อื่นๆ

หญิงผู้เป็นเจ้าของเลือดเนื้อเชื้อไขของฉัน

147
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หญิงผู้เป็นเจ้าของเลือดเนื้อเชื้อไขของฉัน

หญิงผู้นี้ของฉันสวย น่ารัก อารมณ์ดี รักสวยรักงาม กิริยามารยาทงดงาม ยิ้มเก่งยิ้มหวาน ตาก็หวานนนน  อ่อนหวาน ใจดีที่สุดดดดดดด เดี๋ยวนะฉัน....ร้องไห้...ฉันคิดถึงหญิงผู้นี้เหลือเกินน เธอเป็นหญิงที่หายากที่สุดในโลกนี้ ฉันไม่เคยพบเจอที่ไหนอีกเลยตั้งแต่เธอจากฉันไปตอลดกาล

หญิงผู้นี้คือท่านแม่ของฉันผู้เป็นเจ้าของเลือดเนื้อเชื้อไขของฉัน ท่านแม่เลี้ยงดูหัวใจของท่านพ่อจนเติบใหญ่มีครอบครัวมีลูกมีหลานเต็มบ้านเต็มเมือง เป็นที่รักบูชาของลูกหลานเพราะท่านแม่ใจดีชองยิ้มหัวเราะ  และเป็นคนแก่เฒ่าที่ไม่น่าเบื่อไม่ขี้บ่นไม่เรื่องมากทำให้ลูกหลานลำบากใจ ชอบให้ลูกหลานพาเที่ยว ชอบสุดเลยคือตลาดเป็นสถานที่ชอบที่สุดเพราะท่านแม่จะหาซื้ออาหารมาทำให้ลูกหลานได้กินร่วมกันเสมอๆแม่ลูก

ช่วงหนึ่งของชีวิตฉันที่ได้อยู่กับท่านแม่ เวลาท่านพ่อจะตีฉันท่านแม่จะปกป้องและไล่ฉันให้ไปไกลๆ  จากนั้นท่านแม่ไม่ต้องบอกฉันเตรียมหนีเองสบายมาก  ท่านแม่ไม่ทันบอกฉันหายวับไปแล้ววววว   ท่านแม่จะค่อยๆสอนฉันทำแบบนั้นแบบนี้ ไม่ค่อยด่า  ฉันเลยได้ใจคอยที่ดื้อกับท่านพ่อเพราะมีแม่คอยปกป้องทุกครั้ง ก็เลยไม่ค่อยกลัวท่านพ่อ

Advertisement

Advertisement

มีช่วงหนึ่งที่ฉันเป็นนักศึกษาเรียนในสถานบันแห่งหนึ่ง ท่านแม่คือผู้ที่หาอาหารการกินให้กับฉันทั้งเช้าเย็นตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย ท่านแม่จะจัดการอาหารเช้าให้ฉันคือข้าวมันหรือข้าวสังขยา สมัยนั้นก็ 3 ห่อ 5 บาทได้มั่งฉันจะกินแบบนี้ทุกเช้าไปเรียนเพราะฉันชอบ พอฉันได้ทำงานท่านแม่ก็ยังทำเหมือนเดิมดูแลฉันจนฉันมีครอบครัวครอบครัว

เนื่องจากฉันมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัดฉันก็ไม่ได้ดูแลท่านแม่ช่วงหนึ่งก็เกือบ 10 กว่าปี ที่ไม่ได้อยู่กับท่านแม่ แต่แล้วพอวันหนึ่งมาถึงวันที่ท่านแม่ป่วยครั้งสุดท้ายที่หนักที่สุด ฉันขออนุญาตครอบครัวดูแลท่านแม่จนวินาทีสุดท้ายครอบครัวฉันก็อนุโมทนาด้วย ฉันขอขอบคุณครอบครัวที่เข้าใจฉัน  เพราะฉันต้องอยู่กับท่านแม่ตลอดเวลาเป็นเดือนๆซึ่งมันเป็นเวลาอันน้อยนิดมากๆ  ฉันรู้เพียงว่าใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุดในการที่จะอยู่กับท่านแม่ ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะเบาๆของท่าน ได้เห็นแววตาที่ท่านห่วงใยลูกๆหลานๆ  ได้สัมผัสโอบกอด บีบนวดตามแต่จะสมควร ชวนพูดคุยเบาเกี่ยวกับเรื่องราวเก่าๆที่ผ่านมาในชีวิตท่าน พูดถามถึงความเป็นมาของท่านพ่อที่มาจีบท่านแม่ว่าเป็นอย่างไรให้ท่านเล่าให้ฟัง ท่านก็จะมีรอยยิ้มน้อยๆให้ลูกๆหลานๆได้เห็น  เพื่อให้ท่านลืมความเจ็บปวดลงได้บ้าง พูดๆกันก็คือ ฆ่าเวลากันไปในแต่ละนาทีให้ท่านแม่รู้สึกดีที่สุดมีความผ่องใสที่สุด เมื่อถึงเวลาท่านก็จากไปแบบสงบไม่ทุรนทุรายไม่วุ่นวายกับการเจ็บปวด จากแล้วจากลูกหลานไปแล้วหนอ จากไปตลอดกาล

Advertisement

Advertisement

ขอดวงจิตวิญญาณของท่านแม่จงไปสู่สุขคติ ลูกจะรักษา เลือด เนื้อ เชื้อไข ที่ท่านแม่ได้มอบให้นี่ให้ดีมีค่ามีประโยชน์ ไม่ได้หายใจทิ้งไปวันๆ  ขอให้ท่านแม่มองมาแล้วชื่นใจ ภูมิใจ ในเลือด เนื้อ ก้อนนี้นะคะหัวใจ

รักบูชารำลึกถึงพระคุณของท่านแม่เสมอ

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย jcomp ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย freepik ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย kraphix ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย kapona ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์