อื่นๆ

ห้ามทำ 3 อย่างนี้กับลูกเด็ดขาด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ห้ามทำ 3 อย่างนี้กับลูกเด็ดขาด

ความสัมพันธ์พ่อเเม่ลูก บางครอบครัวก็รักกันดี อบอุ่น เเสนเพอร์เฟค เเต่บางครอบครัวต้องเลิกรา พ่อเเม่อาจจะเเยกทางกันทิ้งให้ลูกอยู่กับคุณย่าคุณยาย คุณไม่รู้เลยค่ะว่าตอนที่เด็กเติบโตเด็กจะรู้สึกอย่างไรเมื่อไม่มีพ่อแม่เหมือนกับเด็กอื่นๆ ไม่มีการได้รับความเอาใจใส่ ไม่มีที่ปรึกษา ไม่มีแรงซัพพอร์ตจากผู้ให้กำเนิด อีกเเบบหนึ่งก็คือ พ่อเเม่ลูกอยู่ด้วยกัน แต่คุณพ่อกับคุณเเม่ไม่เคยทำหน้าที่พ่อกับแม่เลย การที่เราจะเป็นพ่อเเม่คนใช่ว่าเเค่ให้กำเนิดเขาอย่างเดียว บางคนเเทบไม่ได้เลี้ยงลูกเองเลยค่ะ การมีลูกในวัยอันรวรถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถ้าอยากให้ลูกเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คุณต้องมีความรับผิดชอบอีกหลายๆอย่าง ความสัมพันธ์ครอบครัวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากเลยนะคะ มันส่งผลต่อสุขภาพจิตใจของลูกเป็นอย่างมาก มาดูกันค่ะถ้าอยากให้ลูกเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คุณต้องห้ามทำสิ่งเหล่านี้

Advertisement

Advertisement

1. พูดคำหยาบhttps://unsplash.com/photos/T9THJMIIMPM

บางครอบครัวถือเป็นเรื่องธรรมดา เเต่จริงๆ เเล้วมันไม่ได้เป็นเรื่องธรรมดาเลยค่ะ เเน่นอนว่าใครได้ยินคำหยาบก็รู้สึกไม่ดี ยิ่งคุณพูดกับลูกๆเเล้วเขาจะรู้สึกยังไงให้นึกถึงความรู้สึกของลูกด้วยนะคะ เเละที่สำคัญเขาก็จะติดนิสัยเเบบนี้จากพวกคุณ

2. ใช้อารมณ์https://unsplash.com/photos/nB6R8nLA1dw

นี่ก็เห็นมาเยอะเหมือนกันค่ะ การใช้อารมณ์กับลูกไม่ว่าจะเป็นทางคำพูดหรือการกระทำ ต่อว่าลูก ยิ่งวัยรุ่นเเล้วเขามักจะรู้สึกไม่พอใจเเละเเสดงออกอย่างชัดเจนถ้าหากว่าคุณใช้อารมณ์ ควรใช้เหตุผลคุยกับลูกนะคะ ยิ่งใช้อารมณ์จะยิ่งเเย่ลูกจะต่อต้านคุณ เเละจะติดนิสัยอยากเอาชนะ หนักหน่อเขาจะเป็นเด็กที่อารมณ์รุนแรงเเละมีปัญหาทางด้านการควบคุมอารมณ์

3. เป็นที่ปรึกษาไม่ได้https://unsplash.com/photos/5QgIuuBxKwM

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนต่อ เรื่องการใช้ชีวิตต่างๆ คุณควรให้คำปรึกษากับพวกเขา เพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่ควรได้รับคำเเนะนำมากที่สุด ถ้าหากลูกคุณต้องการที่จะเรียนต่ออะไรให้เขาเลือกเองอย่างเดียวไม่พอหรอกค่ะ คุณต้องคอยเเนะนำเขาในเรื่องต่างๆ ด้วย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์