อื่นๆ

หากเปรียบความรักเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง

633
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หากเปรียบความรักเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง

cover photo by Burst https://www.pexels.com/th-th/photo/545018/

เพราะหนังสือเล่มนี้มีใจความสำคัญ คือ ความรัก

ว่ากันด้วยเรื่องของความรัก ใครหลายๆคนก็คงมีสิ่งต่างๆมากมายที่เอาไว้เปรียบเปรยกับคำว่า "ความรัก" แล้วถ้าหากจะเปรียบหนังสือเป็นดั่งความรัก หนังสือเล่มนั้นก็คงจะเป็นหนังสือที่เราอยากจะเก็บรักษามันไว้ตลอดไม่ห่างไปไหน เพราะใจความสำคัญของหนังสือเล่มนี้มันคือสิ่งที่เรียกว่า "ความรัก"

หนังสือ คือ สิ่งที่บันทึกเรื่องราว ความคิด หรือความรู้มากมายลงบนกระดาษแล้วนำมาเย็บเป็นเล่ม ให้ใครหลายๆคนได้อ่าน โดยมีการใช้ถ้อยคำให้ผู้อ่านได้รับรู้และเข้าใจ หนังสือสำหรับใครบางคนอาจจะมองว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ ไม่น่าสนใจ แต่สำหรับใครหลายๆคนหนังสือก็เป็นสิ่งที่เขารักและสนใจ จนอาจจะกลายเป็นงานอดิเรกไปเลยก็ได้ หนังสือบางเล่มอาจจะมีหน้าปกที่สวยงามน่าดึงดูด แต่ใช่ว่าใครหลายๆคนจะเลือกซื้อมัน เพราะสิ่งสำคัญของหนังสือ คือ สิ่งที่อยู่ภายใน การเลือกที่จะอ่านหรือซื้อหนังสือสักเล่มจึงต้องใช้เวลา และความระมัดระวังในการเลือกสักเล็กน้อย

Advertisement

Advertisement

รูปภาพหนังสือบนชั้นหนังสือ By Josh Sorensonphoto by Josh Sorenson https://www.pexels.com/th-th/photo/990432/


จากที่กล่าวไปข้างต้น หนังสือก็คงไม่ต่างไปจากความรักมากสักเท่าไรนัก โดยที่ภาพลักษณ์ภายนอกของบุคคลเปรียบดั่งหน้าปกหนังสือที่จะคอยดึงดูดผู้คนให้อยากเข้ามารู้จักกับเนื้อหาที่อยู่ภายใน ซึ่งเนื้อหาภายในก็เปรียบได้กับจิตใจ ความคิด ลักษณะนิสัย รสนิยม หรือสิ่งต่างๆที่รวมกันจากภายในแล้วกลั่นออกมาเป็นคนๆหนึ่ง

ซึ่งใจความสำคัญของหนังสือหรือสิ่งที่สำคัญที่สุดในความสัมพันธ์นั่นก็คือ "ความรัก" ที่ดำเนินต่อไปตลอดจนถึงตอนจบของหนังสือเล่มนี้ ความรักที่ทำให้เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้เกิดขึ้น ความรักที่ทำให้ทุกๆตัวอักษรที่อยู่บนหน้ากระดาษมีความหมาย ความรักที่ทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มโปรดของใครสักคน ความรักที่ทำให้หนังสือเล่มนี้จบลง และความรักที่ทำให้เราอยากจะรักษาหนังสือเล่มนี้ให้ได้นานที่สุด หากแต่หนังสือบางเล่มก็ยากที่จะรักษาไว้ แต่กลับง่ายต่อการทำลาย

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความรักหรือหนังสือก็ตาม สิ่งเหล่านี้ต่างก็มีตอนจบในแบบของมัน แต่ถึงแม้จะจบไปแล้วแต่เราก้ยังสามารถทำให้มันคงอยู่ตลอดไปได้ในความทรงจำ ไม่ว่าจุดจบของมันจะแย่ขนาดไหน ได้โปรดจงอย่าลืมว่าระหว่างทางที่มามันได้มอบความสุขให้กับคุณขนาดไหน

รูปภาพของผู้ชายสองคนกับหนังสือเก่าๆ และกล่องเก็บของ By cottonbrophoto by cottonbro https://www.pexels.com/th-th/photo/4554232/

รูปภาพของคนสองคนนั่งอยู่บนพื้นพร้อมกับหนังสือเก่าๆบนนั้น By cottonbrophoto by cottonbro https://www.pexels.com/th-th/photo/4568729/


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์