อื่นๆ

ส่งความคิดถึงให้ถึงกัน สไตล์คนโรแมนติก ด้วยไปรษณียบัตร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่งความคิดถึงให้ถึงกัน สไตล์คนโรแมนติก ด้วยไปรษณียบัตร

ส่งความคิดถึงให้ถึงกัน สไตล์คนโรแมนติก ด้วยไปรษณียบัตร

จดหมายและไปรษณียบัตรอาจเป็นช่องทางการสื่อสารที่เชื่องช้าล้าสมัยไปเสียแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีคนบางคนที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ชอบส่งไปรษณียบัตรถึงตัวเองอยู่ นั่นเป็นการบันทึกการเดินทางในรูปแบบหนึ่ง บันทึกการเดินทางของไปรษณียบัตรมาส่งถึงบ้านเรา วันที่ เวลา ตราไปรษณีย์ที่ประทับ ล้วนเก็บเรื่องราวที่เราอาจลืมเลือนไปในสักวันไว้ เหตุผลอีกประการคงเพราะไม่รู้จะส่งหาใคร แต่ไหนๆ ก็ซื้อแล้ว ควรต้องส่งสักหน่อย

ต่อจากนี้เพื่อไม่ให้ดูเป็นทางการจนเกินไป เราจะขอเรียกเจ้าไปรษณียบัตรว่าโปสต์การ์ด

โปสต์การ์ดมีขายตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป แต่เราไม่นิยมซื้อ ภาพถ่ายอย่างไรเราก็ถ่ายไว้เองได้ แม้จะไม่สวยงามเท่ากับมืออาชีพก็ตาม

และเนื่องจากเราเป็นคนที่ไม่ซื้อโปสต์การ์ดภาพถ่าย เราจึงเป็นคนที่พกโปสต์การ์ดเปล่าๆ ใส่กระเป๋าไว้ตลอด เมื่อก่อนราคา 2 บาท ซื้อจากที่ทำการไปรษณีย์ทีละ 50 แผ่น ใช้วาดรูปเล่นฆ่าเวลาขณะรอรถนานๆ ก็ได้ เดี๋ยวนี้ปรับราคาเป็น 5 บาท จึงซื้อน้อยลง เปลี่ยนมาใช้กระดาษวาดรูปตัดเองและติดแสตมป์ 3 บาทแทน

Advertisement

Advertisement

โปสต์การ์ดแบบเก่า

โปสต์การ์ดจากไปรษณีย์ด้านหลังว่างเปล่า เราสามารถเขียนอะไรลงไปก็ได้ หากคุณเดินทางไปที่ไหนสักแห่งแล้วเกิดคิดถึงใครสักคน ลองเปลี่ยนจากหยิบโทรศัพท์เป็นหยิบโปสต์การ์ดขึ้นมา อาจวาดรูปที่เห็นตรงหน้า ภูเขา น้ำตก ทะเล ดอกไม้ ใบหญ้า อาหารที่กินในแต่ละมื้อ แต่งกลอนประกอบสักบท เสร็จแล้วหย่อนลงตู้แดง ...ยิ้มเล็กๆ รอให้มันเดินทางไปถึงที่หมาย ...โรแมนติกดีใช่ไหมล่ะคะ ของที่มีชิ้นเดียวในโลกน่ะนะ

รูปวาดฮาหารเช้า

โปสต์การ์ดเดินทางไม่ว่องไว อาจถูกดองกองไว้ในที่ทำการไปรษณีย์สักพัก วันที่ใครคนนั้นได้รับโปสต์การ์ด อาจเป็นวันที่เรากำลังคุยวีดีโอคอลกันอยู่ และอาจลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเราได้ทำอะไรไปก่อนหน้า

การสื่อสารง่ายดายแค่ปลายนิ้วเท่านี้ก็จริง แต่การได้รับอะไรที่ไม่คาดคิด ก็เป็นการเซอร์ไพรซ์เล็กๆ น้อยๆ ทำให้ใครคนนั้นรู้ว่าเราระลึกถึง มีหลักฐาน หยิบขึ้นมาอ่านเมื่อไหร่ก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้ลอยหายไปกับสัญญาณในอากาศ

Advertisement

Advertisement

โปสต์การ์ดจากเพื่อน

แต่ถึงอย่างไร หากคุณไม่ชอบวาดรูปและมีเวลาไม่มากพอ คุณสามารถเลือกซื้อโปสต์การ์ดสวยๆ สักใบก็ได้ไม่มีใครว่า เขียนอะไรเล็กๆ น้อย ปล่อยให้ความคิดถึงเดินทางไปกับบุรุษไปรษณีย์ และรอวันที่ใครคนนั้นจะโทรฯ กลับมาหาเราอย่างตื่นเต้นว่าเขาได้รับความคิดถึงที่เราส่งไปให้แล้ว

โปสต์การ์ดจากเชียงใหม่

โปสต์การ์ดจากประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ ยังมีหลายๆ โครงการที่ทำโปสต์การ์ดขึ้นจำหน่ายเพื่อนำรายได้สมทบกองทุนต่างๆ เราจ่ายเงินแพงกว่าปกติเพื่อช่วยเหลือคน สัตว์ หรือสถานที่ และรับโปสต์การ์ดกลับมาแทนคำขอบคุณ เก็บไว้เป็นบันทึกการทำความดีของเรา

เป็นยังไงคะ แค่โปสต์การ์ดแผ่นเล็กๆ ยังสามารถทำอะไรได้ถึงเพียงนี้ คุณผู้อ่านลองวางโทรศัพท์แล้วจับดินสอปากกาขึ้นมาเขียนกันดูนะคะ อย่าลืมส่งไปให้ถึงคนที่เราคิดถึงด้วยล่ะ ...ด้วยรัก และ คิดถึง...

------------------------------

ภาพประกอบทั้งหมดโดย JD-I ผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์