ไลฟ์แฮ็ก

หากคุณกำลังมีความคิดอยากฆ่าตัวตาย นี่คือเหตุผล ว่าทำไมคุณถึงต้องมีชีวิตอยู่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หากคุณกำลังมีความคิดอยากฆ่าตัวตาย นี่คือเหตุผล ว่าทำไมคุณถึงต้องมีชีวิตอยู่

หลายๆ คนอาจเกิดความรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต บางคนหนักเข้าถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย และนี่คือเหตุผล... ว่าทำไมคุณถึงต้องมีชีวิตอยู่

01(เครดิตภาพต้นฉบับ : Jessica Rockowitz เว็บไซต์ Unsplash)

1. มีชีวิตอยู่เพื่อตัวคุณเองและคนข้างหลัง

อาจมีบางครั้งที่คุณรู้สึกท้อแท้หรือหมดหวัง แต่ลองหันไปมองคนที่อยู่ข้างหลังคุณสิ ครอบครัว คนที่คุณรัก คุณได้ตอบแทนและสร้างความสุขให้พวกเขาบ้างหรือยัง? ชีวิตนี้คุณได้ทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง? ลองมองไปยังคนที่ลำบากกว่าเรา อย่างเช่นคนพิการ ขอทานที่กินข้าวแค่วันละมื้อ คนพวกนี้ลำบากกว่าคุณเป็นไหน ๆ แต่ก็ยังไม่ย่อท้อหรือหมดกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ พวกเขาต่างก็ดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายแค่ไหน

จงคิดไว้เสมอว่าวันนี้เรากินอิ่มนอนหลับ มีบ้าน มีรถขับ ร่างกายครบทั้ง 32 ประการ นั่นก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว คุณมีโอกาสมากกว่าคนอื่น ๆ ที่ลำบากบนโลกนี้มากนะ เพราะฉะนั้น จงมีชีวิตอยู่ต่อไป อย่าคิดว่ามันไร้ค่า ในขณะที่คนอื่น ๆ กำลังดิ้นรนเพื่ออยากที่จะมีชีวิตแบบคุณ

Advertisement

Advertisement

02(เครดิตภาพต้นฉบับ : Kristopher Roller เว็บไซต์ Unsplash)

2. เกิดมาแค่ครั้งเดียว ต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม

วันหนึ่ง ไม่ว่าเราหรือคนที่เรารักก็ต้องพรากจากกันไปในสักวันหนึ่ง แน่นอนว่าเราทุกคนล้วนมีจุดจบเหมือนกันคือความตาย แล้วคุณจะรีบตายไปทำไมกัน? ช่างน่าเสียดายเวลาที่เหลือ เพราะฉะนั้น จงเปลี่ยนความคิดคุณซะ คุณยังเหลือเวลาอีกมากที่จะสร้างสิ่งดี ๆ ให้ตัวเอง สร้างความสุขให้คนรอบข้าง มันน่าเสียดายจริง ๆ นะที่คุณจะตายไปโดยไม่ได้ทำอะไรที่ตัวเองภูมิใจเลย

03(เครดิตภาพต้นฉบับ : Anubhav Saxena เว็บไซต์ Unsplash)

3. พิชิตความฝันของคุณซะ

หลาย ๆ คนคงมีความฝันเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เราต่างก็ล้วนอยากให้มันเป็นจริงทั้งนั้น คุณคงไม่อยากตายไปทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้สัมผัสกับความสำเร็จสักครั้งในชีวิตเป็นแน่ เพราะไม่อย่างนั้นคุณคงต้องบ่นให้เพื่อนที่เป็นวิญญาณด้วยกันฟังถึงสิ่งที่คุณไม่ได้ทำตอนที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างน่าเสียดาย จะดีกว่าไหมถ้าคุณจะเริ่มตั้งเป้าหมายในตอนที่ยังมีโอกาสและทำมันให้สำเร็จ เก็บทุก ๆ ประสบการณ์ที่ทั้งดีไม่ดีมาเป็นบทเรียน หากคุณมีความตั้งใจและความพยายาม ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค แน่นอนว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่ ๆ

Advertisement

Advertisement

เมื่อมีโอกาสก็จงรีบทำซะ สำเร็จหรือไม่อย่างน้อยเราก็ได้พยายามอย่างเต็มที่ แน่นอนว่ามันน่าภูมิใจมากกว่าการที่เราไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยในชีวิตนี้ตั้งเยอะ ^^

(เครดิตต้นฉบับภาพประกอบปก : Thomas Dumortier เว็บไซต์ Unsplash)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์