อื่นๆ

ส่อง 5 ไอจีกับไอเดียเรื่องบ้าน ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่อง 5 ไอจีกับไอเดียเรื่องบ้าน ๆ

มาตรการการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยังคงดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแคมเปญจากฝั่งดารา นักร้อง นักแสดงหลายท่านที่ออกมาสนับสนุนการหยุดอยู่บ้านนี้เพื่อสร้างความตื่นตัวให้มากขึ้นไปอีก หลายคนอาจจะเริ่มเบื่อกันแล้วใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่สภาพแวดล้อมเดิม ๆ มุมเดิม ๆ โต๊ะตัวเดิม วันนี้นั่งอยู่บ้านเบื่อ ๆ เรามาส่องดู 5 ไอจีแอคเคานท์ที่จะจุดประกายให้คุณอยากลุกขึ้นมาแปลงโฉมมุมบ้านของคุณให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปกันค่ะ

#1 tonkar.andtree

ภาพจากไอจี tonkar.andtreeเครดิตรูปภาพโดย tonkar.andtree

ตัวช่วยในการผ่อนคลายความตึงเครียดและสร้างบรรยากาศที่ดีที่สุดตัวเลือกหนึ่งก็คือ ‘ธรรมชาติ’ นั่นเอง แอคเคานท์ tonkar.andtree เป็นร้านไอจีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาต้นไม้ไปประดับในบ้าน ซึ่งนอกจากจะได้ความสวยงามร่มรื่นแล้ว ยังได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ช่วยให้มีสุขภาพปอดที่ดีอีกต่างหาก เพราะต้นไม้เหล่านี้สามารถช่วยฟอกอากาศในบ้านได้ด้วยนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

#2 ceramic.goldenclays

ภาพจากไอจี ceramic.goldenclaysเครดิตรูปภาพโดย ceramic.goldenclays

ดูต้นไม้ไปประดับบ้านกันแล้ว แน่นอนต้องดูกระถางไปด้วยคู่กันนะคะ ฉะนั้นรีบกดเข้ามาส่องที่ร้านนี้เลย ceramic.goldenclays เพราะที่นี่รวบรวมกระถางต้นไม้หลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ไว้ให้คุณแล้ว ไม่ว่าจะเรียบหรู ดูไฮคลาส หรือสายมินิมอลลิสต์ ร้านนี้เขาก็มีให้คุณเลือกสรร ลองดูสิคะ แค่เปลี่ยนกระถางต้นไม้ใบเดียว มุมบ้านที่น่าเบื่อของคุณอาจจะกลายเป็นมุมโปรดมุมใหม่ของคุณไปเลยก็ได้

#3 moon_theory

ภาพจากไอจี moon_theoryเครดิตรูปภาพโดย moon_theory

สายละมุนสายวินเทจต้องมาทางนี้เลยจ้ะ moon_theory ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีของคนที่ชอบตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจและสไตล์มินิมอล เครื่องเรือนเครื่องใช้ส่วนใหญ่ของร้านนี้จะเป็นงานไม้และงานผ้าเหมาะมาก ๆ กับใครก็ตามที่กำลังอยากจะปรับบรรยากาศในบ้านให้เป็นโทนอบอุ่น ดูละมุนละม่อม

Advertisement

Advertisement

#4 callingbrown.s

ภาพจากไอจี callingbrown.sเครดิตรูปภาพโดย callingbrown.s

อีกหนึ่งร้านสายมินิมอลที่ต้องห้ามพลาดคือร้านนี้เลยค่ะ callingbrown.s จุดเด่นก็คือของตกแต่งของร้านนี้จะเป็นกลิ่นไอมินิมอลสไตล์เกาหลีค่ะ คอนเซ็ปต์งานไม้งานผ้ายังคงมีอยู่ เพิ่มเติมคือการใช้ดอกไม้เข้ามาประดับ พร้อมกับเครื่องใช้ดีไซน์เก๋ ที่สามารถใช้งานได้จริง แถมราคายังน่าคบหาอีกด้วยค่ะ

#5 cloo.home

ภาพจากไอจี cloo.homeเครดิตรูปภาพโดย cloo.home

ถ้ายังรู้สึกห้องของคุณยังคูลไม่พอ แนะนำให้จิ้มเข้าไปส่องที่นี่เลยค่ะ cloo.home ของตกแต่งบ้านที่สุดกิ๊บเก๋ โดดเด่นด้วยพรมเช็ดเท้าที่สะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นทั้งรูปลักษณ์ สีสัน และลวดลาย ที่ดึงดูดใจอยากจะซื้อมาวางไว้ที่บ้านซะเหลือเกิน นอกเหนือจากพรมแล้วร้านนี้ก็ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายชิ้น อาทิเช่น กระจกเงา แจกัน หรือหมอนรูปทรงแปลกตา

Advertisement

Advertisement

ถ้าลองมองดูดี ๆ ‘บ้าน’ ก็ไม่ต่างอะไรจากคนเลยค่ะ หากไม่ได้รับการใส่ใจหรือดูแลรักษา นับวันก็จะค่อยทรุดโทรมลงเรื่อย ๆ ลองใช้โอกาสหยุดอยู่บ้านครั้งนี้หันมาใส่ใจและรัก ‘บ้าน’ ของคุณให้มากขึ้นดูนะคะ หาของสวย ๆ งาม ๆ มาแต่งเติมให้มีชีวิตชีวาบ้าง ดูแลซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอบ้าง เพราะยามคุณเหนื่อยล้า ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องกลับมา ‘บ้าน’ ดูแลบ้าน ก็เหมือนดูแลตัวคุณเองด้วยไปในตัว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DarawadeeToonnew
DarawadeeToonnew
อ่านบทความอื่นจาก DarawadeeToonnew

ผู้หญิงช่าง (เพ้อ) ฝัน ขยันทำงานหาเงินเพื่อมาเลี้ยงแมว และชอบกินชานมหวาน 75%

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์