อื่นๆ

ห่วงสุดท้าย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ห่วงสุดท้าย

น้าของเรา เป็นสาวโสดแกไม่แต่งงานเพราะชีวิตของแกส่วนใหญ่ หมดไปกับการดูแลยาย ยายแกอายุมากเดินไม่ไหวช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ทุกวันน้าจะอาบน้ำป้อนข้าว ตกเย็นก็จะพายายนั้งรถวิวแชร์ไปเดินเล่นชมวิว ในหมู่บ้านทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน เวลานอนน้าก็จะนอนกับยาย ทั้งสองคนมีชีวิตที่ดีและอบอุ่นเพราะคนในครอบครัวก็ช่วยเหลือ ดูแลกันเป็นอย่างดี จนวันนึง น้าป่วยและเริ่มป่วยหนักขึ้น จนไม่สามารดูแลยายได้เหมือนดังเดิม น้าป่วยเป็นมะเร็งลำไส้      น้าพยายามดูแลตัวเองให้แข็งแรงและหายป่วย เพื่อที่จะได้อยู่ดูแลยายให้นานที่สุดเท่าที่น้าแกจะทำได้ แต่ก็สุดยื้อ น้าเราอาการทรุดจนสุดท้ายแกตาย ตาแกไม่หลับเอามือปิดยังไงตาแกก็ไม่ปิด.... ทุกคนก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่จุดธูปบอกน้าว่า "ไปอย่างหมดหว่งเถอะ ทุกคนในบ้านจะดูแลยายให้ดีเหมือนที่น้าเคยทำ" แต่ตาของน้าก็ยังคงปิดไม่ลงอยู่ดี จึงเอาร่างแกใส่โลงและสวดศพตามประเพณี ทุกคนไม่มีใครพูดถึงเรื่องที่น้าตายให้ยายฟัง ถ้ายายถามก็จะบอกว่าน้าไปหาหมอเหมือนที่เคยไป แต่คราวนี้น้าต้องนอนโรงพยาบาลหลายวัน เพราะหมอให้อยู่ดูอาการ ยายไม่เคยรู้ว่าน้าป่วยเป็นอะไร แต่น้าจะไปโรงพยาบาลบ่อยและไปที่ละหลายวัน ยายจึงเชื่อ ผีผู้หญิง

Advertisement

Advertisement

หลังงานศพผ่านไปได้ 7วัน ทุกคนในบ้านต้องอึ้งกับสิ่งที่ได้เจอ เมื่อยายนอนดูทีวีพร้อมกับพูดคุยอย่างสนุกสนาน ทั้งๆที่ในห้องมีเพียงแค่ยายคนเดียว ทุกคนมองหน้ากันแล้วเดินเข้าไปหายาย พร้อมถามว่า "ยายดูอะไรคุยกับใครอยู่ สนุกเชียว" ยายตอบว่า "ดูละคร ติ๋มมันเปิดให้ดู สนุกดีนะ ติ๋มมันชอบ" ทุกคนยืนนิ่ง ขนแขนลุกซู่ต่างคนต่างมองหน้ากันไปมา เพราะติ๋มที่ยายพูดถึงคือน้าที่ตายไปได้ 7 วัน และทีวีมันเปิดเองได้ยังไงในเมื่อยายเปิดทีวีไม่เป็น

ประตูหลอน พอถึงตอนเช้ายายมาบอกพวกเราว่าติ๋ม มันต้องไปโรงพยาบาลทุกวัน มันจะกลับมาตอนดึก อย่าล็อกประตูนะเดี๋ยวมันเข้าบ้านไม่ได้ พอสองทุ่มก็มีเสียงเปิดประตูรั้วดังเอี๊ยด.... เหมือนมีคนเปิดประตูเข้าบ้าน และนั่นก็เป็นเวลาเดียวกับที่น้าสิ้นใจตาย ยายมองไปที่ประตูแล้วพูดว่า "นั่น..ติ๋มมันกลับมาแล้ว" พวกเรานั่งฟังกันเงียบกริบไม่มีใครพูดอะไร และทุกคืนยายจะเข้านอนคนเดียวเพราะยายบอกว่า แกจะนอนกะติ๋ม ไม่อยากนอนกับคนอื่น พวกเราก็ได้แต่คอยตื่นมาดูแกตอนกลางดึกเป็นแบบนี้ทุกคืน จนวันนึงยายก็บอกกับพวกเราว่า"ยายจะไปเที่ยวกับน้าติ๋ม คราวนี้ไปนาน ติ๋มจะพาไปเที่ยวที่ๆติ๋มไปมันสวยงามน่าอยู่"พวกเรานึกในใจ ยายกำลังมาบอกลาพวกเรารึเปล่า

Advertisement

Advertisement

แล้ววันที่ยายบอกก็มาถึง ยายแกนอนหลับปลุกยังไงก็ไม่ตื่นแล้วก็หยุดหายใจไปเฉยๆ สีหน้าของยายดูมีความสุขอมยิ้มมุมปาก เมื่อเสร็จจากงานศพยาย ไอ้เสียงเปิดประตูตอนสองทุ่ม ก็ไม่มีใครได้ยินอีกเลย ทุกคนจึงพูดคุยกันว่าสงสัยยายกับน้าจะไปอยู่ด้วยกัน น้าคงหมดห่วงอะไรที่บ้านหลังนี้แล้ว ห้องที่ยายกับน้าเคยนอนถูกปิด ไม่มีใครกล้าเปิดอีกเลยจนทุกวันนี้............

ขอบคุณภาพประกอบจาก

https://www.facebook.com/GhostStoryShock

https://www.suriyafuneral.com/

https://www.dek-d.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์