ไลฟ์แฮ็ก

หยุดคิดซักนิดก่อนจะทำอาชีพอิสระ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หยุดคิดซักนิดก่อนจะทำอาชีพอิสระ

หลายๆคนคงไม่ชอบระบบการทำงานที่ตัวเองกำลังทำอยู่ในปัจจุบัน และมีความคิดอยากออกไปทำอาชีพอิสระเพื่อเป็นเจ้านายตัวเองแต่กว่าจะถึงตอนนั้นเราอยากให้คุณลองคิด และหาคำตอบตามเราทั้ง 3 ข้อนี้ก่อนที่จะตัดสินใจเดินหน้าออกมาเพื่อให้คุณได้มั่นใจว่าสิ่งที่คุณเลือกนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณที่สุดค่ะคิด

1. คุณอยากทำงานอิสระเพราะว่าอยากหนีจากงานปัจจุบันหรือเปล่า ?

อิสระ ถ้าหากว่าคุณกำลังจะตัดสินใจมาทำงานอิสระแทนงานเก่าของคุณคุณก็ลองถามตัวเองว่าคุณมีเหตุผลอะไรในการเลือกทางนี้ ถ้าหากว่าคุณสามารถบอกได้ว่าคุณไม่ชอบงานที่คุณกำลังทำและคุณไม่มีความสุขกับมันมันก็อาจจะเป็นเหตุผลที่เข้าท่าในการจะลองทำในสิ่งใหม่ๆแต่เราก็อยากให้คุณลองคิดดูอีกทีเพราะการที่คุณจะกล้าออกมา และทำอาชีพอิสระคุณก็จะต้องเริ่มใหม่ทั้งหมดซึ่งอาจจะประสบความสำเร็จหรือผิดหวังก็ได้ และทางที่ง่ายกว่านั้นก็คือลองปรับเปลี่ยนทัศนคติของคุณกับงานปัจจุบันของคุณดูก่อนถ้าหากว่าไม่สามารถไปด้วยกันได้จริงๆแล้วละก็คุณก็สามารถที่จะออกมาทำในสิ่งที่คุณต้องการได้

Advertisement

Advertisement

2 .คุณมีความชอบอะไร

ความชอบ ก่อนที่คุณจะมาทำอาชีพอิสระคุณต้องรู้ก่อนว่าคุณมีความชอบ และอยากทำอะไร คุณต้องมีการวางแผนที่ดีว่าถ้าหากคุณทิ้งงานปัจจุบันของคุณออกมาแล้วคุณจะสามารถทำอาชีพอิสระคุณได้อย่างไม่ติดขัด และมีความสุขมากกว่าเดิมเพราะถ้าหากว่าคุณออกมาแล้วเคว้งคว้างไร้จุดหมายมันก็เท่ากับว่าคุณกำลังทิ้งโอกาสที่สำคัญของคุณไปเพื่อมาไขว่คว้าในสิ่งที่คุณไม่แม้แต่จะรู้ว่าจะทำอย่างไรบ้าง ถ้าหากว่าคุณมีคำตอบแล้วก็หาความมั่นใจและลงมือทำมันโดยไม่ต้องลังเล

3. มองปัจจุบันของคุณ

ปัจจุบัน งานของคุณนั้นมีโอกาสก้าวหน้าไปได้มากเพียงเท่าไหร่ในอนาคต และอีกกี่ปีคุณจะต้องทำงานอยู่ที่ตำแหน่งใด คุณต้องตอบคำถามข้อนี้ให้ได้ก่อนเพราะถ้าหากว่าคุณสามารถก้าวหน้าในอาชีพเดิมของคุณได้การที่ออกมาทำอาชีพอิสระอาจจะไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่แต่เมื่อหาคำตอบแล้วคุณพบว่าไม่ว่าจะอีกกี่ปีก็ไม่สามารถก้าวหน้าได้ เราก็อยากให้คุณออกมาทำอาชีพอิสระ และลองค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณดูค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์