อื่นๆ

อย่าตัดสินคนอื่น ด้วยจุดที่คุณยืน

4.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อย่าตัดสินคนอื่น ด้วยจุดที่คุณยืน

หลายครั้ง หลายคราว ที่เราชอบตัดสินคนอื่น จากเรื่องเล่า หรือจากภายนอกที่เราเจอ หรือคนอื่นชอบตัดสินเรา จากเรื่องเล่าของคนอื่น คนเรามักถูกเปรียบเทียบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา ฐานะ การดำรงชีวิตในแต่ละวัน หรือความคิดของแต่ละคน จุดที่เรายืน ไม่สามารถตัดสินจุดที่คนอื่นยืนได้เสมอไป เพราะเราไม่ได้ยืนจุดนั้น เราจะไม่เข้าใจความคิดของคนอื่นได้

คุณเชื่อหรือไม่ หนึ่งความสำเร็จที่ได้มา มักมีความคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่ผลลัพธ์สุดท้าย คือความสำเร็จในชีวิตที่ทุกคนต้องการ

ในทางคณิตศาสตร์กล่าวไว้ว่า

?+? =2

1+1=2

0+2=2

2+0=2

คุณเห็นหรือไม่ มีมากกว่าหนึ่งทางเลือก แต่ผลลัพธ์ได้เท่ากัน

ความคิดที่แตกต่าง

อย่าปิดกั้นความคิดของคนอื่น  เพียงเพราะใช้ความคิดของตัวเองตัดสิน อย่าตัดสินคนอื่นจากเรื่องเล่า เพราะเราไม่สามารถรู้ดีเท่ากับคนที่ยืนอยู่จุดๆนั้น บางคนปิดหูปิดตา ตัดสินคนอื่นเพียงเพราะภาพลักษณ์ภายนอก

Advertisement

Advertisement

อย่าปิดกั้นความคิดคนอื่น

เราจึงไม่ควรตัดสินความคิดคนอื่น เพียงเพราะเราคิดว่าเราถูกเสมอ แล้วคิดว่าคนอื่นผิดเสมอ หรือคิดว่าสิ่งที่คนอื่นเจอเป็นเรื่องเล็กๆ ง่ายๆ เพราะเราไม่ได้ยืนจุดนั้น การที่เรายืนบนจุดที่สูงกว่าคนอื่น ไม่สามารถตัดสิน หรือวัดได้ว่าจุดที่คนอื่นยืนไม่ดีพอ

อย่าตัดสินคนอื่น ด้วยจุดยืนของคุณแต่ละคนมีจุดยืนที่ต่างกัน ไม่สามารถเอาความคิดตัวเราไปตัดสินคนอื่นได้ ทุกคนเจอปัญหาต่างกัน อย่ามองปัญหาคนอื่นเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เพราะคุณไม่ได้ยืนตรงที่เขายืน เราควรมองให้กว้าง อย่าปิดกั้นความคิดคนอื่น เพราะคิดว่าเรายืนจุดที่สูงกว่า

ความคิดคุณเป็นเพียงจุดเล็กๆ อย่าตัดสินคนอื่นด้วยความคิดคุณหลายคนมักตัดสินคนอื่น เพียงเพราะมองความคิดตัวเราเองเป็นใหญ่ อย่าลืมว่า ความคิดเราเป็นแค่ตัวช่วย ที่ปรึกษา หรือกำลังใจที่ดี ให้เขาก้าวข้ามจุดนั้นไปได้ จงจำไว้ว่า อย่าตัดสินคนอื่น ด้วยจุดที่คุณยืน

ขอบคุณ

เครดิตภาพหน้าปกโดย antonytrivet โดย pixabay

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพที่1 Magda Ehlers จาก Pexels

เครดิตภาพที่2 Italo Melo จาก Pexels

เครดิตภาพที่3Suliman Sallehi จาก Pexels

เครดิตภาพที่4 Burak K จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบน App TrueID โหลดเลย ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์