อื่นๆ

หนทางแห่งความสุข

116
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนทางแห่งความสุข

ทุกคนเคยสงสัยกันมั้ยครับว่า ความสุขที่แท้จริงคืออะไร หามาจากไหน ทำยังไงถึงจะได้มา คุณอาจจะเห็นว่าคนรวยมีความสุขมากกว่าคนจน ทั้ง ๆ ที่เราเองอาจจะไม่รู้ได้เลยว่า คนรวยคนนั้นเขามีความสุขที่แท้จริงรึป่าว? แล้วที่คุณเห็นว่าคนนั้นจน เขาไม่มีความสุขจริงรึป่าว?

ใช่ครับความสุขเราไม่ได้วัดกันที่เงิน ไม่ได้วัดกันที่ฐานะ ไม่ได้วัดกันที่บ้านหลังใหญ่ แต่ความสุขของทุกคนเกิดได้ด้วยหัวใจของตัวเอง

ในวันนี้ผมจะนำวิธีการหาความสุขแบบง่าย ๆ โดยที่เราไม่ต้องจนหรือรวย สวยหรือหล่อ (ขำ) และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ๆBe happy and Be smile


เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าว่าสิ่งที่ผมจะนำมาบอกวันนี้มีอะไรบ้างนะ

1. ความสุขที่สามารถหาได้จากสิ่งรอบตัว สิ่งที่ผมอยากกล่าวถึงในข้อแรกนี้ มันเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ทำได้ครับเพราะมันง่ายแสนง่าย แม้แต่เด็กอายุ 6 ขวบก็สามารถทำได้ โดยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านนะครับ ลองมองดูรอบตัวของเรา มองดูดอกไม้ ต้นไม้ สภาพแวดล้อม แล้วทำใจให้สบายไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เพื่อให้จิตใจอยู่ในสภาพที่ปลอดโปร่งที่สุด การทำจิตใจให้ผ่อนคลายนั้น เป็นการสร้างความสุขที่ดีมาก ๆ ต่อร่างกายและจิตใจแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่อาจจะเป็นผลพลอยได้ คุณอาจจะเจอสิ่งที่ชอบจริง ๆ ในเวลาที่คุณอยู่กับตัวเอง ง่ายใช่มั้ยครับ? ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอนมองดูธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัว

Advertisement

Advertisement


2. ความสุขที่ได้จากครอบครัว คนที่เรารัก ไม่ต้องบอกทุกคนก็คงรู้ว่าครอบครัวนั้นมีความสำคัญต่อชีวิตของเรามากแค่ไหน และแน่นอนว่ามันคือสิ่งที่อาจจะทำให้คุณนั้นมีความสุขมาก ๆ เมื่อมีเวลาได้อยู่กับคนในครอบครัวได้มีเวลาพูดคุยกัน ปรึกษาปัญหาชีวิตของกันและกัน ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกันหรือจะคุยโทรศัพท์กัน สิ่งนี้จะทำให้เรามีความสบายใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเจอเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ครอบครัว ก็คือ ความสุขที่มีให้เราได้อย่างถาวรที่สุดMy family


3. ความสุขที่ได้จากงานอดิเรก ผมเชื่อว่าทุกคนคงมีงานอดิเรกที่เราชื่นชอบและสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี การเล่นเกม การนอนฟังเพลง การออกกำลังกายหรือแม้กระทั่งการหลับ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้เราสามารถนำมาเป็นงานอดิเรกได้ล้วนทุกอย่าง ใครชอบอะไรก็ทำสิ่งนั้นไป ไม่ต้องแคร์คนอื่นว่าเขามองคุณยังไง แต่สิ่งที่คุณทำจะต้องไม่เดือดร้อนผู้อื่นซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะมนุษย์มักทำตามใจตัวเองเกินไป จนละเลยต่อสังคม สำหรับใครที่ยังไม่มีงานอดิเรกที่อยู่ในใจ ก็สามารถทำตามข้อ 1 โดยให้คุณลองมองรอบ ๆ ตัวดู แล้วคุณจะเห็นสิ่งที่คุณไม่เคยได้สังเกต และนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขมากที่สุดก็ได้งานอดิเรก เล่นดนตรี

Advertisement

Advertisement


ภาพปกโดย : นักเขียน.

ภาพที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย : นักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์