อื่นๆ

"อกหักทำอย่างไรดี"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"อกหักทำอย่างไรดี"

"อกหักทำอย่างไรดี"

“อก หัก ทำ อย่าง ไร ดี “ นี้เป็นคำที่ผู้เขียนคิดว่าคนที่มีอาการอกหักส่วนใหญ่ใช้ค้นหาใน Google หรือ YouTube มากที่สุดคำหนึ่งเพื่อหาวิธีรักษาแผลใจให้กับตนเอง แล้วคุณรู้ไหมว่าทำไมคุณถึงมีอาการเสียใจ เจ็บใจ ร้องไห้ เมื่อมีอาการอกหัก จากบทความของนักวิจัยท่านหนึ่งที่ผู้เขียนได้ศึกษา ระบบประสาทของผู้ที่ตกหลุมรักจะคล้ายกับของผู้ที่มีอาการเสพติด เพราะคุณจะมีความต้องการจัดการกับอาการเสพติดนั้นด้วยการอยู่ท่ามกลางคนที่คุณรัก ฉะนั้นไม่แปลกเลยค่ะที่ “การเลิกรา” จะก่อให้เกิดอาการรุนแรงไม่ต่างจากการเลิกยาเสพติด ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึง 3 วิธีที่ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากที่จะทำให้คุณผ่านพ้นกับอาการอกหักครั้งนี้ไปได้ คือ

ขอบคุณรูปภาพจากPixabay

1. ยอมรับความเป็นจริง

คุณต้องยอมรับความเป็นจริงว่า เมื่อเขาไม่รักคุณแล้วคุณก็ไม่ควรไปยื้อและควรปล่อยให้เขาไป เพราะต่อให้คุณทำดีแค่ไหนสุดท้ายคนที่ไม่รักทำอย่างไรเขาก็ไม่รัก แต่อยากให้คุณคิดในทางกลับกันว่าการที่เขาหักอกคุณหรือทิ้งคุณไปมันจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นรู้จักโลกมากขึ้น และเป็นบทเรียนครั้งหนึ่งในชีวิต

Advertisement

Advertisement

2. เวลาเป็นสิ่งสำคัญ

คุณต้องให้เวลาในการรักษาแผลใจตัวเอง เพราะการโดนหักอกก็เหมือนการโดนมีดบาดกว่าจะหายได้ต้องใช้เวลา ดังนั้นปล่อยให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมันแล้วสุดท้ายทุกอย่างก็จะผ่านไป

3. กำลังใจจากครอบครัว

กำลังใจจากครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสุดท้ายแล้วคนที่รักคุณที่สุด เป็นห่วงคุณที่สุด ก็คือคนในครอบครัวของคุณเองเพราะฉะนั้นจังเห็นคุณค่าในตัวเอง รักตัวเองให้มากและอย่าคิดทำร้ายตัวเอง เพราะไม่มีพ่อแม่คนไหนที่อยากจะเห็นลูกตัวเองที่ท่านอบรมเลี้ยงดูทะนุถนอมมาทั้งชีวิต ต้องมาเสียใจกับคนที่ไม่จริงใจเพียงหนึ่งคน
ขอบคุณรูปภาพจากPixabay

ก่อนจากกันไปผู้เขียนอยากฝากข้อคิดเตือนใจ เผื่อมันจะทำให้คุณรู้สึกมีพลังใจและผ่านพ้นกับความรู้สึกเหล่านี้ไปได้คือ

"ความรักก็เหมือนแก้ว บางครั้งการปล่อยให้มันแตกไป

ก็ยังดีกว่าการหยิบมันขึ้นมาต่อใหม่ทั้งที่หัวใจยังเจ็บ"

Advertisement

Advertisement

"คุณไม่ได้เสียคนรักไปคุณเสียคนที่ไม่รักต่างหาก"

"คุณมีค่ามากพ่อคุณอาจอยู่ผิดที่และทำดีผิดคนเท่านั้นเอง"

และอยากให้คุณจำคำ ๆ หนึ่งไว้ว่า "อะไรที่ไม่ทำให้คุณตายมันจะทำให้คุณโต"

สุดท้ายอยากฝากคำถามสำคัญให้คุณเก็บไปคิด "ในวันที่คนที่เขาทิ้งคุณไป เขาหันกลับมามองคุณ คุณอยากให้เขามองคุณแล้วสะใจ หรืออยากให้เขามองคุณแล้วรู้สึกเสียดายที่เขาทิ้งคุณไป    "

ขอบคุณรูปภาพจากPixabay

รูปปก หัวใจ / รูป1 ผู้หญิงเศร้า / รูป2 ความสุข / รูป3 กระโดด

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์