เพลง

หลับตา UrboytJ บทเพลงแทนใจผู้ป่วยซึมเศร้า

775
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หลับตา UrboytJ บทเพลงแทนใจผู้ป่วยซึมเศร้า

หลับตา UrboyTJ บทเพลงแทนใจผู้ป่วยซึมเศร้า

ภาพเนื้อหา

“อยากนอนหลับตาไม่ต้องตื่น”

“ไม่อยากทำเป็นฝืนว่าแข็งแรง”

ด้วยเนื้อเพลงและอารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมาจากเสียงเพลงของ UrboyTJ ที่สามารถสื่อแทนใจของผู้ป่วยซึมเศร้าได้อย่างเข้าถึงและเข้าใจ ทั้งเนื้อเพลงMood&Toneและลักษณะภาพของตัวเอ็มวีเองที่ใช้ภาพในลักษณะที่มืดเหมือนแฝงไปด้วยความมืดมิดในใจของตัวเองไว้

“ในวันที่ฉันต้องเจอปัญหามากมาย”

“ในวันที่มองทางไหนก็ไม่เห็นใคร”

“ในวันที่ฉันนั้นแทบจะไร้เรี่ยวแรง”

“มีใครบ้างไหมที่จะมากอดฉันไว้”

เราเพียงอยากให้ใครสักคนกอดเราไว้แน่ๆเพียงแค่ถามว่าในนี้เหนื่อยมากเลยใช่ไหมแทนการถามว่าทำไมเธอถึงร้องไห้ละ ทำไมเธอถึงเศร้าแบบนี้ เดี๋ยวมันก็หายเศร้าเองแหละ ไม่มีใครรู้หรอกว่ากว่าที่เราจะผ่านจุดนั้นมาได้มันว่างเปล่าขนาดไหน มันว่างเปล่าถึงขนาดที่เรามองไปข้างหน้าก็ไม่เห็นหนทางอะไรนอกจากความตายหรือความมืด มันว่างเปล่าและมืดมิดไปหมด เบื่อที่จะต้องเจอกับอะไรเดิมๆ ไม่อยากเจออะไรเดิมๆอีกแล้ว

Advertisement

Advertisement

ภาพเนื้อหา

“คิดถึงที่ฉันยังเป็นแค่เด็ก”

“เจ็บมากแค่ไหนก็ร้องแบบไม่ต้องอาย”

“แต่ตอนนี้ฉันมันทำอย่างนั้นไม่ได้”

คิดถึงตอนเด็กคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆช่วงเวลาในอดีตที่เรามีความสุขหรือความทุกข์และสามารถปลดปล่อยมันออกมาได้ที่ไม่ว่าเราจะเจออะไรมาเราสามารถแสดงความรู้สึกแบบนั้นได้โดยไม่ต้องคิดถึงอะไรมากมาย แต่ตอนนี้มันแสดงออกแบบนั้นไม่ได้อีกแล้วเพราะบางทีการทีเราแสดงออกแบบนั้นมันทำให้เราถูกมองในแบบที่เราไม่อยากมองเขาในมุมมองนั้น มองว่าเราอ่อนแอและบอบบางเกินไป

“ที่ทำเป็นเก่งที่จริงก็เป็นได้เพียงไอ้คนขี้แพ้”

“แค่อยากที่จะร้องไห้กับใครสักคน”

บางคนที่แสดงออกมาด้านนอกว่าตัวเองนั้นเข้มแข็งขนาดไหน ให้ความคำแนะนำต่างๆกับคนอื่นที่กำลังเศร้าได้ แต่ไม่อาจควบคุมสิ่งที่เราคิดได้ และไม่อยากถูกมองว่าด้านในของเรานั้นอ่อนแอขนาดไหน ไม่อยากให้คนรอบข้างมองเราแปลกไป แต่เราแค่อยากจะได้ใครสักคนหรืออยู่กับใครสักคนที่พร้อมจะกอดเราแล้วร้องไห้ไปด้วยกัน

Advertisement

Advertisement

“วันนี้ที่ฉันนั้นมันยังหายใจอยู่”

“ไม่มีใครรู้จะทนได้นานแค่ไหน”

ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราจะทนกับความรู้สึกแย่ๆนี้ได้อีกนานแค่ไหน ความรู้สึกที่โลกใบนี้มันว่างเปล่า และสิ่งต่างๆที่เราต้องเจอ ไม่มีใครรู้หรอกว่าที่เราหายใจอยู่ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้มันเหนื่อยและมันยากแค่ไหน

ภาพเนื้อหาเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เจอปัญหาอยู่ในตอนนี้ เราจะผ่านมันไปด้วยกันไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรมาก็ตาม

บทเพลง URBOYTJ - หลับตา (GOODNIGHT)

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ^-^


ขอขอบคุณเครดิตภาพปก 3 ภาพ (ภาพที่1 โดย Free-Photos จาก pixabay)   (ภาพที่2 โดย Greyerbaby จาก pixabay) (ภาพที่3 โดย Anemone123 จาก pixabay)

ขอขอบคุณเครดิตภาพเนื้อหา 3 ภาพ  (ภาพที่1 โดย Free-Photos จาก pixabay)   (ภาพที่2 โดย Greyerbaby จาก pixabay) (ภาพที่3 โดย Anemone123 จาก pixabay)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์