อื่นๆ

หมาไทยแสนรู้ และการแสดงความจงรักภักดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมาไทยแสนรู้ และการแสดงความจงรักภักดี

ส่วนตัวผู้เขียนชอบเลี้ยงหมาไทยธรรมดา ๆ เลี้ยงก็เลี้ยงแบบธรรมดา ๆ ปล่อยวิ่งเล่นคลุกฝุ่นลุยโคลน น้ำก็อาบแค่ตอนเล็ก ๆ(เพราะโตแล้วจับอาบไม่ได้) อาหารก็แบบธรรมดา ๆ ข้าวกับกับที่เหลือในแต่ละวัน  แต่ที่ไม่ธรรมดาคือเขาจะแสดงพฤติกรรมที่ไม่ธรรมดาออกมาให้เห็นเป็นประจำเลย มาดูตัวอย่างพฤติกรรมน่ารัก ๆของน้องหมาที่แสนธรรมดากันเลย

ภารกิจน้องหมา

1.  คอยรับ-ส่งคุณ

เวลาคุณออกจากบ้านเขาจะคอยส่งคุณหน้าบ้าน น้องหมาจะกระดิกหางและเดินตามส่งคุณขึ้นรถและเฝ้ามองคุณจนคุณลับสายตา

เวลาคุณกลับถึงบ้าน  น้องหมาก็จะมาคลอเคลียใกล้รถของคุณ บางครั้งคุณอาจรู้สึกรำคาญ  แต่คุณรู้ไหมว่า ณ เวลานั้นน้องหมาของคุณมีความสุขและยินดีต้อนรับคุณกลับสู่บ้านที่อบอุ่นหลังนี้เป็นไหนไหน

2.  บอดี้การ์ดส่วนตัว

เคยไหมเวลาที่คุณไปเดินเล่น หรือออกนอกบ้านไปทำอะไรก็ตาม (ที่เขาสามารถไปได้) น้องหมาของคุณจะตามคุณไปเกือบทุกที่ ถึงแม้ว่าเขาก็จะมีกิจกรรมของเขา แต่คุณทราบหรือไม่ว่าเขาคอยสังเกตดูคุณตลอดเวลา คุณไม่สามารถหนีกลับบ้านได้โดยที่เขาไม่รู้ตัว

Advertisement

Advertisement

3.  ความห่วงใยที่น้องมามีแต่พูดไม่ได้

มีวันหนึ่งบ้านของผู้เขียนมีเหตุให้ต้องพาคนท้องไปโรงพยาบาลกลางดึก (ซึ่งผู้เขียนไม่ได้ไปได้แต่ยืนส่ง) สังเกตเห็นน้องหมาก็จะคอยเฝ้าตั้งแต่มีใครคนใดคนหนึ่งเริ่มมีการเคลื่อนไหว บางคนเตรียมรถ บางคนเตรียมของ ทุกคนในบ้านช่วยกันจ้าละหวั่น ก็เป็นเรื่องปกติที่น้องหมาจะไม่นอนอยู่แล้ว แต่จุดสำคัญไม่ได้อยู่ตรงนั้นค่ะ

จุดสำคัญอยู่ที่ตอนที่รถเคลื่อนออกจากบ้านน้องหมาสองตัวจะหมอบโดยเหยียดเท้าหน้าสองข้างไปด้านหน้ายื่นเท้าหน้าของเขามาวางบนถนนและส่งรถที่เคลื่อนออกจากบ้านคล้ายกับจะบอกว่า "ขอให้โชคดี ปลอดภัยนะครับ แล้วรีบกลับมานะครับผม"

คุณเคยลองสังเกตน้องหมาของคุณบ้างไหมคะ  น้องหมาของคุณมีพฤติกรรมแบบนี้บ้างไหม

พฤติกรรมของน้องหมาทั้งหมดนี้ก็เกิดจากความรักที่น้องหมามีให้กับคุณ  เพราะตั้งแต่ที่เขาเกิดมาสิ่งที่เขาจำได้ก็มีแต่คุณเท่านั้นที่เป็นครอบครัวของเขา เป็นทุกอย่างของเขา เขาจะจงรักภักดีกับคุณ ตราบเท่าที่เขายังมีชีวิตอยู่...

Advertisement

Advertisement

หมาไทยผู้องอาจหมาเปียกน้ำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์