ความรู้

อย่าใช้เครื่องมือแบบนี้เด็ดขาด คลิปนี้จะช่วยชีวิตและเซฟอวัยวะเพื่อน ๆ ไปอีก ล้านคน

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อย่าใช้เครื่องมือแบบนี้เด็ดขาด คลิปนี้จะช่วยชีวิตและเซฟอวัยวะเพื่อน ๆ ไปอีก ล้านคน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่รักในงานช่าง หรือเริ่มหัดงานช่าง ไม่ว่าแขนงใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดในการเริ่มงานช่างคือพื้นฐาน สำหรับพื้นฐานงานช่างนั้นก็รวมไปถึงพื้นฐานการใช้เครื่องมือด้วยเช่นกัน ปัจจุบันนั้นการเข้าถึงเครื่องมือช่างนั้นง่ายขึ้น ด้วยราคา และผู้ผลิต สามารถผลิตออกมาให้ใช้งานง่ายเหมาะกับมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง

ภาพจากผู้เขียน

พื้นฐานการใช้เครื่องมือ จึงสำคัญมาก เพราะเครื่องมือที่มีประโยชน์ ก็แฝงมาด้วยความอันตรายเช่นกันหากผู้ใข้นั้นใช้ผิดวิธี สำหรับบทความและคลิปนี้ จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ มาก หากได้ดู จะช่วยชีวิตและเซฟอวัยวะเพื่อน ๆ ได้อีกหลายคน

หินเจียร์ หรือ ลูกหมู เครื่องมือชนิดนี้ถือว่ามีประโยชน์และจำเป็นมากในงานช่าง หินเจียร์ สามารถใช้ได้ทั้งงาน ขัดไม้ ตัดเหล็ก ตัดกระเบื้อง เจียร์ และอีกหลากหลายงาน ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนใบที่ใช้ร่วมกับเครื่องเจียร์ เพื่อใช้งานในลักษณะต่าง ๆ แต่ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ว่าหินเจียร์ ไม่สามารถใช้ร่วมกับใบเลื่อยวงเดือน ขนาด 4 นิ้วได้

Advertisement

Advertisement

สำหรับหินเจียร์ กับใบเลื่อยวงเดือน 4 นิ้ว นั้นหลายคนคิดว่าใช้งานได้ สะดวกดี ในงานตัดไม้  หรืออาจจะเคยเห็นช่างหลายคนใช้ แต่หารู้ไม่ว่า ทุกวินาทีของการใช้ พร้อมเกิดอันตรายเสมอ  หินเจียร์มีความสามารถในการหมุน 12000 รอบ ต่อนาที แต่ใบเลือยวงเดือนตัดไม้นั้น มีความสามารถรับความเร็วรอบได้เพียงแค่ 4000 ถึง 6000 รอบต่อนาทีเท่านั้น การนำมาใช้งานร่วมกันจึง ไม่เหมาะสมกันอย่างยิ่ง ด้วยความเร็วรอบจัด หมุนเร็ว ในการตัดไม้นั้นจึงทำให้เกิดการสะบัดของหินเจียร์ หลุดมือและเกิดอันตรายต่อผู้ใช้ได้

ปัจจุบันเรายังเห็นข่าวอยู่เป็นระยะ มีผู้ที่ใช้หินเจียร์ควบคู่กับใบเลื่อยวงเดือนจนเกิดอันตราย บาดเจ็บ เสียอวัยวะ และถึงชีวิตอยู่บ่อยครั้ง สำหรับใบเลื่อยนั้นมีฟันที่คม หากโดนบาดแล้ว ปากแผลค่อนข้างใหญ่ ปาดแผลลึกดัดกระดูกได้ง่าย ทำลายเนื้อได้เยอะ บาดแผลเละเย็บยาก จึงทำให้ผู้ที่ประสบเหตุเสียอวัยวะได้ง่าย ร่วมไปถึงการเสียเลือดที่อาจถึงแก่ชีวิตได้

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่ได้อ่านบทความหรือดูคลิปนี้แล้ว ขอให้เพื่อน ๆ ช่วยกันแชร์ เพื่อเตือนภัยกับคนรอบข้าง และเพื่อน ๆ ทุกคนให้รับรู้ถึงอันตรายจากการใช้เครื่องมือชนิดนี้ เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหต เพราะยังมีผู้ไม่รู้อีกมากที่พร้อมจะใช้งานเครื่องมือชนิดนี้ กับ ใบเลื่อยวงเดือน  ช่วยกันแชร์ เพราะคนต่อไปที่ได้รับอุบัติเหตอาจเป็นคนใกล้ตัวคุณ และ ทุกครั้งที่เราได้ช่วยคนเราได้รับบุญกุศลที่แรงกล้า ..... ขอบคุณครับ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์