ไลฟ์แฮ็ก

อยากจะเขียน แต่ก็.... ???

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากจะเขียน  แต่ก็.... ???

อยากจะเขียน   แต่ก็.....เอาไว้ก่อนละกัน ?

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน เคยเป็นเหมือนกันบ้างไหมครับ ว่าในแต่ละวันเราจะมีการวางแผนทําสิ่งนั้น สิ่งนี้ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับบริบท และกิจวัตรประจําวันของแต่ละบุคคล  สิ่งที่ผมจะเขียนบทความในวันนี้ก็นี่ล่ะครับ ตามหัวข้อเลย " อยากจะเขียน แต่ก็... " แต่ แต่อะไรหล่ะ... แต่ก็ขี้เกียจนะซิ นับได้ว่าเป็นสารพัดข้ออ้างเลยครับ แม้ตอนนี้ก็ยังเป็นครับในขณะที่เขียนบทความนี้เนี่ยล่ะครับ ผมมีความนึกอยากจะลองเขียนบทความ แต่ก็ไม่รู้หรอกว่าเขาเขียนกันยังไง  ไม่อยากจะอ้างว่าตัวเองไม่มีความรู้ในด้านนี้ ก็เลยผลัดออกไปก่อน และ บอกกับตัวเองว่าเดี๋ยวลองหาข้อมูลก่อนนะ แล้วกลับมาลงมือทําใหม่ สุดท้ายคือใส่เกียร์ว่าง ปล่อยชิล เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ นั่นละครับไม่ได้ทําสักที.....หึหึ

Advertisement

Advertisement

thinking

แต่ผมก็มีความเชื่ออย่างนึงว่า ถ้าเราอยากจะทําอะไรให้ลองทําเลย สักนิดหน่อยก็ยังดี เผื่อลองทําแล้วจะชอบ จะเพลิดเพลินกับสิ่งที่ทํา เมื่อลองได้ทําครั้งนึงแล้ว ถ้าผลงานมันออกมาดี ผมว่านี่ละครับ มันจะเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความเชื่อมั่น และกระตุ้นให้เราอยากทําอีกเรื่อย ๆ จนไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น

ภาพโดย 272447 จาก Pixabay

ผมจะยกตัวอย่างจากประสบการณ์ตัวเองเลยนะครับ ในเรื่องของการออกกําลังกาย เมื่อก่อนมองย้อนกลับไป ผมเป็นคนที่ไม่ออกกําลังกายเลย ป่วยบ่อย อะไรนิดหน่อยก็ไม่สบาย แต่มีความคิดที่ว่าเราอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เห็นคนอื่นสุขภาพดี หุ่นสวย แต่ก็ไม่มีความรู้ในด้านออกกําลังกายแบบ Weight Training เลย เห็นมั้ยครับ " แต่ก็..... " อีกแล้ว จะยังไงต่อนะเหรอครับ วันนั้นผมก็เลยตัดสินใจทําเลย เดินดุ่ม ๆ ไปหาเข้ายิม ครั้งแรกเป็นไงน่ะหรอ ก็แบบนี้เลยไปแบบเด๋อ ๆ เลยครับ น่าจะเป็นปกติล่ะต้องมีการเขินอายกันบ้าง  บังเอิญเป็นความโชคดีที่เป็นคนขี้สงสัย และชอบการสังเกต ก็ได้ลองนั่งดูเขาเล่น ดูดซึม จนไปลองทําตาม และ สิ่งที่ทําออกมาก็ใช่ว่าจะดีหรอกครับ ท่าผิดบ้าง โฟกัสจุดไม่ได้ ไม่รู้จะเน้นไปตรงไหน  ผมเลยลองตัดสินใจถามคนที่เขาเล่นเป็นประจํา แค่เรากล้าที่จะเข้าไปถาม เขาก็ไม่ติดที่จะสอน ( ที่สําคัญอย่าลืมดูความเหมาะสม สถานการณ์ในการที่จะเข้าไปปรึกษา เดี๋ยวจะกลายเป็นภาพจำฝังใจ ทําให้กลัวการที่จะเข้าไปถาม )  ลองไปปรับใช้กันนะครับ เวลาผ่านไปผมก็ยังเป็นคนหนึ่งที่ชอบการออกกําลังกาย ถ้ามีเวลาว่างผมก็พยายามไปให้สม่ำเสมอ เพราะสุขภาพที่ดีหาซื้อไม่ได้ ต้องพึ่งตัวเราเองนี่ล่ะครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย gabrielle_cc จาก Pixabay ผมว่าถ้าเราคิดอยากจะทําอะไร ให้ลองทําเลย อย่าเพิ่งไปคิดว่ามันจะออกมาไม่ดี หรือถ้าเกิดทําแล้วออกมายังไม่ดี  ก็ให้พัฒนาปรับปรุงตัวเอง และยิ่งเมื่อเราทําไปเรื่อย ๆ จนมีประสบการณ์ ผมเชื่อมั่นว่าผลลัพธ์มันจะออกมาดีขึ้นแน่นอน แค่ขอให้เปิดใจยอมรับคําติชม และผลลัพธ์นั่นเอง เหมือนที่ผมกําลังเขียนบทความนี้ โดยที่ผมอยากลองเขียนบทความออนไลน์ แต่ผมไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ผมก็เลยลองเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์อยากจะออกกําลังกายที่ผมชอบทํา และรู้สึกถนัดในตอนนี้เนี่ยล่ะครับ

สุดท้ายนี้นะครับ... บทความนี้ก็เป็นบทความแรกที่ผมเขียน ผิดพลาดประการใด หรือมีคําติชมใด ๆ ผมพร้อมที่จะปรับปรุงเสมอ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ :)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์