เพลง

TRUE 5G Music X กับ 5 มินิคอนเสิร์ตแห่งโลกอนาคต ที่ไม่ควรพลาด

324
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TRUE 5G Music X กับ 5 มินิคอนเสิร์ตแห่งโลกอนาคต ที่ไม่ควรพลาด

‘TRUE 5G Music X’ เป็นหนึ่งในนวัตกรรมใหม่จากทาง True ID ที่เป็นเสมือนการเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดและเห็นมุมมองคอนเสิร์ตแบบ exclusive ไม่เหมือนที่ไหน! กับนวัตกรรมที่เรียกว่า Virtual Concerts ที่มีศิลปินเข้าร่วมอย่างมากมาย วันนี้เราเลยถือโอกาสจะพาเพื่อน ๆ มาดูย้อนหลัง 5 คอนเสิร์ต True 5G Music X ที่คุณไม่ควรพลาด! กันว่าจะมี Virtual Concerts ไหนที่ปัง ๆ ควรไปฟังกันบ้าง ~

True 5G Music X คืออะไร?

1True 5G Music X คือคอนเทนส์ดนตรีแห่งอนาคตในรูปแบบ Virtual Concerts ที่ถูกสร้างโดย True 5G XR Studio ทำให้เราเข้าใกล้และดูคอนเสิร์ตจากศิลปินที่เราชื่นชอบด้วย XR technology เป็นการผสมผสานระหว่าง AR + VR เข้าด้วยกัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในระบบอัจฉริยะที่ทำให้เปิดกว้างและแปลกใหม่สุด ๆ ในการรับชมคอนเสิร์ตอีกทั้งยังมีความสะดวกสบายอีกด้วยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

วิธีการชมคอนเสิร์ต True 5G Music X ด้วยแอปพลิเคชัน True ID

  • ขั้นตอนที่ 1 : ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดและลงชื่อเข้าใช้ในแอป True ID จากนั้นให้เข้าไปที่หน้าแรกและไปที่ปุ่มไอคอนค้นหาด้านซ้ายมือ

1ขั้นตอนที่ 2 : Search หาคำว่า ‘True 5G Music X’ เพียงเท่านี้ก็จะเจอแล้วค่ะ

2

  • ช่องทางดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueID

iOS : TrueID

Android : TrueID

1.) TRUE 5G MUSIC X BRIGHT

ศิลปินคนแรกที่เราอยากจะนำเสนอใน TRUE 5G Music X นั่นคือ ไบร์ท วชิรวิชญ์ เป็นหนึ่งในดาราศิลปินที่มีความสามารถทั้งการแสดงและการร้องเพลง สำหรับหนุ่มไบร์ทนับได้ว่าเป็นศิลปินที่เต็มที่กับงานเอามาก ๆ โดยผู้กำกับออกมาบอกว่าเขานั้นขอหลาย ๆ เทคเพื่อที่จะให้งานนั้นออกมาดูดีที่สุด โดยในครั้งนี้หนุ่มไบร์ทจับมือกับหนุ่มนนท์ ธนนท์มาในเพลง ‘มีผลต่อหัวใจ’ ของนนท์ ธนนท์ โดยการโคจรพบกับครั้งนี้นั้น เสียงของทั้งคู่เมื่อมีการร้องคู่กันแล้วนั้นมีความเข้ากันมาก ๆ นุ่มนวลชวนฟัง ซึ่งฉากในครั้งนี้จะเป็นแบบฉากที่มีความทันสมัย อารมณ์แบบโลกอนาคต มีการเล่นแสงสีเยอะแยะมากมายทำให้ดูโดดเด่นและด้านหลังเขียนคำว่า NONT X BRIGHT บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่ง Virtual Concert ที่คุณภาพและห้ามพลาดจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

Bright

ช่องทางการรับชม : TRUE 5G MUSIC X BRIGHT

2.) TRUE 5G MUSIC X MEW

มาต่อกันที่หนุ่มหล่อทะเล้นอย่าง มิว ศุภศิษฏ์ คนนี้กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าหนุ่ม มิวจะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แก่พวกเราอย่างแน่นอน ซึ่งในเพลงแรกที่เขาจะมาแสดงคอนเสิร์ตให้เราฟังคือ ‘Good day’ แปลได้ว่า วันนี้เป็นวันที่ดีของเรา โดยความหมายของหนุ่มมิวเขาคือเวลาเราเจอเรื่องราวแย่ ๆ เราเลือกจะมีความสุขกับสิ่งรอบตัวได้ หรือเวลาเจอเรื่องแย่ ๆ ก็ปล่อยมันไปก่อนนั้นเอง ซึ่ง Virtual Concert ของมิว อยู่บนยาน และ Background จะเป็นเกี่ยวกับโลก ธรรมชาติภูเขา เดินทางไปต่อที่ขั้วโลก และปิดท้ายเพลงด้วยฉากของ ออโรรา หรือแสงเหนือที่ดูสวยและสะกดสายตาเอามาก ๆ

