ไลฟ์แฮ็ก

หยุดอยู่บ้าน แต่ไม่หยุดรายได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หยุดอยู่บ้าน แต่ไม่หยุดรายได้

ด้วยสถานการณ์โควิด19 ที่กำลังระบาดกันไปทั่วประเทศอยู่ตอนนี้ เรียกได้ว่าส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนเลยทีเดียวค่ะ สถานประกอบการหลายแห่งถูกปิดกิจการชั่วคราว บางทีส่งผลให้ต้องปิดถาวร ทำให้พนักงานหลายร้อย หลายพันชีวิต ขาดรายได้ หรือแม้แต่อาชีพอิสระ อย่างเช่น พนักงานรับจ้างทั่วไป ดารานักแสดง พนักงานขับรถ หรืออื่นๆอีกหลายอาชีพก็ขาดรายได้ เพราะกำลังเงินของประชาชน มีอย่างจำกัด และไม่มีคนกล้าไปไหนมาไหนด้วย

ไม่มีเงิน

เครดิตภาพ https://pixabay.com/th


เมื่อเกิดปัญหาเช่นนี้ ปัญหานอกจากโรคระบาด นั่นคือปัญหาปากท้องนั่นเอง ที่สำคัญ เพราะถึงแม้จะอยู่แต่บ้าน ไม่ออกไปไหน แต่แน่นอนว่า ค่าใช้จ่ายทุกอย่างยังคงสภาพ ยังต้องมีค่ากิน ค่าดำรงชีพ วันนี้เราเลยหาไอเดียที่คุณหยุดอยู่บ้าน แต่รายได้ยังคงที่ ขอแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆนะคะ

ไม่มีตัง

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ https://pixabay.com/th


กลุ่มของอาหาร

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราทุกคนยังคงต้องกินค่ะ ดังนั้น หากเรามีความสามารถในการทำอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ก็ลองงัดวิชาออกมาทำขายเลยค่ะ ยุคนี้สะดวกมากขึ้น เพราะมีบริการเดลิเวอรี่ ที่เราสามารถดิวให้เค้ามารับที่บ้านได้เลยด้วย หรือแม้แต่จะสั่งวัตถุดิบ ห้างร้านต่างๆก็มีบริการสั่งออนไลน์ มาส่งที่บ้านด้วยนะ

ขายอาหาร

เครดิตภาพ https://pixabay.com/th


งานสื่อ ความบันเทิง

อย่าให้อาการโคม่า (ทางจิต) ติดเราก่อนโควิด  ยังไงเราๆก็ยังต้องเสพความบันเทิงเพื่อบรรเทาจิตใจในช่วงนี้อยู่ค่ะ  สำหรับสายบันเทิง มีไอเดีย ความสามารถ หรือความกล้าแสดงออก ช่วงเวลานี้ก็ยังสามารถใช้ทำเงินได้อยู่นะคะ  สายยูทูปเบอร์ ถ่ายภาพสต็อก ถ่ายแบบ ก็ลองเปลี่ยนโลเคชั่นถ่ายที่บ้านเอา หรือใครที่ถนัดงานเขียน งานแปล จัดมุมดีๆของบ้านนั่งทำงานเพื่อสร้างแรงบัลดาลใจไปก่อนนะคะ

Advertisement

Advertisement

เขียนบทความ

เครดิตภาพ https://pixabay.com/th


ขายของออนไลน์

ยุคนี้การค้าขายทางโลกออนไลน์เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เราไม่จำเป็นต้องมีหน้าหน้า ก็สามารถขายของได้ โพสบ้าง ไลฟ์บ้าง ดังนั้นคนที่ปิดร้านก็ใช้ช่องทางออนไลน์ไปก่อนนะคะ หรือคนที่ว่างงานตอนนี้ ลองรื้อเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วมาส่งต่อไหม ขายเป็นมือ2ไปเลย ตู้ก็โล่ง ตังก็ได้

ขายออนไลน์

เครดิตภาพ https://pixabay.com/th


บางงานอาจจะต้องอาศัยการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์บ้าง เพื่อความอยู่รอด หรือถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติม ส่งเข้ามาแนะนำกันได้นะคะ

การหยุดงานครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้แหละค่ะ เพราะเชื้อโรคนี้ช่างอันตรายเหลือเกิน เกิดการแพร่กระจายที่รวดเร็วมาก ขอให้เรารับมืออย่างมีสติ และหาวิธีการเยียวยาหลายๆปัญหาไปให้ได้นะคะ หนึ่งวิธีที่เราสามารถหยุดเชื้อได้ คือการอยู่บ้านค่ะ สังเกตอาการ งดเจอผู้คน ไม่ไปรับเชื้อ นั่นแหละค่ะ หรือ หากมีความจำเป็นจะต้องออกไปจริงๆล่ะก็ ป้องกันตัวเองกันมากๆเลยนะคะ ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งด้วย หากเราทุกคนร่วมมือกันอย่างจริงจัง ก็จะสามารถหยุดยั้งการแพร่กระจาย ก่อนที่จะมีจำนวนคนเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น บุคลากรทางการแพทย์ อาจไม่เพียงพอในการรักษา ทำให้ต้องมีคนบาดเจ็บ ล้มตาย อย่างที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก https://pixabay.com/th

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์