อื่นๆ

ส่องพิกัด 10 ตลาดต้นไม้ ฉบับคนรักบ้านและสวน

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องพิกัด 10 ตลาดต้นไม้ ฉบับคนรักบ้านและสวน

อย่างที่เพื่อน ๆ ทราบกันเป็นอย่างดีว่าช่วงนี้มีการแพร่กระจายของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือเรียกคุ้นปากกันว่า ‘โคโรน่าไวรัส’ ทำให้ธุรกิจหลาย ๆ อย่างนั้นเรียกว่าซบเซาและได้รับผลกระทบกันไปตาม ๆ กันแต่กระแส “การปลูกต้นไม้” และกระแส Go green กลับสวนทางเพราะช่วงนี้นับว่ามาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ ค่ะ เพราะคนมีการอยู่บ้านเยอะขึ้น มีเวลาว่างมากขึ้น ทำให้หากิจกรรมในการผ่อนคลายและคลายเครียด หลายคนจึงมองหาตลาดต้นไม้ใกล้ ๆ บ้านเพื่อไปซื้อต้นไม้มาปลูกวันนี้ทางเราเลยอยากจะ “รวม 10 ตลาดต้นไม้ ราคาถูก น่าเดินที่อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล” ให้เพื่อน ๆ ได้มาช้อปต้นไม้กัน หากพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ

ตลาดต้นไม้สวนจตุจักร

1

แน่นอนเลยว่าตลาดแรกที่เพื่อน ๆ ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยก็คือ ‘ตลาดต้นไม้สวนจตุจักร’ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งต้นไม้กลางกรุงเลยหล่ะค่ะ มีต้นไม้แทบทุกแบบทุกสายพันธุ์ให้เพื่อน ๆ สายเขียวได้ช้อปกัน ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ประดับ ต้นไม้ประดับ ต้นไม้เลื้อย ตะบองเพชร รวมถึงต้นไม้ยอดฮิตอย่าง ต้นไม้ฟอกอากาศ แถมราคาสะบายกระเป๋ามาก! หากใครกำลังมองหาสถานที่ที่ไปง่าย สะดวก เราแนะนำเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/XRSJ36q5SuFWwUS77

วันเวลาเปิดปิด : วันอังคาร เวลา 12:00-18:00 น. / วันพุธ เวลา 05:00-18:00 น. / วันพฤหัสบดี เวลา05:00-18:00 น.

ตลาดต้นไม้เลียบทางด่วนรามอินทรา

2

เป็นอีกหนึ่งตลาดของคนรักต้นไม้ดอกไม้จะต้องรู้จัก เพราะว่ามีต้นไม้ ดอกไม้ที่เยอะแบบจุใจมาก มีทั้งพวกพืชผักสวนครัว ไม้พันธุ์เล็ก ไม้ยืนต้น และที่โดดเด่นมาก ๆ คือ ดอกไม้ ไม้ประดับ และจะมีอุปกรณ์เสริมสำหรับทำสวน ดิน ปุ๋ย กระถาง เรียกว่าครบวงจรสุด ๆ ตลาดต้นไม้เลียบทางด่วนรามอินทรานั้นหาง่ายมาก ๆ เพราะตัวตลาดอยู่ติดกับถนนใหญ่เลยละค่ะ

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/CAaKfaKWEvGxgatx9

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08:00-17:00 น.

ตลาดต้นไม้เลิศนิมิต

Advertisement

Advertisement

-

หรือเรียกว่า ตลาดต้นไม้เจ้าจอม เป็นตลาดต้นไม้ขนาดย่อม ตั้งอยู่ริมถนนร่มเกล้าระแวกมหาวิทยาลัยเกษตรบัณฑิต จุดเด่นของตลาดแห่งนี้เลยคือแต่ละเจ้าจะขายพวกต้นไม้ไม่ซ้ำกันเลย และส่วนใหญ่จะเป็นดอกไม้ ไม้ประดับ บอนไซ ซะมากกว่าต้นไม้ และมีกระถางต้นไม้ ดิน ปุ๋ย ของตกแต่งสวนที่ครบมาก หากใครสายจัดสวนต้องห้ามพลาด!