Mew

ช่องทางการรับชม : TRUE 5G MUSIC X MEW

3.) TRUE 5G MUSIC X NONT

ตามมาด้วยศิลปินที่มีเสียงร้องนุ่มนวลนุ่มหูอย่าง นนท์ ธนนท์ โดยเขามากับซิงเกิ้ลใหม่อย่าง ‘คำถามจากคนเก่า (Shouldn’t Ask) แค่ชื่อก็พอจะเดากันได้ว่าเป็นเพลงอารมณ์เศร้า ซึ่ง Background ก็ปรับให้เป็นอารมณ์เหมือนห้อง ๆ หนึ่งในเมืองใหญ่ที่มีฝนตกแบบปลอย ๆ และโทนสีมีความหม่นทำให้ mood อารมณ์เศร้าแบบจริง ๆ และที่สำคัญถ้าขาดไปจะทำให้ Virtual Concert ไม่สนุกเลยคืออินเนอร์ของหนุ่มนนท์ที่เรียกว่าสีหน้า แววตา ท่าทางของเขาทำให้คนฟังนั้นอินและคล้อยตามแบบสุด ๆ เราก็ขอชื่นชมหนุ่มนนท์จริง ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

Nont

ช่องทางการรับชม : TRUE 5G MUSIC X NONT

4.) TRUE 5G MUSIC X POLYCAT

เพลงดังจากวง polycat คือ ‘เพลงมัธยม’ มีการสร้าง Background ที่จะเป็นสีเหมือนแนววินเทจย้อนยุคมีความเก่าฟุ้งดูรวม ๆ แล้วมีความละมุนของสีภาพ และเพลงมัธยมก็ง่าย ๆ ตรงตัวนั้นคือวัยเรียน หากคิดถึงวัยเรียนเราก็จะคิดถึงโรงเรียนและห้องเรียน ก็จะเป็นฉากที่วง polycat ยืนบนเมฆตรงกลางและมีโต๊ะเรียนและกระดาน โดยความพิเศษคือโต๊ะมีการลอยขึ้นไป ทำให้ดูล่องลอยชวนฝัน เป็นฉากที่เราชอบมาก ๆ เลยละค่ะ

Polycat

ช่องทางการรับชม :TRUE 5G MUSIC X POLYCAT

5.) TRUE 5G MUSIC X JAY JAONAAY

ศิลปินคนที่ห้าที่แอดอยากจะมาแนะนำคือ ‘เจ เจตรินและเจ้านาย’ ซึ่งเพลงที่น้องเจ้านายร้องคือเพลงยอดฮิตของเขาอย่าง ‘ดึกแล้วอย่าเพิ่งกลับ’ เป็นเพลงรักที่มีความขี้เล่นซุกซน แบบ Poppy love ลงไป โดยบวกกับเสียงร้องที่มีความละมุนของเจ้านายแล้วละก็เป็นอะไรที่เพอร์เฟคเอามาก ๆ ซึ่งฉาก Virtual ของเพลงนี้ก็มีคีย์เวิร์ดคือความดึก กลางดึกจึงทำออกมาในรูปแบบตอนกลางคืนที่เสริม gimmick ความโรแมนติกด้วยดาวที่ตกลงมา เรียกว่าเป็นฉากที่เล่นแสงสีได้ดีเลิศมาก

JAONAAY

ช่องทางการรับชม : TRUE 5G MUSIC X JAY JAONAAY


True 5G AR เจอศิลปินโปรดแบบใกล้ชิด!

ตอนนี้พิเศษสุดสำหรับแฟนคลับของมิว ศุภศิษฎ์ , ไบร์ท วชิรวิชญ์ และเฌอปราง BNK48 TRUE5G มีAR Filter เสมือนจริง มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นกัน โดยขั้นตอนมีดังนี้ค่ะ

  • ขั้นตอนที่ 1 : ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดแอป True 5G AR จากนั้นในหน้าแรกจะมีให้เรากดเลือกศิลปิน

1

  • ขั้นตอนที่ 2 : หลังจากกดเข้าไปให้กดไอคอนคำว่า AR เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็สามารถถ่ายภาพและวิดิโอกับศิลปินที่ชื่นชอบแล้วละค่ะ อีกทั้งสามารถกดบันทึกและแชร์ไปยังสื่อ social media ของเราได้อีกด้วย ดีงามมาก!

2

  • ช่องทางดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน True 5G AR

iOS : True 5G AR

Android : True 5G AR

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 5 คอนเสิร์ตย้อนหลัง True 5G Music X ที่คุณไม่ควรพลาด! ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่แปลกใหม่แถมยังสะดวกสุด ๆ ! โดยนอกจาก 5 ศิลปินที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ นั้นก็ยังมีศิลปินอีกมากมายให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกัน หากเพื่อน ๆ อยากเจอศิลปินคนโปรดกันแบบใกล้ชิดในรูปแบบเสมือนจริงก็สามารถไปโหลด แอป True 5G AR หรืออยากชมคอนเสิร์ตสนุก ๆ แบบใกล้ชิดอย่าง True 5G Music X ก็สามารถดูผ่านแอป True ID ได้เลย ขอให้สนุกกับเสียงเพลงและศิลปินคนโปรดนะคะ ^^

*เครดิตภาพหน้าปก : @TRUE5GXRSTUDIO

*ภาพภาพประกอบบทความจากเจ้าของบทความ

คอนเทนต์เด็ด ๆ ปัง ๆ จะท่องเที่ยว คาเฟ่ กีฬา ข่าวสาร มัดรวมก่อนใครไว้ที่นี่แล้ว App TrueID โหลดเลย!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์