อื่นๆ

หาเงินยุคออนไลน์ของคนเงินน้อย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หาเงินยุคออนไลน์ของคนเงินน้อย

สำหรับคนที่มีเงินเดือนน้อย ตกงาน ว่างงาน หรือต้องการหารายได้เสริม ต้องเข้ามาอ่านบทความนี้เลย กับการ"หาเงินในยุคออนไลน์ของคนเงินน้อย" มีเงินทุนอยู่น้อยนิด แต่ไม่รู้จะทำอะไร จะหาเงินจากไหนดี วันนี้ผู้เขียนได้คัดสรรวิธีการหาเงินในแบบฉบับของคนเงินน้อย อย่ารอช้า! ไปดูกันเลย

1. ถ่ายภาพขาย

ถ่ายภาพขาย วิธีเบสิกของคนชอบถ่ายภาพ ถ่ายไม่เป็นทำไง? ก็ต้องฝึกกันก่อน เดี่ยวนี้ความรู้หาได้ง่าย พิมพ์หาใน Google ง่ายนิดเดียว เป็นการเปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นเงิน ไม่มีกล้องถ่ายภาพ ก็ใช้กล้องมือถือถ่ายได้ ขอเพียงคุณภาพของภาพที่ได้ออกมาดูดีตรงตามที่ผู้ซื้อต้องการก็พอแล้ว ส่วนเว็บที่สามารถนำภาพไปขายได้นั้น มีดังนี้

- Shutterstock

เว็บขายภาพอันดับ 1 ที่อยู่ในใจของนักขายภาพทุกคน เว็บนี้การจะขายภาพได้นั้นจะต้องผ่านบททดสอบก่อน ถ้าผ่านการทดสอบไปได้ การขายภาพกับ Shutterstock อาจจะกลายเป็นรายได้หลักของท่านไปเลยก็ได้

Advertisement

Advertisement

- Dreamstime

มือใหม่แนะนำให้มาลองขายกับเว็บนี้เลย ถึงจะไม่ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือน Shutterstock ข้อดีที่มีเลยก็คือ ไม่ต้องมาทำแบบทดสอบให้ยุ่งยาก ถ้าฝีมือดี มีภาพที่ลงขายมากพออย่างสม่ำเสมอ การหาเงินจากเว็บนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

มีหลายเว็บที่สามารถนำภาพไปขายได้ ผู้เขียนขอยกมาแค่ 2 เว็บ การจะขายภาพออนไลน์ ท่านต้องอ่านรายละเอียดแต่ละเว็บให้ดี ว่าสามารถนำไปขายต่อเว็บอื่นได้หรือไม่ บางเว็บจะไม่ยินยอมให้ท่านนำภาพไปขายต่อที่อื่นได้


2. ทำแบบสำรวจออนไลน์

ทำแบบสำรวจออนไลน์

เป็นวิธียอดนิยมของคนหาเงินในกระเป๋าเพิ่ม ในยุคที่ทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น บริษัทที่ทำวิจัยเกี่ยวกับการตลาดจะใช้แบบสำรวจออนไลน์ ในการสำรวจความต้องการของผู้บริโภค โดยคนที่ทำแบบสำรวจนี้ จะได้ค่าตอบแทนกลับมาด้วย ส่วนบริษัทก็จะได้ข้อมูลที่นำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ท่านใดสนใจที่จะทำแบบสำรวจออนไลน์ ผู้เขียนขอแนะนำให้ทำเป็นงานอดิเรก ถึงจะมีค่าตอบแทนให้ ก็เป็นเพียงค่าตอบแทนเล็กน้อย พอเป็นค่าขนมได้บ้าง สำหรับเว็บทำแบบสำรวจยอดนิยม ที่ให้ค่าตอบแทนดี มีดังนี้

Advertisement

Advertisement

- iPanelonline

ค่าตอบแทนที่ได้ถือว่าดีทีเดียว การจ่ายเงินจ่ายผ่าน Paypal อย่างเดียวเท่านั้น บริษัทนี้อยู่มานาน มีความน่าเชื่อถือ ผู้เขียนเองก็ทำแบบสำรวจกับเว็บนี้มานาน จนได้ค่าขนมไปหลายบาทแล้ว

- Yimresearch

บริษัทตั้งอยู่ในประเทศไทย อยู่แถวเขตคลองเตย กรุงเทพฯ เป็นบริษัทที่ทำการสำรวจตลาดอันดับต้นของบ้านเราเลย การจายผลตอบแทนก็ผ่าน Paypal กับ บัตรเงินสด True money

- Toluna

เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของคนที่ชอบทำแบบสำรวจ ได้ผลตอบแทนที่ดี แล้วยังสามารถแลกเป็นของรางวัลได้หลากหลาย เป็นบริษัทที่เปิดมานานแล้วอีกเช่นกัน ไว้ใจได้