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/Xkv1KQWXRhYneMt16

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09:00-20:00 น.

บุญยง ตลาดต้นไม้

ภหรืออีกชื่อคือ ตลาดต้นไม้บุญยง บางใหญ่ ตลาดที่เรียกว่าใหญ่สุด ๆ ในย่านบางใหญ่ นนทบุรี มีต้นไม้และดอกไม้หลากหลายพันธุ์แถมยังมีอุปกรณ์แต่งและจัดสวนครบครัน และที่นี่จะเป็นแบบทั้งขายปลีกและขายส่ง หากใครเป็นพ่อค้าแม่ค้าอยากรับไปขายก็ต้องที่นี่เลยละค่ะ เพราะราคาถูกกว่าที่อื่น ๆ แบบเยอะมาก และที่พิเศษเลยคือตลาดต้นไม้แห่งนี้ยังรับออกแบบและจัดสวนอีกด้วย ซึ่งวันหยุดที่นี่จะคึกคักสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/Q1sBqrSeRR5L7PVW8

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.

แสงอารี การ์เด้น

5เป็นอีกหนึ่งตลาดต้นไม้ดังในย่านบางใหญ่เพราะว่าตลาดแห่งนี้รวมต้นไม้ดอกไม้ไว้หลากหลายสายพันธุ์มาก ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้พันธุ์เล็ก ไม้มงคล ดอกไม้ประดับ พันธุ์เล็กไปจนถึงพันธุ์ใหญ่และยังรวมถึงอุปกรณ์ทำสวนจัดสวนต่าง ๆ แต่ที่พิเศษก็คือจะมีขายพวกสัตว์ที่ไว้เสริมให้สวนสวย complete มากขึ้น อย่างปลาทองหรือปลากัด

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/DApWBUGjbyHgQFKU7

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น. (เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.)

การ์เด้นท์ เซ็นเตอร์

ุุุำเป็นตลาดต้นไม้ใกล้เซ็นทรัลเวสเกตที่เรียกว่าเก่าสุด ๆ เพราะเปิดบริการมามากกว่า 10 ปี! มีร้านขายต้นไม้มากกว่า 300 เจ้าดังนั้นไม่ว่าเพื่อน ๆ อยากตามหาต้นไม้อะไรการ์เด้นท์ เซ็นเตอร์มีพร้อม ยิ่งพวกต้นไม้ฟอกอากาศที่ว่าหายากทุกสายพันธุ์ดัง ๆ เราขอแนะนำเลยค่ะ แถมยังราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย แถมอุปกรณ์ต่าง ๆ กระถางต้นไม้มีพร้อมค่ะ

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/njs4ituBAUoSaprr7

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

ตลาดต้นไม้ กองพันทหารราบ 11

ึนตลาดต้นไม้เล็ก ๆ ย่านบางเขน วัดพระศรีมหาธาตุเพราะฉะนั้นการเดินทางสะดวก มีรถเมล์ รถโดยสารผ่านค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงรถไฟก็ผ่านค่ะ ขอบอกว่าที่นี่มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์มาก โดยเฉพาะพวกพืชผักสวนครัว เช่น พริก มะนาว ผักบุ้ง และต้นไม้ฟอกอากาศสายพันธุ์ที่หายากก็รวบรวมเอาไว้ที่นี่แล้วค่ะ แถมยังได้อุดหนุนอาชีพเสริมของพี่ ๆ ทหารด้วยนะ

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/V2viGrep71AV1Ctg9

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

ตลาดต้นไม้ธัญศิริ (คลอง6)

