อื่นๆ

ส่อง 12 IG เฟรนช์ บูลด็อก น้องหมา "ยอดฮิดติดอันดับทั่วโลก

758
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่อง 12 IG เฟรนช์ บูลด็อก น้องหมา "ยอดฮิดติดอันดับทั่วโลก

French Bulldog (เฟรนช์ บูลด็อก) หมาน้อยอารมณ์ดี ถึงแม้หน้าตาจะดูบึงตึง แต่น้องร่าเริง แถมฉลาดอีกด้วยนะ ถ้าเผลอแอบสบตา คุณอาจจะหลงใหลได้อย่างง่ายดาย

  • 🐶 ทำความรู้จักกันเล็กน้อย เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)

- เจ้าหนูน้อยหูกาง ตาโต หน้าย่น เจ้าอารมณ์ดี ร่างเริง สดใส ความน่ารักนี้ต้องยกให้ : )

  • 🐶 เจ้าหนูน้อยเฟรนช์ บูลด็อก หรือ เฟรนชี่

- เฟรนช์ บูลด็อก มีต้นกำเนิดมาในช่วงปี ค.ศ. 1850 - 1860 ชาวฝรั่งเศสได้นำสุนัขสายพันธุ์ อิงลิช บูลด็อก (English Bulldogs) ที่เป็นสุนัขที่มีลักษณะตัวใหญ่ ตัวเตี้ย ล่ำ ๆ ศีรษะใหญ่ หนังย่นบริเวณใต้คอ หน้าสั้น ๆ แถมขนยังสั้นและเรียบอีก ซึ่งชาวฝรั่งเศสได้นำไปพัฒนา และดึงจุดเด่นของสุนัขพันธุ์อิงลิช บูลด็อก จนออกมาเป็นสายพันธุ์ที่ดึงจุดเด่นทุกอย่าง แต่ทำให้มีขนาดเล็กลง และเริ่มพัฒนาสายพันธุ์ต่อ โดยนำไปผสมกับสุนัขสายพันธุ์ เฟรนช์ เทอร์เรีย (French Terrier) และออกมาเป็นเจ้าสุนัขสายพันธุ์ใหม่ที่ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog) หรือที่เรามักจะชอบใช้ชื่อเรียกแบบน่ารักๆ เฟรนชี่

Advertisement

Advertisement

- และถึงแม้เจ้าสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก จะมีต้นกำเนิดเกิดที่ประเทศฝรั่งเศส แต่กลับได้รับความนิยมที่ประเทศอเมริกา ซึ่งก็เพราะว่า หลังจากที่ทำการพัฒนาสายพันธุ์ที่ประเทศฝรั่งเศสเรียบร้อย ดันมีนักท่องเที่ยวชาวอเมริกามาเห็น และเกิดถูกใจ จึงได้ขอซื้อกลับไปยังประเทศอเมริกา และเขาได้นำไปปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงปี ค.ศ. 1896 กับงานการประกวดสุนัข Westminster Kennel Club’s Show New York USA จึงทำให้มีการจัดตั้งสมาคมสำหรับเจ้าสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก แห่งแรกของโลกขึ้นมา ในนามสมาคม French Bulldog Club of America และหลังจากนั้น เจ้าสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก ก็เริ่มกระจายไปยังทั่วโลก และได้รับความนิยมในประเทศแทบโซนยุโรปมากขึ้น ก่อนจะเข้ามาที่ประเทศไทย และที่สำคัญเจ้าสุนัขเฟรนช์ บูลด็อกถือเป็นขวัญใจสาว ๆ ทั้งหลาย ติดอันดับสุนัขสายพันธุ์ยอดฮิต ที่อยู่ในลำดับต้น ๆ ที่คนทั่วโลกนำมาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่น : )

Advertisement

Advertisement

- เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ? ตอนนี้รู้แล้วใช่มั้ย ว่ากว่าจะมาเป็นเจ้าสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก ที่เราได้เห็นหน้าตาน่ารัก ๆ ตัวเล็ก ๆ ร่าเริงแบบนี้ ผ่านทั้งการคัดเลือก การผสมข้ามสายพันธุ์ ดึงจุดเด่น และพัฒนาสายพันธุ์ให้เป็นที่น่าสนใจ จนออกมาเป็นเจ้าสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก หรือ เฟรนชี่ ให้เราได้มีสัตว์เลี้ยงที่น่ารักน่าเอ็นดูแบบนี้...

