อื่นๆ

หยุด! Bully คนอื่นเพื่อตัวคุณเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หยุด! Bully คนอื่นเพื่อตัวคุณเอง

คนที่ชอบ Bully คนอื่นมักจะคิดว่า การ Bullyทำให้ตัวเองอยู่เหนือกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าเรามองในมุมกลับกันคนที่ชอบ Bullyหรือกลั่นแกล้งรังแกคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อย่างเช่นการตบหัว หรือแม้แต่ทางคำพูดที่ทำให้ผู้อื่นอับอาย การนินทา การให้ร้าย การล้อเลียน เราจะเห็นได้ว่าเหตุผลหลักที่เขาทำ เพียงเพราะเขาต้องการทำให้ผู้อื่นด้อยค่าลง ซึ่งสิ่งที่เค้าได้จากการกระทำที่ไปลดคุณค่าของผู้อื่นลงนั้น คือการที่ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเขาเองอยู่สูงขึ้น

บูลลี่ ขอบคุณรูปภาพจากhttps://pixabay.com/th/


ในความเป็นจริงแล้วตัวเขาเองยังคงยืนอยู่ที่เดิม คุณค่าในตัวเขามันไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย แต่การกระทำนั้นคือสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกดี นั่นคือสิ่งที่ทำให้เขามีความสุข ทำไมคน ๆ นึงถึงเลือกหาความสุขโดยวิธีนี้?ถ้าคนที่มีความสุข มีความพึงพอใจในตนเองแล้ว จะไม่มีวันไปหาความสุขด้วยการกดขี่ข่มเหงคนอื่น เพื่อให้ตัวเองรู้สึกสูงขึ้น ถ้าคนที่มองเห็นคุณค่าในตัวเอง จะไม่พยายามลดคุณค่าในตัวผู้อื่น เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ถ้าคนที่มองเห็นความสำคัญในตัวเอง จะไม่ทำร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกสำคัญขึ้น

Advertisement

Advertisement

บูลลี่ขอบคุณรูปภาพจากhttps://pixabay.com/th/

คนส่วนใหญที่ชอบ Bullyคนอื่นพวกเขาคือคนที่มีความพึงพอใจในตัวเองต่ำ เขาจึงพยายามที่จะกดคนอื่นลง เพียงเพื่อเขาจะได้รู้สึกดีขึ้น ถ้าตอนนี้คุณกำลังถูก Bully หรือเห็นคนที่กำลัง Bully คนอื่นไม่ว่าจะเป็นโลกของความเป็นจริงหรือโลกออนไลน์ จากที่จะโกรธ หงุดหงิด หรือตอบโต้กลับทันที ให้คิดเสมอว่าอย่าเสียเวลาไปโกรธ อย่าเอาเวลาที่มีค่าของเราไปรู้สึกไม่ดี ทุก ๆ สิ่งที่เขาทำเพราะเขาเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบนั้น สิ่งที่เขาพูดมันไม่ได้สะท้อนว่าเราเป็นแบบที่เขาพูด แต่มันสะท้อนถึงชีวิตของเขาเอง อย่าไปเอาสิ่งที่เขาพูดมาตัดสินตัวเองเช่นถ้าเขาด่าคุณว่าโลกสวย นั่นแสดงให้เห็นว่าโลกที่เขาอยู่นั้นมันเลวร้าย ถ้าเขาด่าด้วยคำหยาบคาย นั่นแปลว่าสังคมที่เขาอยู่ต่างใช้คำแบบนั้นจนเคยชิน

บูลลี่ขอบคุณรูปภาพจากhttps://pixabay.com/th/

Advertisement

Advertisement


ถ้าเรามองดี ๆ แล้วคนที่น่าสงสารไม่ใช่คนที่ถูกBully ซะทีเดียว แต่คนที่ Bully คนอื่นกลับน่าสงสารยิ่งกว่า เพราะเขาไม่เคยมีความพึงพอใจอะไรสักอย่างในตัวเขาเอง แต่ถ้าเขาคิดได้ ปรับเปลี่ยนตัวเองและปล่อยวางได้ตัวเขาเองนั่นแหละที่จะมีความสุขมากขึ้น

หยุด!Bully คนอื่นเพื่อตัวคุณเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์