3. เขียนบทความขาย

เขียนบทความขาย

มีเงินน้อย ถ่ายภาพขายก็ไม่มีฝีมือมากพอ จะทำแบบสำรวจออนไลน์ก็ไม่ใช่แนว งั้นมาลองเขียนบทความขายกันไหม เริ่มต้นก็เขียนจากสิ่งที่รู้ สิ่งที่สนใจ สิ่งที่ตัวเองชอบกันก่อน ไม่แน่ ท่านอาจจะมาปังกับการเขียนบทความขายก็เป็นไปได้ เขียนแล้วไม่รู้จะนำไปสร้างรายได้ที่ไหน ลองโพสตาม Social Media โปรโมทผลงานตัวเองไปเลย หรือจะมาลงไว้ที่ TrueID ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

Advertisement

Advertisement


4. ลงทุนกับกองทุนรวม

ลงทุนกับกองทุนรวม

สงสัยกันไหม ทำไมผู้เขียนถึงนำเอาการลงทุนกับกองทุนรวมเข้ามาอยู่ในบทความ หาเงินในยุคออนไลน์ของคนเงินน้อย เพราะเงินน้อยจะไปลงทุนซื้อของมาขายหรือจะไปเล่นหุ้น มันเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก การลงทุนกับกองทุนรวมเดียวนี้สะดวกสบายมาก ลงทุนกันผ่านแอปธนาคารในมือถือได้เลย ไม่มีอะไรยุ่งยาก มี 500 บาท ก็ลงทุนได้แล้ว มีความเสี่ยงให้เลือกหลายระดับตั้งแต่เสี่ยงน้อยไปจนถึงเสี่ยงมาก แต่การลงทุนแบบนี้ต้องศึกษาให้ดีหน่อย ถ้าลงทุนเป็น ได้ทั้งเงินเก็บกับผลตอบแทน


5. ลงทุนกับเหรียญดิจิทัล

ลงทุนกบเหรียญดิจิทัล เหรียญดิจิทัลคืออะไร? เหรียญดิจิทัลคือเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยระบบของคอมพิวเตอร์ ซึ่งบนโลกเรานี้ มีเหรียญดิจิทัลอยู่มากมายหลายประเภท การจะลงทุนกับเหรียญดิจิทัลได้นั้น ต้องมีการศึกษาหาความรู้ที่เกี่ยวกับการลงทุนเหรียญดิจิทัลมาเป็นอย่างดี เพราะการขาดทุนและได้กำไร ผู้ลงทุนเป็นคนจัดการเอง 100% ผู้เขียนขอไม่ลงรายละเอียดไปลึก เอาเป็นว่า ถ้าลงทุนเป็น ย่อมมีกำไรแน่นอน ซึ่งในประเทศไทยเว็บที่นิยมไปลงทุนกันมี Bitkub กับZipmex ที่ถูกรับรองโดย กลต. ( สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ) ที่สำคัญการจะลงทุนกับเหรียญดิจิตัลได้นั้น ถ้ายังไม่รู้จริงอย่าเพิ่งลงทุน

6. Facebook Fanpage

เฟซบุ๊ค ถ้าคิดอะไรไม่ออก Facebook Fanpage อาจเป็นตัวเลือกที่ดี  มีดีอะไรเอามาโชว์ไปเลย ทำกับข้าวเก่ง ร้องเพลงเก่ง เต้นเก่ง เล่าเรื่องผีเก่ง ยังมีอีกมากมาย ค้นหาตัวเองให้เจอ แล้วก็เอาออกมาโชว์ เมื่อเพจเรามีผู้ติดตามมากพอ ท่านสามารถสร้างรายได้ในการโปรโมท โฆษณา ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี สามารถทำในเวลาว่างได้


จบแล้วสำหรับบทความ หาเงินในยุคออนไลน์ของคนเงินน้อย มีทั้งลงทุนบ้างไม่ลงทุนบ้าง ขอให้เลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวท่านเอง พูดถึงการหาเงิน ต่อให้ไม่เอาเงินมาลงทุน ท่านก็ยังต้องใช้ เวลา ร่างกาย และความคิด เป็นตัวลงทุนอยู่ดี ปัญหาที่พบเจอถ้าผ่านมันไปได้ ก็จะกลายเป็นบทเรียน เป็นการเพิ่มทักษะความรู้ ความสามารถ ให้ก้าวเข้าใกล้ความสำเร็จได้ สุดท้ายนี้ก่อนจะจากกันผู้เขียนอยากบอกว่า "ทำให้มากกว่าพูดและคิดให้มากกว่าทำ"

จัดทำบทความโดย: สาระนายพัช

ภาพประกอบ: ภาพหน้าปก: Free-Photos from Pixabay  ภาพที่1: Daniel Friesenecker from Pixabay   ภาพที่2: Andreas Breitling from Pixabay  ภาพที่3 : Free-Photos from Pixabay  ภาพที่4: Pexels from Pixabay  ภาพที่5: Steve Buissinne from Pixabay   ภาพที่6: athree23 from Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สาระนายพัช
สาระนายพัช
อ่านบทความอื่นจาก สาระนายพัช

นักเขียนอิสระ ชอบเรียนรู้แล้วนำมาแบ่งปันกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์