French Bulldog

  • 🐶 ลักษณะนิสัยและรูปร่างเฟรนช์ บูลด็อก

เป็นสุนัขที่มีรูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกับสุนัขพันธุ์ปั๊ก แต่เขาทั้งคู่มีจุดสังเกตที่แตกต่างกันอยู่นะ น้องสุนัขเฟรนช์ บูลด็อก จะรูปร่างตัวเล็ก อ้วน ป้อม หน้าจะย่นเล็กน้อย เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขที่ต้องการการเอาใจใส่ เหมาะสำหรับคนที่อยู่คนเดียว เพราะจะเขาจะได้รับการเอาใจใส่เต็มที่ สุนัขพันธุ์นี้ไม่ค่อยเห่า จะเห่าก็ต่อเมื่อมีเหตุการณ์ตื่นเต้น มีความน่ารักในความนิ่ง ๆ และหน้าตาที่ดูมึน หรือบางทีก็เหมือนแอบตึง แต่น้องแอบขี้อ้อนอยู่นะ เหมาะกับการเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน หายเหงาแน่นอน ถ้าใครมีครอบครองบอกได้เลยว่า ยิ่งรู้จักก็ยิ่งรักเจ้าเฟรนชี่แน่นอน แถมเป็นสุนัขขี้เล่นมาก สามารถเล่นกับคนแปลกหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ สามารถเล่นด้วยได้ บางครั้งน้องเฟรนช์ บูลด็อก ก็ร่าเริงผิดปกติ ชอบกระโดด และที่สำคัญน้องเป็นสุนัขที่ฉลาด ถ้าเราหมั่นฝึกฝนน้องตั้งแต่เด็ก ๆ บอกเลยว่า เจ้าของจะต้องตะลึงแน่นอน : )

Advertisement

Advertisement

พร้อมกันรึยัง ! ทาสน้องหมาเฟรนช์ บูลด็อก หรือเฟรนชี่ วันนี้ได้รวบรวม IG เฟรนช์สุดตะมุตะมิ ความร่าเริง น่ารักน่าเอ็นดูของน้องเฟรนช์มาฝากทุกคน

  • 🐶 IG : Thatmagnoliagirl

Thatmagnoliagirl

  • 🐶 IG : Imnovathefrenchie

Imnovathefrenchie

  • 🐶 IG : Joliethebullie

Joliethebullie

  • 🐶 IG : Stitchthestardog

Stitchthestardog

  • 🐶 IG : Its.hanks.world

Its.hanks.world

  • 🐶 IG : Twobit.and.acorn

 Twobit.and.acorn

  • 🐶 IG : Frenchieandthenews

Frenchieandthenews

  • 🐶 IG : Amari.the.frenchie

Amari.the.frenchie

  • 🐶 IG : N.leon0119

N.leon0119

  • 🐶 IG : Thebestofbud_

Thebestofbud_

  • 🐶 IG : Marzipanthefrenchie

Marzipanthefrenchie

  • 🐶 IG : Chorizothefrenchie

Chorizothefrenchie

  • เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ? ทนความน่ารักของน้องเฟรนช์ บูลด็อกกันได้รึเปล่านะ... ถ้าทนไม่ได้ อย่าลืมไปติดตามน้อง ๆ ได้ผ่านช่องทาง IG ที่เราใส่ไว้ได้เลย จะบอกว่าฟินมาก น้อง ๆ น่ารัก สดใส จริง ๆ
  • สุดท้ายอย่าลืมนะ ถ้าใครมีเจ้าน้องเฟรนช์ บูลด็อก ที่น่ารัก ๆ อย่าลืมมาแบ่งปันให้เรา และทุกคนได้ตามไปดูด้วยนะ : )

𝐋𝐎𝐕𝐄 , 𝐅𝐑𝐄𝐍𝐂𝐄 𝐁𝐔𝐋𝐋𝐃𝐎𝐆 🐕

By : Journeyps ✿

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์