อื่นๆ

สุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงในครอบครัว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงในครอบครัว

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักซึ่งถ้ามีติดบ้านไว้ซักตัว บ้านนั้นต้องไม่เหงาอย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาสุนัขมาเลี้ยงไว้ในบ้านและอยากได้สุนัขที่เป็นมิตรกับคนในบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มีเด็ก วันนี้เราก็นำสุนัขสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่เหมาะกับการเลี้ยงในครอบครัวมาฝากกัน

1.โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่เหมาะกับการเป็นสุนัขครอบครัวเป็นอย่างมาก นอกจากมีขนปุกปุยน่ารักแล้ว มันมีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น โอบอ้อมอารี  ชอบประจบเอาใจ ฉลาด ฝึกง่าย และยังเข้ากับเด็ก ๆ และสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ได้ดี การดูแลก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่พามันไปออกกำลังกายทุกวัน โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขที่ชอบว่ายน้ำมาก ถ้าพามันไปว่ายน้ำและเล่นเกมโยนของให้มันคาบเก็บในน้ำ มันจะสนุกและมีความสุขมากค่ะ

https://pixabay.com/images/id-2243682/ขอบคุณภาพจาก

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-2243682/

2 คอลลี่ (Collie)

คอลลี่เป็นสุนัขที่เป็นมิตรมากทั้งเด็กและสัตว์ต่าง ๆ และยังเป็นสุนัขที่ฉลาด เรียนรู้ไวและปราดเปรียวตื่นตัวอยู่เสมอ คอลลี่รักการออกกำลังกายมาก ข้อเสียของคอลลี่คือมันมีขน2ชั้นจึงต้องการการดูแลอย่างมาก และนิสัยประจำสายพันธุ์ที่ชอบงับเท้าเพราะมันเคยเป็นสุนัขใช้ต้อนสัตว์ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรค่ะ ซึ่งนิสัยนี้เราสามารถฝึกได้ค่ะ

https://pixabay.com/images/id-2465177/ขอบคุณภาพจาก

https://pixabay.com/images/id-2465177/

3.ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีนิสัยนุ่มนวล ไม่ก้าวร้าว นิสัยซื่อสัตย์ ปกป้องเจ้าของ และเป็นสุนัขที่รักครอบครัวอย่างยิ่ง ลาบราดอร์มีพลังเหลือล้นชอบการออกกำลังกายและชอบว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ข้อเสียเป็นสุนัขที่ฝึกยากแต่ก็ฝึกได้ มีนิสัยชอบกัดเเทะ ชอบคุ้ยกินของแปลก ๆ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-3003833/ขอบคุณภาพจาก

https://pixabay.com/images/id-3003833/

4.พุดเดิ้ล (Poodle)

พุดเดิ้ลขึ้นชื่อว่าเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ฉลาดที่สุด ทำให้ฝึกง่ายและยังเข้ากับเด็ก ๆ ได้ดี มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น และปกป้องเจ้าของ พุดเดิ้ลชอบว่ายน้ำมาก ข้อเสียของพุดเดิ้ลคือ ขนของมันต้องได้รับการดูแลและตัดแต่งอย่างดี

https://pixabay.com/images/id-2141699/ขอบคุณภาพจาก

https://pixabay.com/images/id-2141699/

5.ดัลเมเชียน (Dalmatian)

สำหรับคนที่ต้องการเลี้ยงดัลเมเชียน ต้องเป็นคนชอบทำกิจกรรมและมีบ้านบริเวณกว้างให้มันออกกำลังกายซักหน่อย เพราะเป็นสุนัขพลังงานเหลือล้น ต้องการการออกกำลังกายอย่างมาก มันเป็นสุนัขที่ขี้เล่น ตื่นตัว กระฉับกระเฉง เป็นมิตรกับเด็ก ๆ และรักเจ้าของมาก แถมยังเป็นสุนัขที่ยิ้มได้อีกต่างหาก ข้อเสีย เพราะมันเป็นสุนัขที่มีพลังเหลือล้น จึงต้องการการออกกำลังกายอย่างมากซึ่งไม่เหมาะกับเจ้าของที่ไม่มีเวลาพามันไปเดินเล่นหรือบ้านที่มีพื้นที่น้อย

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-742742/ขอบคุณภาพจาก

https://pixabay.com/images/id-742742/

6.บีเกิ้ล (Beagle)​

บีเกิลเป็นสุนัขที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นมิตรมาก มันเป็นมิตรต่อสัตว์อื่น ๆ และเด็ก ๆ แต่ถ้าใครจะเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านด้วย บีเกิ้ลอาจจะไม่ตอบโจทย์เพราะมันอาจจะกระดิกหางใส่คนแปลกหน้าแทนการเห่าหรือขู่ก็ได้ บีเกิ้ลเป็นสุนัขที่มีพลังมาก อยู่ไม่นิ่ง อยากรู้อยากเห็น ดังนั้นควรพามันไปวิ่งเล่นบ่อย ๆ

https://pixabay.com/images/id-3877120/ขอบคุณภาพจาก

https://pixabay.com/images/id-3877120/

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักและเป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์ แต่อย่างไรก็ตามใครที่จะเลี้ยงต้องศึกษาข้อดีและข้อเสียของแต่ละสายพันธุ์ให้ดี อีกทั้งผู้ต้องการเลี้ยงสุนัขต้องมีความรับผิดชอบ เมื่อเลี้ยงแล้วควรดูแลมันให้ดี ไม่ควรทอดทิ้งไม่ใส่ใจเมื่อมันไม่ใช่ลูกสุนัขน่ารักแล้วนะคะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก

https://pixabay.com/images/id-838281/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์