement

กล้องวงจรปิดค่า พ.ร.บ.

ค่า พ.ร.บ. เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่าถ้าเราอยากใช้รถให้ถูกกฏหมายเพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากมีรถก็อย่าลืมเตรียมค่า พ.ร.บ. ในแต่ละปีด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปก ภาพที่ 1 ภาพที่2ภาพที่3 ภาพที่ 4 ภาพที่ 5 ภาพที่6ภาพที่7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์