อื่นๆ

หนังสือแนวลี้ลับผจญภัย หนังสือชุดล่องไพร ถึงเก่าแต่เก๋าตลอดกาล

199
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนังสือแนวลี้ลับผจญภัย หนังสือชุดล่องไพร ถึงเก่าแต่เก๋าตลอดกาล

หนังสือชุดล่องไพร เป็นหนังสือนวนิยายผจญภัยลี้ลับท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรของเมืองไทย เป็นบทประพันธ์ของครูมาลัย ชูพินิจ โดยใช้นามปากกา "น้อย อินทนนท์" ครูมาลัย ชูพินิจ เกิดเมื่อวันที่ 25 เดือนเมษายน พ.ศ. 2449 ที่ตำบลคลองสวนหมาก อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หนังสือชุดล่องไพรพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2498 โดยสำนักพิมพ์พิทยาคาร และมีการจัดพิมพ์ซ้ำของสำนักพิมพ์อื่นๆอีกหลายรอบ จนต่อมาในปี พ.ศ.2533 สำนักพิมพ์ กระท่อม ป.ล.ได้นำมาประเดิมตีพิมพ์เป็นเรื่องแรกของสำนักพิมพ์โดยได้รับอนุญาตจาก กองทุนมาลัย ชูพินิจ

ล่องไพร หนังสือชุดล่องไพร ถือเป็นนวนิยายแนวป่าดงพงไพรชุดแรกของเมืองไทย มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัยในป่าอันกว้างใหญ่ พบสิ่งมหัศจรรย์ ลึกลับซับซ้อน แม้วงการวิทยาศาสตร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ โดยที่ครูมาลัยได้ใช้ประสบการณ์โดยตรงในการเขียนบทประพันธ์ เพราะชีวิตส่วนตัวของท่านก็ชอบเข้าไปใช้ชีวิตในป่าเขาลำเนาไพรท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษาในการเขียนเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย สมจริง น่าติดตาม อ่านแล้วเหมือนเราเข้าไปอยู่ในห้วงเวลานั้น รับรองว่าถ้าใครได้ลองอ่านผลงานของท่าน “หนังสือ ชุดล่องไพร”จะวางไม่ลงกันเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ล่องไพร ครูมาลัย ชูพินิจ ได้จากไปตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2506 แต่งานเขียนของท่านก็ได้รับการตีพิมพ์เป็นระยะๆ ไม่จางหาย หนังสือชุดล่องไพรเป็นสมบัติทางวรรณกรรมที่ทรงคุณค่า เป็นผลงานที่ท่านได้ฝากไว้ให้คนรุ่นหลังได้อ่านได้ศึกษา ซึ่งอยากให้ทุกท่านได้เข้ามาสัมผัส และอยากให้ทราบว่าอรรถรสที่ได้จากการอ่านนั้นมันมีความสุขแค่ไหน อยากรู้ต้องลองคะ  ลองเลือกอ่านสักเล่มแล้วคุณจะวางไม่ลง!!!

ล่องไพรหนังสือชุดล่องไพร มีทั้งหมด 13 ตอน 14 เล่ม

01. อ้ายเก และ งาดำ

02. มนุษย์นาคา

03. ป่าช้าช้าง

04. จามเทวี

05. เจ้าป่า

06. ตุ๊กตาผี

07. มนุษย์หิมพานต์

08. เมืองลับแล

09. เทวรูปชาวอินคา

10. เสือกึ่งพุทธกาล

11. ทางช้างเผือก

12. ผีตองเหลืองคนสุดท้าย

13. วิมานฉิมพลี (1)

14. วิมานฉิมพลี (2)

เรื่อง/ภาพ โดย Sayjai

ขอบคุณ หนังสือชุดล่องไพร

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์