ๅ/ตลาดต้นไม้เขตรังสิต ปทุมธานี เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรศูนย์รวมต้นไม้ขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่มีต้นไม้และดอกไม้หลากหลายราคาถูกให้เลือกช้อป โดยตลาดต้นไม้แห่งนี้จะเด่นเรื่อง ต้นไม้และดอกไม้ประดับ ต้นไม้มงคลหายาก หรือพวกพันธุ์หายากทั้งหลายมีครบยังไม่พอนะคะ ยังมีพวกอุปกรณ์ทำสวน ดิน กระถาง ก็มีให้เลือกหลายร้านสุด ๆ แต่หากใครไม่ชอบเดิน (เพราะที่นี่ใหญ่มาก!) ก็สามารถโทรสั่งจองและไปรับได้เลยค่ะ

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/9QtQR1vkWEe77kkg7

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

ตลาดต้นไม้ริมถนนรามอินทรา (เกษตรนวมินทร์)

ๅ/เป็นตลาดขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ตรงหัวโค้งริมถนนรามอินทรา ตลาดแห่งนี้เพื่อน ๆ สามารถจอดรถข้างทางแล้วเดินเลือกซื้อได้เลย โดยจะเน้นต้นไม้และดอกไม้ที่มีขนาดเล็กซะเป็นส่วนใหญ่ พืชพักสวนครัว ดอกไม้จิ๋วขนาดเล็กน่ารัก ๆ ไม้ประดับ ถือว่าเป็นอีกแหล่งซื้อขายต้นไม้ของคนรักต้นไม้และคนจัดสวน

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/CAaKfaKWEvGxgatx9

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17:00 น.

ตลาดต้นไม้สวนทับช้าง

ๅ/ตลาดต้นไม้ย่านเลียบมอเตอร์เวย์ บางนา-บางปะอิน ที่ เป็นตลาดที่อยู่ติดกับถนนใหญ่ที่สามารถจอดรถและเลือกซื้อได้เลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ดอกไม้ประดับ ดอกไม้จิ๋วสำหรับจัดสวน และยังมีร้านอุปกรณ์ ตกแต่งสวนโดยเฉพาะเพียบ! ที่สำคัญราคายังสบายกระเป๋าสุด ๆ

  • ข้อมูลและรายละเอียดของตลาด

📍Location : https://goo.gl/maps/2CWCVKi1dYChkmTd8

วันเวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 19:00 น.

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ “ส่องพิกัด 10 ตลาดต้นไม้ฉบับคนรักบ้านและสวน” ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดเด่นและต้นไม้ ดอกไม้แตกต่างกันไป เราก็อยากให้เพื่อน ๆ ลองเริ่มปลูกต้นไม้ จัดสวนกันดู เพราะว่ากิจกรรมนี้จะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและหายเครียดได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ หากเพื่อน ๆสะดวกหรือที่พักใกล้ตรงไหนก็ลองขับรถไปช้อปกันได้ สำหรับวันนี้เราขอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ 🙂

  • เครดิตภาพประกอบบทความ

ตลาดต้นไม้สวนจตุจักร : ตลาดนัดจตุจักร  Chatuchak Weekend Market jjweekendmarket

ตลาดต้นไม้เลียบทางด่วนรามอินทรา : ร้านต้นไม้ เลียบทางด่วนรามอินทรา Byสวนน้องแทม

ตลาดต้นไม้เลิศนิมิต : ตลาดต้นไม้เลิศนิมิต ร่มเกล้า

บุญยง ตลาดต้นไม้ : บุญยง ตลาดต้นไม้

แสงอารี การ์เด้น : ตลาดแสงอารีการ์เด้น

การ์เด้นท์ เซ็นเตอร์ : ร้านลุงปิกพันธุ์ไม้ ตลาดการ์เด้นท์เซ็นเตอร์

ตลาดต้นไม้ กองพันทหารราบ 11 : โครงการต้นไม้ กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่11

ตลาดต้นไม้ธัญศิริ (คลอง6) : มิตรแมกไม้

ตลาดต้นไม้ริมถนนรามอินทรา (เกษตรนวมินทร์) : ร้านสวนน้องแนน ตลาดต้นไม้เลียบด่วนรามอินทรา

ตลาดต้นไม้สวนทับช้าง : สวนแนวตั้ง i Greenwall

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์